Toàn quốc: Cách Làm Cải Thảo Xào Nấm Đùi Gà Thanh Vị, Bắt Cơm Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 20/2/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cải thảo xào nấm đùi gà là một món xào thanh vị, nhẹ nhàng nhưng lại rất đưa cơm, ngoài ra nó còn thích hợp cho các bữa cơm chay thêm phần phong phú và bắt vị. Cùng vào bếp với tôi và thực hiện ngay món cơm này nha. Vậy tối nay ăn gì bạn đã biết chưa?
    Nguyên liệu làm Cải thảo xào nấm đùi gà
    Nấm đùi gà 150 gr
    Cải thảo 300 gr
    Hành lá 3 nhánh
    Ngò rí 1 ít
    Dầu ăn 2 muỗng canh
    Hạt nêm chay 1 muỗng cà phê
    Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ bột ngọt/ tiêu xay/ đường)
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua cải thảo tươi ngon
    • Cải thảo ngon nhất sẽ có kích thước trung bình, không quá lớn cũng không quá nhỏ với trọng lượng tầm 1.5 - 2kg/ 1 cây. Bởi nếu lớn hơn cải sẽ nhạt, không ngọt và thơm.
    • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những cây cải thảo có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc.
    • Không chọn cải thảo có phần ngọn xanh đậm và phần gốc có hơi nhăn nheo. Vì thường những cải thảo này đã già, ăn không ngọt và giòn, chất dinh dưỡng cũng kém hơn những bắp cải thảo khác.
    Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon
    • Nấm đùi gà ngon nhất là những cây nấm còn tươi, có chiều dài từ 12 - 15cm. Vì nếu dài hơn thì nấm sẽ bị rỗng xốp, không tươi và ngọt bằng.
    • Ngoài ra, nấm tươi thường sẽ có mùi thơm rất đặc trưng như mùi hạnh nhân với mũ nấm có màu nâu, hơi bóng và xuất hiện 1 lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm.
    • Tránh mua nấm có mùi hôi khó chịu, bị dập nát, thân mềm, màu sắc không đồng đều, bị trầy xước và có mùi hôi khó chịu.
    [​IMG]

    Cách chế biến Cải thảo xào nấm đùi gà
    • 1
      Sơ chế các nguyên liệu
      Cải thảo mua về bạn bỏ cuống, tách từng nhánh ra rồi cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay. Sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút và rửa lại 2 - 3 lần với nước.

      Để khử đi mùi hôi của nấm đùi gà, bạn chỉ cần cắt bỏ gốc, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút, vớt ra, cắt thành các lát nhỏ, rửa lại với nước cho sạch rồi để ráo nước.

      Hành lá, ngò rí, dùng dao cắt bỏ gốc và lá vàng úa (nếu có) rửa với nước cho sạch, cắt nhỏ phần đầu hành còn lá hành đem đi cắt khúc có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Xào hỗn hợp
      Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa cho dầu sôi lăn tăn thì cho đầu hành lá cắt nhỏ vào, phi cho dậy mùi thơm thì bạn cho nấm vào, xào đều tay khoảng 2 phút.

      Sau đó, nêm vào chảo 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường.

      Đảo đều tay cho nấm chín và thấm đều gia vị sau đó cho cải thảo vào xào khoảng 4 phút cho đến khi cả hai đều chín thì cho lá hành cắt khúc vào, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra đĩa và trang trí thêm vài nhánh ngò rí nữa là thưởng thức thôi.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Thành phẩm
      Cải thảo xào nấm đùi gà sau khi được hoàn tất sẽ có vị giòn giòn, ngọt thanh vô cùng hấp dẫn với nấm đùi gà dai ngọt được nêm nếm gia vị vừa ăn. Tất cả tạo tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn.

      Để món ăn ngon và bắt vị hơn bạn nên làm thêm chén nước tương cay cay nữa để chấm ăn cùng cơm trắng nóng hổi nha. Đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê cho mà xem!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Bài viết trên hướng dẫn chi tiết cách làm cải thảo xào nấm đùi gà thanh ngọt, hấp dẫn cho cả gia đình với các bước đơn giản, nhanh chóng. Lưu lại và chế biến ngay cho cả nhà thưởng thức và đổi vị cuối tuần. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn ấm cúng bên gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này