Cách kiểm tra ô tô trước một hành trình dài

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi chothuexesaigon.com.vn, 15/1/2015.

  1. chothuexesaigon.com.vn

    chothuexesaigon.com.vn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hành trình dài với ô tô phải rất cẩn thận, bởi nếu không sẽ có những trục trặc xảy ra giữa đường làm bạn khó khăn trong việc xử lý đôi khi có nguy cơ hủy chuyến đi rất cao.
    Dầu động cơ, hộp số, nước làm mát
    Kiểm tra dầu bôi trơn trước chuyến đi dài để tránh trường hợp hết dầu giữa đường bởi khi xe hoạt động nhiều thì nước làm mát cũng như dầu tiêu tốn rất nhanh. Để đo dầu động cơ chính xác nhất thì hãy cho xe chạy tới nơi bằng phẳng, tắt máy và chờ máy nguội. Phải thay dầu ngay nếu dầu chuyển sang màu đen.
    Nên kiểm tra bổ xung nước làm mát cho động cơ
    Nước có tác dụng giữ nhiệt cho xe trong suốt hành trình. Nếu không cung cấp đủ nước xe sẽ rơi vào tình trạng quá nhiệt, làm hỏng có khi bị cháy động cơ và nhiều chi tiết khác. Mực nước làm mát vừa đủ là nằm ở giữa vạch Min (thấp) và Max (cao).
    Ngoài ra, các chi tiết khác bạn cũng cần kiểm tra để đảm bảo tính an toàn cao nhất cho xe là các dây đai truyền động, cu roa… nếu chúng có dấu hiệu mục, hư hỏng, sắp đứt thì phải thay ngay. Kiểm tra thêm dầu phanh, dầu tay lái và bình chứa nước rửa kính còn đầy hay không. Một chỗ khác cũng cần thay cho xe trước khi bắt đầu hành trình là bộ lọc gió.Bộ lọc gió mới giúp tăng công suất xe và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

    [​IMG]

    Kiểm tra kỹ lốp xe trước khi lên đường
    Lốp xe có vai trò rất quan trọng, nó tiếp xúc với mặt đường giúp xe giữ thăng bằng và ma sát. Khi đi trên những đoạn đường xấu hay đường cao tốc đều làm ảnh hưởng tới lốp xe. Nếu lốp xe không đảm bảo chất lượng sẽ rất sẽ bị nổ, bị xì rất nguy hiểm. Vì vậy, kiểm tra cẩn thận lốp xe là việc làm vô cùng cần thiết.
    Chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau và thực hiện các bước kiểm tra này thường xuyên, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian, mà quan trọng hơn bạn sẽ luôn an toàn trên mọi chặng đường:
    – Kiểm tra tất cả bánh xe xem chúng có cùng áp suất hay không. Nếu phát hiện áp suất không đồng đều thì phải cung cấp hơi cho nó ngay. Ngoài ra bác tài cũng nên kiểm tra các vật bám trên vỏ xe có nguy cơ gây thủng lốp.
    – Không phải đợi tới khi gai lốp mòn tới hết thì mới thay mà phải quan sát vạch chỉ thị độ mòn, chỉ cần gai mòn tới vạch cho phép là bạn đã phải thay ngay một cái vỏ mới.

    – Nên cân chỉnh độ chụm của bánh xe bằng thiết bị cân chỉnh hiện đại có uy tín, tất cả các thông số kỹ thuật cân chỉnh độ chụm bánh xe theo từng kiểu xe đều được cài đặt trên thiết bị cân chỉnh này…
    Một điều quan trọng khác bạn nên nhớ là nếu đang đi trên đường xe bỗng dưng bị thủng lốp đột ngột, đừng vội thắng gấp rồi cho xe tấp vào lề. Phải thật bình tĩnh, giữ ga tiếp trong vòng vài giây và lái thẳng. Quãng thời gian này giúp lái xe trấn tĩnh để không thực hiện cú phanh hoặc đánh lái nguy hiểm. Điều quan trọng nhất là hãy giữ thẳng lái, để chân xa chân phanh (hoặc chân côn). Khi xe giảm tốc xuống khoảng 40km/h, bật xi nhan để tấp vào lề đường…

    dịch vụ hải quan giá rẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chothuexesaigon.com.vn
    Đang tải...


  2. Gio4Mua

    Gio4Mua Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/2/2013
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách kiểm tra ô tô trước một hành trình dài

    Cái này rất hay, các bố mẹ đi xa nên kiểm tra kỹ trách trường hợp phải nằm đường thì khổ
     
  3. yeutrasua

    yeutrasua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
  4. All For Kid

    All For Kid Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hữu ích. Thanks bạn
     

Chia sẻ trang này