Cách Làm Bắp Rang Bơ Như Ở Rạp Phim Ngon Bổ Rẻ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 17/10/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    "Như một thói quen" cứ đi vào rạp chiếu phim là hầu như chúng mình kiểu gì cũng mua một suất combo bắp rang bơ + coca. Vừa xem vừa nhai rôm rốp bắp rang bơ nó mới hết được cái thú của xem phim nhỉ. Thế nhưng mà không thiếu những buổi tối cả nhà cùng quây quần quanh chiếc tivi để xem phim vừa ấm áp lại vừa riêng tư, những lúc ấy mà có thêm bịch bắp rang bơ thì càng rôm rả lắm ý, nhưng mà chạy đi mua thì cũng ngại. Bởi vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bắp rang bơ tại nhà đơn giản mà ngon như ngoài rạp [​IMG].

    Chuẩn bị nguyên liệu
    • Hạt ngô khô: 100g
    • Bơ lỏng: 40ml
    • Đường, dầu ăn, tinh chất vani.
    Lưu ý: Nguyên liệu cho món bắp rang bơ quá là đơn giản đúng không, các bạn chỉ cần chú ý chọn loại hạt ngô còn mới, màu vàng óng, không bị mốc, hôi, tốt nhất là các bạn chọn loại chuyên dùng để làm món bắp rang bơ như trong hình nhé. Còn phần bơ các bạn có thể chọn bơ nhạt hoặc bơ mặn (bán nhiều trong siêu thị) tùy theo khẩu vị nhé.

    Cách làm:
    • Bước 1: Các bạn chọn một chiếc nồi sâu lòng, có đế dày, tốt nhất là có nắp trong suốt để chúng ta có thể nhìn rõ ngô bên trong trong quá trình rang nhé. Cho nồi lên bếp, cho khoảng 3 thìa cafe dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu, các bạn cho thử 2 - 3 hạt ngô vào nồi, đạy chặt nắp lại, đến khi nghe thấy tiếng nổ, các bạn cho nốt chỗ hạt ngô còn lại vào nồi đảo đều trong khoảng 3 - 5 phút cho ngô đều dầu rồi đạy thật chặt nắp lại. Khi nghe thấy tiếng nổ lốp bốp trong nồi, và nhìn qua nắp nồi thấy ngô nổ bung xòe, trắng bông thì các bạn nhớ lắc mạnh nồi theo kim đồng hồ khoảng 5 - 7 lần, sau đó đun tiếp 15s thì các bạn lặp lại việc lắc nồi. Làm như vậy ngô sẽ thấm đều dầu, nổ đều và không bị cháy, nhớ để lửa nhỏ thôi nhé. Đến khi thấy những tiếng nổ nhỏ và thưa dần các bạn rưới 40ml bơ lỏng vào, vừa rưới vừa trộn đều tay để ngô thấm đều bơ. Sau đó các bạn tết bếp, đổ ra tô lớn đã chuẩn bị sẵn và để ngô thật nguội nha.
    • Bước 2: Để ngô có màu đẹp và vị ngọt chúng ta sẽ đi chưng caramel nhé. Cách chưng caramel khá giống cách làm nước hàng, đầu tiên các bạn cho 200g đường và nước vào nồi đun nóng, khuấy đều đến khi thấy ngả màu vàng là các bạn tắt bếp ngay nếu không đường sẽ bị cháy và sẽ chuyển thành vị đắng đấy, nhanh chóng cho phần bỏng ngô đã để nguội vào nồi caramel đảo thật đều và nhanh tay cho bỏng ngô thấm đều vị ngọt và đều màu nhé. Tiếp đến chúng ta cho thêm 2 thìa tinh chất vani, xóc đều khoảng 3 - 5 phút là món bắp rang bơ đã hoàn thành.
    [​IMG]

    Để làm món bắp rang bơ ăn vặt khi xem phim hoặc khi buồn mồm không hề khó cũng chẳng mất nhiều thời gian. Trước khi xem phim khoảng 15 phút là đủ thời gian để các bạn trổ tài làm cho cả nhà hoặc bạn bè chút đồ ăn vặt để nhâm nhi khi xem phim hoặc khi tám chuyện với nhau rồi. Nói chung là vào bếp thôi các chị em [​IMG].

    Lưu ý khi làm món bắp rang bơ:
    1. Trong quá trình để bỏng ngô nổ, vì hạt ngô sẽ bung xòe ra rất lớn nên các bạn không nên mở nắp vung tránh bỏng ngô tràn ra ngoài, để xem bắp ngô đã nổ đều chưa các bạn nên chọn nồi có phần nắp trong suốt.
    2. Khi chưng caramel xong, vì caramel rất nhanh bị đông cứng lại khó trộn đều với bỏng ngô nên các bạn phải thật nhanh tay đổ bỏng ngô vào khi vừa tắt bếp nhé.
    3. Nếu ăn không hết các bạn có thể cho bắp rang bơ còn thừa vào túi bóng để bảo quản, buộc thật chặt để tránh làm ỉu bỏng ngô.
    Sưu tầm: Tuyệt chiêu làm bắp rang bơ ngon mê ly!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Đơn giản ghê, cảm ơn chủ top :)
     
  3. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    cách làm cũng dễ nhỉ mn
     
  4. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    cũng đơn giản ghê, thank mn
     

Chia sẻ trang này