Thông tin: Cách Kích Sữa Về Nhanh Cho Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Nguyenhoaiphuong12, 7/4/2021.

  1. Nguyenhoaiphuong12

    Nguyenhoaiphuong12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/7/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay có rất nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải tình trạng mẹ ít sữa phải làm sao đủ sữa cho con bú, mất sữa thường xuyên..con quấy khóc..khiến mẹ trở lên căng thẳng lo âu lâu dần trở lên trầm cảm...Vậy cách giải quyết ở đây là gì? Giải pháp nào an toàn mà sữa về dồi dào.

    1. Cho con bú ngay sau khi sinh
    Ngày xưa nhiều mẹ có quan niệm sai lầm, thường vắt bỏ sữa non. Nhưng ngày nay nhiều nghiên cứu chứng minh rằng hàm lượng dinh dưỡng của sữa non rất tốt cho trẻ sơ sinh, không chỉ đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, mà nó còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp bé luôn khỏe mạnh.

    Đối với cách kích sữa sau sinh mổ hiệu quả hay đối với các mẹ sinh thường thì cũng nên cho con bú sau khi sinh càng sớm càng tốt. Cho dù nhiều mẹ sức khỏe yếu, không thể tự làm được ngay thì hãy nghỉ ngơi 1 – 3 tiếng thì nên cố gắng cho con bú sớm nhé. Không nên để quá 5 tiếng, chất lượng sữa non sẽ bị giảm, cũng như tăng khả năng bị tắc sữa.

    Ngoài ra, việc cho con ăn ti nhiều sau sinh còn giúp giảm bớt cảm giác đau sau sinh mổ, giúp tử cung co bóp tốt để đẩy sản dịch ra ngoài nữa nhé.

    2. Thực hiện chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý
    Để giúp kích thích sữa mẹ về nhiều sau sinh mổ thì dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng. Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, Phytoestrogen,… để giúp cải thiện sữa tốt hơn nhé.

    Sử dụng ngũ cốc lợi sữa để tăng khả năng tiết sữa mẹ, cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, sữa về nhiều và đặc sánh hơn. Tuy nhiên mẹ cũng phải tìm hiểu và chọn loại ngũ cốc lợi sữa thương hiệu uy tín, chất lượng cao .

    [​IMG]

    3. Vắt hút sữa đều đặn
    Có thể nói sử dụng cách kích sữa đều đặn sau sinh là một trong những biện pháp phù hợp và lâu dài nhất. Kích sữa mẹ không chỉ giúp các mẹ sinh mổ nhanh về sữa mà còn giúp các mẹ duy trì lượng sữa cho con, giúp thông tắc tuyến sữa…

    Một bí kíp các mẹ nên lưu ý khi lựa chọn máy hút sữa đó là các mẹ nên sử dụng máy hút đôi. Bởi vì máy hút sữa đôi giúp các mẹ kích hút sữa đều hơn, tiết kiệm được thời gian và do đó, các mẹ sau sanh mổ cũng đỡ mệt mỏi hơn với quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

    Việc kích sữa đúng cách bằng máy đều đặn phải được duy trì mỗi ngày với đủ số lần 8-10 lần cho một ngày. Điều này sẽ giúp kích thích tuyến sữa sản xuất nhiều hơn cho đủ cung-cầu, nhờ vậy mà mẹ có thể đảm bảo số lượng sữa đủ cho con bú và đây cũng cách kích sữa về nhanh sau sinh mổ.

    4. Âu yếm con thường xuyên
    Có thể bạn không tin, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy việc mẹ âu yếm con hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy nồng độ Oxytocin và Prolactin trong cơ thể mẹ. Điều này giúp cơ thể tự động gia tăng khả năng tiết sữa, chính vì thế mà việc làm đơn giản này cũng được xem là cách kích sữa sau sinh mổ các mẹ nên biết.

    5. Tiếp xúc da kề da
    Nhiều mẹ sanh mổ còn bối rối chưa biết cách nào có thể kích sữa khi mà những ảnh hưởng của phẫu thuật cũng như tác dụng chất gây tê còn lại sau cuộc vượt cạn khiến cho quá trình cho con bú trở nên khó khăn hơn. Nếu vậy, mẹ nên nhanh chóng áp dụng phương pháp da kề da bằng cách: mẹ cho con tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của mẹ.

    Theo chứng minh của các nhà khoa học, khi da mẹ kề da con sẽ tăng sự hưng phấn và những cảm xúc hạnh phúc của người mẹ, nhờ đó cũng tăng nồng độ hóc môn sản xuất sữa nhanh hơn và mạnh hơn. Bên cạnh đó, cho bé ti ngay và ti nhiều, cũng giúp người mẹ giảm bớt sự mệt mỏi từ việc sinh mổ, góp phần giúp cho tử cung đẩy sản dịch và khí hư ra ngoài dễ dàng hơn.

    Phụ nữ sau sinh mổ cũng nên chú ý cho bé bú càng sớm sẽ càng tốt, giúp kích sữa về nhanh về và giúp bé yêu được hưởng những dòng sữa quý, tăng đề kháng và nâng cao miễn dịch cho con.

    Nếu có thời gian, các mẹ nên dùng hỗn hợp này massage vùng quanh bầu ngực khoảng 15 phút mỗi bên cho thông tia sữa. Sau đó lau lại bằng khăn ấm, đảm bảo sữa sẽ về rất nhanh dù sinh mổ.

    Mẹ cần kiên nhẫn để thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, không dùng thuốc tây trong thời gian cho con bú đặc biệt tinh thần luôn thoải mái, tránh stress.. vì điều này ảnh hưởng lớn tới hoạt động tuyến sữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyenhoaiphuong12
    Đang tải...


  2. minhthunguyen22

    minhthunguyen22 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/4/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài chia sẻ hay quá, mình cũng vừa sinh xong, phải note lại áp dụng ngay mới được. à mà mấy hôm nay mình thấy sữa ra hơi ít, con bé bú ko đủ cứ hay cáu bẳn.mẹ nào có kinh nghiệm vụ này hỗ trợ mình với
     
  3. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    T
    bạn có khả năng bị ít sữa rồi,. thử ăn thêm nhiều món lợi sữa và mát xa hàng ngày xem sao. chứ để lâu là mất sữa hẳn đó. Còn nếu vẫn ít thì bạn gọi ngay trung tâm Breatech ở dốc phụ sản ý,họ chữa cho, nhân viên ở đấy tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm nên chỉ chữa 1 lần là ổn ngay. họ còn tư vấn rất nhiệt tình nữa. mình sinh con bé đầu cũng ít và cũng gọi họ đấy. số dt đây nhé 0946530809
     
  4. meSamy

    meSamy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    mình thì không bị ít sữa nhưng lại bị tắc sữa sau khi sinh, đau dã man các mẹ ạ. May mà bà chị dâu đến chơi gọi luôn nhân viên ở trung tâm Breatech đến chữa cho. Thật bất ngờ nhân viên đến xoa bóp có 1 lúc mà đã nhẹ hẳn người, sữa phun ra, hết đau hết căng ngực. Nhân viên giỏi thật,lại còn cẩn thận tư vấn cách vệ sinh và mát xa vú nữa. các mẹ gọi họ mà chữa
     
  5. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    hay lắm ạ
     
  6. nguyenxuan86

    nguyenxuan86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/2/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mn nói chuẩn, trung tâm Breatech rất nổi tiếng chữa ít sữa, tắc sữa đó. Mình cũng phải gọi họ hồi sinh đứa đầu đấy.Thích nhất ở trung tâm này là nhân viên đến rất nhanh. Làm thì nhẹ nhàng không đau. Mình đã đủ sữa cho con bú rồi
     
  7. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hay và ý nghĩa
     
  8. Kampfen

    Kampfen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    43
    rất ý nghĩa.
     
  9. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ sắp sinh cũng nên note lại nhé
     
  10. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình sinh 2 lần và đều gọi nhân viên ở trung tâm Breatech đến chữa tắc sữa cho. Lần nào cũng hài lòng, nhân viên làm nhanh, không đau, sữa về nhiều
     
  11. nguyễn thị trúc

    nguyễn thị trúc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/12/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các mẹ ít sữa nên mua cả máy hút sữa về mà hút nhé, cho con bú và hút sữa liên tục thì sữa cũng sẽ về nhiều đó. Mình được chị nhân viên ở trung tâm Breatech hướng dẫn vậy đó. Hồi mới sinh con bé đầu mình bị tắc tia sữa, tự đắp lá với xoa bóp mãi chả khỏi.cuối cùng phải gọi nhân viên ở đó về chữa cho đấy. Họ có kinh nghiệm, tay nghề giỏi nên làm có 1 lần đã hết tắc luôn. sau đó, còn tư vấn các thứ cho mình nữa.các mẹ bị tắc sữa thì gọi họ mà chữa.hotline này 0946530809
     
  12. mebee12

    mebee12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lỗi ảm ánh của các bà mẹ. Em sinh xong cũng bị tắc và phải nhờ nhân viên ở đtrung tâm breatech chữa. Các chị ấy mát xa một lúc , hơi đau tẹo nhưng sau 1 lúc thì sữa phun ra ào ào
     

Chia sẻ trang này