Cách Kháng Cáo Tài Khoản Bị Hạn Chế

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hieu5156, 25/10/2024.

  1. hieu5156

    hieu5156 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/10/2024
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là tình trạng người dùng không thể truy cập và tài khoản để thực hiện các thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo.
    tài khoản facebook bị hạn chế quảng cáo

    [​IMG]
    Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
    Theo số liệu thống kê, có đến hơn 10.000 tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mỗi tuần và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng tại thị trường Việt Nam. Các nhà quản trị nền tảng Facebook đã tuyên bố, họ sẽ ra các điều khoản thắt chặt hơn đối với những nhà quảng cáo chạy chiến dịch trên nền tảng của mình. Bởi lẽ, việc sử dụng các chiêu trò, lách luật để chạy quảng cáo đã gây ra nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến nền tảng.

    Tất nhiên, không phải tất cả nhà quảng cáo đều vi phạm luật lệ. Vẫn có nhiều trường hợp khiến cho tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá một cách đột ngột mà không biết nguyên do.

    Nguyên nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?
    Để trả lời câu hỏi “Tại sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa”, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến cho tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa mà Vietnix tổng hợp được.

    Tài khoản có dấu hiệu bất thường
    Xuất hiện một số dấu hiệu khiến hệ thống Facebook nghi ngờ nên đã thực hiện khóa lại tài khoản quảng cáo của người dùng:

    • Tài khoản mới đăng ký trong quá trình chạy quảng cáo thì hết tiền trong ngân sách. Hệ thống Facebook không thể chi trả tiền nên đã vô hiệu hóa tài khoản vì cho rằng đây là tài khoản không trả tiền quảng cáo.
    • Sử dụng cùng một địa chỉ IP hoặc cùng máy tính có tài khoản đang vi phạm chính sách hoặc chạy quảng cáo tràn lan. Do đó, nếu có tài khoản mới lập ra thường bị hệ thống khóa tài khoản.
    • Tài khoản chạy không thường xuyên.
    • Có tình trạng tăng/giảm ngân sách bất thường. Đây là trình trạng chung thường gặp ở những nhà quảng cáo mới. Nếu có thay đổi thiết lập trong quảng cáo, tốt hơn hết hãy thiết kế lại từ đầu quảng cáo của bạn.
    Tài khoản vô hiệu hóa do vi phạm chính sách Facebook
    Đây là nguyên nhân thường xuyên gặp phải của các nhà quảng cáo Facebook. Được biết, chính sách của nền tảng này nghiêm cấm thực hiện những điều sau.

    [​IMG]
    1. Bán những sản phẩm bị nghiêm cấm trên Facebook:
    2. Tài khoản có thể bị vô hiệu hóa khi chạy chiến dịch vi phạm những nguyên tắc:
    • Nguyên tắc công đồng: Những quảng cáo chứa nội dung và hình ảnh nhạy cảm vi phạm chính sách, hay quảng cáo chứa hình ảnh, nội dung, âm thanh vi phạm bản quyền.
    • Sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp: Cam kết không chạy các bài đăng quảng cáo về các mặt hàng cấm như thuốc lá, chất kích thích, chất gây nghiện, thực phẩm chức năng không đảm bảo an toàn,…
    • Sử dụng từ ngữ gây hiểu nhầm: Quảng cáo với các tuyên bố mang tính chất hứa hẹn/ cam kết 100% chữa khỏi bệnh mãn tính, bệnh trong tình trạng nghiệm nghiệm hoặc giai đoạn cuối. Hay những lời hứa về một điều gì đó không có khả năng thực hiện được,…
    Bạn có thể xem chi tiết tại đây: https://business.facebook.com/policies_center/ads

    3. Bán những sản phẩm bị hạn chế trên Facebook
    • Những sản phẩm đồ uống chứa cồn, các trò chơi *** trực tuyến, tiền điện tử, dịch vụ tài chính, bảo hiểm,…
    • Sản phẩm liên quan đến thẩm mỹ, giảm cân và phẫu thuật phải gắn với đối tượng trên 18 tuổi.
    Vô hiệu hóa do nhầm lẫn
    Trường hợp vô hiệu hóa do nhầm lẫn xảy ra ở rất nhiều tài khoản, đặc biệt với những tài khoản chạy cá nhân mới tạo vẫn chưa có chiến dịch nào khởi tạo sẽ rất dễ bị hệ thống đánh dấu.

    Tóm lại, hầu hết những lý do mà Facebook đưa ra khá chung chung và mơ hồi khiến nhà quảng cáo khó kiểm soát được. Đôi khi, những quảng cáo tưởng phù hợp với chính sách lại bị hệ thống đánh dấu vô hiệu hóa. Với trường hợp không xác định rõ ràng nguyên nhân, hãy kiểm tra lại các điều khoản chi tiết và phản hồi lại với Facebook.

    Cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
    Sau khi tìm hiểu được những nguyên nhân khiến cho tài khoản quảng cáo đang hoạt động bị vô hiệu hóa ở trên. Lúc này đây, để khôi phục trở lại tài khoản của mình, Vietnix xin chia sẻ một số cách như sau:

    Trang bị thêm tài khoản quảng cáo dự phòng
    Tài khoản bị khóa là rất thường gặp, do đó để chiến dịch ổn định và hiệu quả thì người dùng nên tạo thêm cho mình một tài khoản khác để dự phòng trong trường hợp rủi ro xuất hiện.

    Tận dụng tài khoản người thân
    Thông thường, với một tài khoản Facebook, người dùng chỉ có thể tạo được cho mình một tài khoản quảng cáo cá nhân và 2 tài khoản Business Manager. Vậy nên, nếu chẳng may không còn tài khoản để chạy thì bạn có thể mượn tài khoản của người thân hoặc bạn bè để tạo thêm tài khoản.

    Mua tài khoản phụ
    Mua tài khoản phụ (acc clone) là lựa chọn của đa số nhà quảng cáo hiện nay. Những tài khoản phụ này thường là các tài khoản bị hack hoặc được lập ra nhằm phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo hoặc seeding sản phẩm/dịch vụ,…

    Một lưu ý cho bạn khi chọn phương án này rằng, cần phải chọn những tài khoản cá nhân uy tín và có lượt tương tác cao để có thể sử dụng tạo tài khoản quảng cáo.

    Thuê tài khoản quảng cáo
    Ngoài việc mua, hiện nay trên thị trường còn có dịch vụ cho thuê lại các tài khoản quảng cáo của người khác để sử dụng. Bởi các đơn vị này thường sở hữu tài khoản BM (Business Manager) đã ổn định.

    Tuy nhiên, cách này lại có nhiều nhược điểm và dễ làm người dùng bị lộ nội dung quảng cáo đến bên thứ 3. Qua đó, họ có thể tận dụng và chạy các nội dung quảng cáo của bạn để kiếm lợi nhuận.

    Một nhược điểm nữa là thị trường vẫn chưa có dịch vụ cho thuê nào an toàn, hầu hết là những nơi thiếu minh bạch về giấy tờ và điều khoản bảo đảm. Vậy nên người dùng cần cân nhắc trước khi thuê.

    Thuê đơn vị khác quảng cáo
    Đối với trường hợp các cá nhân là người mới, chưa từng thực hiện hoặc không có thời gian để chạy quảng cáo thì cách thuê đơn vị chuyên nghiệp là lựa chọn phù hợp. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung và đề xuất yêu cầu để đơn vị thực hiện.

    Lưu ý trước khi thuê, cần lựa chọn đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và có hợp đồng cam kết.

    Sử dụng tài khoản quốc tế
    Các tài khoản quảng cáo quốc tế thường có độ uy tín cao và tỷ lệ tài khoản bị khóa hoặc chết sẽ tương đối thấp.

    Để có một tài khoản quốc tế, bạn có thể nhờ đến các mối quan hệ trong lĩnh vực quảng cáo và nhờ họ tạo tài khoản rồi thêm bạn vào làm quản trị viên. Hoặc có thể mua tài khoản quảng cáo ở các quốc gia như Ấn Độ, Mỹ, Anh,…

    Với những trường hợp mà nhà quảng cáo cho rằng tài khoản không vi phạm điều lệ chính sách của Facebook nhưng lại bị vô hiệu hóa thì có thể kháng nghị lên hệ thống để giải trừ trạng thái vô hiệu.
    cách buff view faceboook
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieu5156
    Đang tải...


Chia sẻ trang này