Cách Làm Cánh Gà Hầm Nấm Vừa Ngon Vừa Bổ Cho Bữa Tối Sum Vầy!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 27/9/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Cánh gà là phần thịt ngon, dễ chế biến bởi chất thịt ngọt, mọng nước không bị khô xơ nên khi chế biến hầu như món nào cũng rất ngon và hấp dẫn. Đặc biệt khi hầm cánh gà với các loại nấm sẽ khiến món ăn càng thêm mềm thơm và đặc biệt bổ dưỡng hơn rất nhiều đấy, cực kỳ thích hợp để bồi bổ cho cả nhà, nhất là vào những dịp cuối tuần cả nhà sum vầy và có nhiều thời gian nấu nướng [​IMG]. Cánh gà hầm nấm thì có lẽ đã là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình rồi, nhưng cách làm chuẩn và ngon nhất thì hẳn là không phải ai cũng biết. Bởi vậy, hôm nay blognauanngon sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cánh gà hầm nấm vừa ngon vừa bổ này nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Cánh gà: 3 - 4 cái
    • Nấm hương: 5 - 7 cái
    • Nấm mỡ: 5 - 7 cái
    • Nấm bảo ngư: 2 - 3 cái
    • Vỏ quế khô, ớt, gừng, hành.
    • Nước mắm, dầu hào, muối, dầu ăn.
    Cách làm:
    • Bước 1: Cánh gà các bạn nên chọn cánh gà ta vì loại này thịt thường ngọt dai, săn chắc hơn, khi hầm sẽ không bị ra nước và nhũn nát như dùng cánh gà công nghiệp nhé. Cánh gà các bạn dùng muối chà sát rồi xả sạch lại dưới vòi nước để khử mùi hôi, sau đó chặt cánh gà thành những miếng nhỏ vừa ăn (như hình) để cánh gà nhanh được hầm mềm và ngấm gia vị hơn. Đun 1 nồi nước sôi rồi thả cánh gà vào luộc sơ trong khoảng 3 - 5 phút rồi vớt ra để nguội. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Nấm hương ngâm nước đến khi mềm và nở to hết cỡ thì rửa sạch, cắt bỏ chân. Nấm bào ngư, nấm mỡ rửa sạch, thái thành những miếng nhở vừa ăn. Ớt hành vỏ quế khô rửa sạch, hành cắt khúc dài khoảng 5 - 7 cm.
    • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi rồi thả gừng và vỏ quế vào phi thơm, đến khi thấy dậy mùi thơm thì các bạn nhanh tay đổ cánh gà cùng nấm mỡ và nấm hương vào, đảo đều trong khoảng 2 phút thì nêm 1 muỗng dầu hào + 1 muỗng nước mắm. Tiếp tục dùng đũa trộn đều để gia vị tan và hòa quyện với các nguyên liệu trong chảo. Sau đó cho thêm khoảng 1 bát con nước lọc vào, bật lửa vừa đun trong khoảng 5 phút thấy nước trong chảo sôi thì cho thêm 2 - 3 quả ớt + 1 thìa cà phê muối vào chảo, đảo đều.
    • Bước 3: Đun thêm khoảng 3 phút thì các bạn tắt bếp, trút tất cả gà nấm trong chảo vào nồi áp suất, chế thêm nước lọc vào nồi sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt và nấm là vừa đủ nhé, cho thêm hành lá vào nồi rồi đậy chặt nắp, ấn nút tiến hành đun gà và nấm. Đến khi gà và nấm đã chín các bạn chuyển và chế độ hầm để làm mềm thịt, đồng thời để gà và nấm tiết ra chất ngọt.
    Cuối cùng, chúng mình chỉ cần cẩn thận mở nắp nồi, múc ra tô và thưởng thức cùng cơm nóng hoặc dùng với bánh mì đều ngon tuyệt nhé, đặc biệt phần nước sốt sệt sánh có hương vị vô cùng ngọt thơm đấy, để rưới với cơm hoặc để chấm bánh mì đều "hết xẩy".
    Cánh gà hầm nấm cần khá nhiều thời gian để ninh hầm làm mềm thịt và nấm nên phù hợp để chúng mình thực hiện vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi cho gia đình cùng thưởng thức. Thịt gà vốn là loại thịt nhiều chất dinh dưỡng lại được hầm cùng nhiều loại nấm nên bổ dưỡng gấp bội, cực kỳ phù hợp để chúng mình bồi bổ cho các thành viên trong nhà, đặc biệt là những người mới ốm dậy hoặc suy dinh dưỡng. Không chỉ vậy vị ngọt thơm, hấp dẫn của món ăn sẽ khiến mọi người vô cùng yêu thích và ăn đến "giọt cuối cùng" luôn [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Cách làm cánh gà hầm nấm vừa ngon vừa bổ cho bữa tối sum vầy!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn ngon quá. để thử làm bữa tối nay
     

Chia sẻ trang này