Kinh nghiệm: Cách Làm Bò Kho Sả Ớt Cho Bữa Cơm Gia Đình

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ruacon94, 2/11/2018.

  1. ruacon94

    ruacon94 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cũng như thịt heo, thịt bò cũng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Không chỉ vì trong thịt bò có nhiều chất dinh dưỡng cho máu mà món ăn được chế biến từ nó ăn rất ngon, mềm và thơm. Ngoài các món ăn từ bò được mọi người hay chế biến như cách làm bò rim tỏi ớt, bò kho bánh mì, bò sốt me, bò nấu đậu thì sau đây sẽ là cách làm bò kho sả ớt. Một món ăn mới và dễ làm tại nhà.

    [​IMG]

    1/ Nguyên liệu của món bò kho sả ớt
    450 gam thịt bò nạc
    5-7 cây sả
    1 củ tỏi, 1 trái dừa
    Gia vị: Dầu ăn, nước tương, bột ngọt, đường, hạt nêm, tiêu

    2/ Cách làm bò kho sả ớt
    Sả bạn bóc vỏ ngoài, 1/2 thái và băm nhỏ, phần sả còn lại bạn đem cắt khúc 7 cm và đập dập nhé.
    Dừa bạn bổ và lấy nước dừa. Để tiện hơn, bạn có thể chọn quả dừa ngon và nhờ người bán bổ hộ để lấy nước nhé.
    Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông hoặc bản thịt dầy chừng 1 cm. Sau đó cho thịt bò vào tô và ướp với 1/2 phần tỏi, sả băm; 1 cafe đường; 2 cafe hạt nêm; 4 cafe nước tương; 2 cafe tiêu; 1/2 cafe bột ngọt, 3-4 cafe dầu ăn. Trộn đều và ướp thịt chừng 20 phút cho ngấm gia vị.
    thịt bò thái miếng làm thịt bò kho sả
    Đến bước này hẳn bạn đang có chút thắc mắc là tại sao có dầu ăn trong gia vị ướp thịt bò?
    Đó chính là cách để bạn có những miếng thịt bò mềm, ngon, không bị cứng nhất là khi bạn thái miếng to đấy nhé. Nếu trong những bữa ăn hàng ngày, khi bạn thực hiện món thịt bò xào (chẳng hạn như thịt bò xào cần tỏi…) chỉ cần chút dầu ăn thôi, miếng thịt rất mềm đấy nhé. Đây là cách mà 1 số đầu bếp thực hiện khi ướp để có món ngon đấy bạn.
    Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo, làm nóng rồi cho phần tỏi + sả băm còn lạ vào phi thơm. Tiếp đến là thịt bò vào đảo sản dưới lửa to.
    Khi thịt bò đã săn mềm, bạn thêm nước dừa tươi cùng sả dập dập vào. Đun sồi rồi hạ nhỏ lửa, duy trì lửa như vậy chừng 1h là bạn đã có miếng thịt bò ngon và hấp dẫn.
    Để rút ngắn thời gian cũng như kinh tế bạn có thể cho thịt bò vào nồi áp suất cho nhanh nhừ. Không mất thời gian để chờ, những khoảng thời gian rảnh rỗ còn lại bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn.
    Bạn có thể ăn bò kho sả ớt này với cơm trắng sẽ giúp bữa cơm của bạn thêm phần ngon miệng và đậm đà. Món bò kho sả ớt quan trọng là thịt bò cần phải mềm vừa phải thì bạn ăn mới thấy ngon được. Chúc các bạn thành công với cách làm bò kho sả ớt này.

    Xem thêm cách làm bò né cuốn bánh tráng

    Các bạn có thể tham khảo các món ăn gia đình mỗi ngày tại đây để lên thực đơn cho gia đình bạn một cách dễ dàng, đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng: https://www.dailymotion.com/nauankhongkho
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruacon94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này