Toàn quốc: Cách Khử Mùi Chuột Chết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nguvuday, 12/1/2020.

  1. nguvuday

    nguvuday Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/1/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    Khử mùi chuột chết thế nào? Trước khi đi vào cách làm thì ta nên tìm hiểu về loài này. Chuột là loại động vật cực kỳ đáng ghét, sự xuất hiện của chúng trong ngôi nhà khiến bạn phải đau đầu. Chuột xâm nhập vào nhà với nhiều lí do khác nhau bao gồm: tìm kiếm thức ăn, nước uống hoặc nơi ẩn nấp. Do chúng không chỉ phá hoại, quấy nhiễu, mang tới nhiều mầm bệnh. Mà còn làm ô nhiễm môi trường sống bởi mùi phân, nước tiểu và mùi xác chuột chết rất kinh tởm với tất cả chúng ta. Nó là nổi ám ảnh kinh hoàng của nhiều gia đình! Nếu gia đình bạn đang phải “chịu đựng” mùi hôi khó chịu này, hãy áp dụng ngay những cách khử mùi chuột trong nhà dưới đây nhé.

    Nguyên nhân và cách khử mùi chuột chết
    Mùi chuột chết được tạo ra bởi sự kết hợp của các chất hóa học khác nhau bao gồm: Sulfur Dioxide SO2, Methane CH4, các dẫn xuất của Benzen và Hydrocarbon. Hỗn hợp các khí này tạo ra một mùi hôi nồng nặc và kinh khủng vì vậy dân gian mới có câu “thúi như chuột chết”. Mùi chuột chết sẽ không chấm dứt cho đến khi toàn bộ cơ thể của con chuột bị phân hủy hết, có khi kéo dài đến cả 3 tháng ròng và phát tán trong khắp ngôi nhà của bạn. Cho nên bạn cần phải Khử mùi chuột chết nhanh chóng. Thời gian phân hủy của xác chuột tùy thuộc vào trọng lượng của con chuột, nhiệt độ và độ ẩm của môi trường xung quanh và đặc biệt là khả năng tiếp cận để phân hủy xác chuột như loài ruồi, vi khuẩn.

    [​IMG]

    Tại sao phải khử mùi chuột chết
    Những loài động vật gặm nhấm như chuột khi chết trong nhà, bạn cần tìm kiếm và vứt chúng ra xa nơi sinh sống nhanh nhất có thể. Những con chuột mang theo mầm bình, sinh sản theo cấp số nhân và có thể phá hoại đồ đạc trong gia đình. Diệt chuột bằng bả có thể giải quyết bớt vấn đề nhưng không may dẫn đến tác hại khác. Những con chuột bị nhiễm độc có thể không được tìm thấy sau khi bò lên mái nhà, góc tủ, nhà kho và chết ở trong đó. Khi chúng bắt đầu phân hủy, mùi sẽ cực kì khó ngửi.

    Vì vậy, ngay khi vừa thấy có mùi cần tìm vị trí xác chuột để loại và khử mùi chuột chết .Việc ngửi mùi chuột chết liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến choáng váng, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn và thậm chí ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu chuột chết trong nhà thì bạn cần nghĩ ngay đến việc phải loại bỏ chúng ngay lập tức.

    Làm cách nào để khử mùi chuột chết
    [​IMG]

    Bước 1. Tìm và diệt chuột chết

    Bước đầu tiên khi xử lý là cần phải tìm ra xác chuột chết trong nhà để không làm cho không khí có mùi tệ hơn. Khi bạn tìm thấy những con chuột chết, nhặt nó lên một cách cẩn thận và vứt bỏ nó trong một túi nhựa. Hãy chắc chắn bạn đeo găng tay và khẩu trang trong khi xử lý xác chết và vệ sinh khu vực bị ô nhiễm vì xác chuột chứa vô số mầm bệnh và vi khuẩn. Quần áo mặc khi xử lý chuột chết cũng cần phải vứt bỏ.

    Bước 2: Khử mùi chuột chết
    • Hút bụi và lau sạch cả ngôi nhà bằng nước lau sàn. Mở hết các cửa sổ, cửa ra vào để cho thông gió và ánh nắng chiếu vào nhà tản bớt mùi hôi.
    • Rắc bột baking soda lên trên góc vừa phát hiện xác chuột và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi lau sạch. Baking soda có tác dụng khử mùi và diệt vi khuẩn rất lợi hại.
    • Đặt một cốc giấm ở góc toát ra mùi. Giấm sẽ hút và khử mùi hôi trong không khí.
    • Một cốc bã cà phê cũng sẽ giúp hấp thu hết các mùi xung quanh.
    Bước 3: Phòng và diệt chuột

    Một khi bạn đã hoàn toàn loại trừ các mùi chuột chết, cần phải ngăn chặn những con chuột từ khắp nơi xâm nhập vào nhà của bạn một lần nữa. Chuột phải có thức ăn và nơi trú ẩn để sống và phát triển mạnh. Ngoài ra, nếu thấy chuột trong nhà, bạn có thể đặt các loại bẫy bắt chuột chứ không nên đánh bả.

    Không còn lo khử mùi chuột chết với mẹo dưới đây
    ........................................Xem thêm>>>
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguvuday

Chia sẻ trang này