Toàn quốc: Cách Làm Bánh Gan Hấp Ngon Không Cần Lò Nướng Béo Ngậy Hương Vị Miền Tây

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 18/1/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giờ đây chẳng cần đến lò nướng, bạn vẫn có thể thưởng thức được món bánh với hương vị béo ngậy, ngon đúng chuẩn, đó là bánh gan - một trong những đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Cùng vào bếp ngay với tôi để học cách làm bánh gan hấp không cần lò này nhé! Vậy tối nay ăn gì đây ta?

    Nguyên liệu làm Bánh gan hấp
    Trứng gà 5 quả(hoặc trứng vịt)
    Đường thốt nốt 100 gr
    Nước cốt dừa 450 ml
    Bột cacao 2.5 muỗng canh(hoặc bột cà phê)
    Hoa hồi 5 gr(rang thơm)
    Chanh 1/2 trái
    Dầu ăn 1 muỗng canh
    Cách chọn mua trứng gà tươi sạch
    • Chọn những quả trứng có lớp vỏ cứng cáp, đều màu và không bị nứt nẻ hay xuất hiện các đốm đen.
    • Dùng tay sờ vào quả trứng, nếu có cảm giác sần và hơi nhám thì đó là trứng mới, nên chọn những quả nhám này.
    • Lắc nhẹ quả trứng và áp vào tai để nghe, nếu trứng phát ra tiếng động thì đó là do trứng đã cũ không nên chọn.
    Nước cốt dừa mua ở đâu?
    • Nước cốt dừa là nguyên liệu được bày bán phổ biến ở các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.
    [​IMG]

    Dụng cụ thực hiện
    Xửng hấp, tô, rây lọc, muỗng, phới dẹt,...

    Cách chế biến Bánh gan hấp
    • 1
      Nấu nước đường cốt dừa
      Bạn cắt nhỏ đường thốt nốt ra rồi cho vào trong nồi, bắc nồi lên bếp.

      Kế đến, vắt thêm khoảng 1/2 trái chanh và cho khoảng 2 muỗng canh nước lọc vào nồi đường. Sau đó, nấu đường ở lửa nhỏ đến khi đường chảy ra, khuấy liên tục để tránh bị khét dưới đáy nồi.

      Sau khi nước đường có màu nâu cánh gián và xuất hiện các bọt bong bóng lớn thì cho từ từ 450ml nước cốt dừa vào, vừa khuấy vừa đun nhỏ hỗn hợp đến khi đều màu.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Nấu hỗn hợp cacao cốt dừa
      Khi đã hoàn thành xong hỗn hợp nước cốt dừa, thì bạn cho 5gr hoa hồi đã rang thơm vào nồi, tiếp tục đun nóng ở lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút đến khi nước cốt dừa hơi sánh, sệt lại.

      Tiếp theo, bạn cho khoảng 2.5 muỗng canh cacao vào hỗn hợp đang nấu, khuấy đều cho bột cacao tan ra hết thì tắt bếp. Để hỗn hợp nguội lại còn khoảng từ 35 - 40 độ, tránh để còn quá nóng thì khi cho trứng vào sẽ chín ngay, bị hư bánh nhé!

      Mách bạn: Để kiểm tra xem hỗn hợp đã đạt chuẩn chưa, bạn cho khoảng vài giọt hỗn hợp vào trong tô nước, nếu như thấy hỗn hợp không tan ra nhanh tức là được rồi nhé.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Trộn hỗn hợp bột bánh
      Bạn đánh tan khoảng 5 quả trứng ra tô đựng, cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, khuấy nhẹ tay để tránh cho trứng không bị nổi bọt.

      Sau đó, bạn đặt một cái rây lọc lên tô trứng, rồi từ từ đỗ hỗn hợp bột cacao nước cốt dừa vào, một tay khuấy trứng, một tay đổ hỗn hợp đến khi hòa quyện lại với nhau. Bạn cũng có thể rây qua rây lọc thêm lần nữa để loại bỏ các cặn trứng nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Hấp bánh
      Trước khi hấp bánh, bạn chuẩn bị xửng hấp và làm nóng nồi ở lửa vừa để giúp nhiệt độ nồi được ổn định. Sau đó thoa một lớp dầu mỏng vào trong khuôn bánh.

      Sau khi, nước trong nồi sôi bạn cho khuôn bánh vào trong xửng, đổ hỗn hợp bánh vào gần đầy khuôn, dùng tăm chích các hạt bong bóng để khi bánh chín sẽ có lớp bánh mịn, đậy nắp lại.

      Hấp bánh trong vòng 15 - 20 phút ở lửa vừa đến khi mở chín, mở nắp ra và để trong nguyên trong nồi khoảng 5 - 7 phút cho bánh nguội bớt thì lấy bánh ra khỏi xửng.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 5
      Thành phẩm
      Bánh gan hếp thơm lừng mùi hương thoang thoảng của hoa hồi, bánh mềm, xốp nhẹ với vị ngọt béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị đắng nhẹ của cacao. Món bánh sẽ ngon hơn khi dùng lạnh nên bạn có thể cho vào tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng rồi hãy thưởng thức nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên của tôi bạn có thể thực hiện thành công món bánh gan hấp thơm ngon, béo ngậy mà lại không cần lò nướng. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay để cùng cả nhà thưởng thức nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này