Toàn quốc: Cách Làm Canh Hoa Chuối Nấu Xương Đậm Đà Ngọt Nước Cho Cả Nhà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 21/3/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một món ngon không thể thiếu trong bữa cơm gia đình đó là canh hoa chuối nấu xương. Đây là món canh vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Chần chờ gì nữa mà không cùng tôi vào bếp và trổ tài với món ăn hấp dẫn này ngay thôi nào! Vậy tối nay ăn gì?
    Nguyên liệu làm Canh hoa chuối nấu xươngCho 2 người
    Xương đuôi heo 600 gr Hoa chuối 300 gr Hành tím băm 1 muỗng cà phê Hành lá 2 nhánh Mùi tàu 2 nhánh Nước mắm 1/2 muỗng cà phê Bột canh 1 muỗng cà phê Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ hạt nêm/ tiêu)
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua xương heo tươi ngon
    • Với xương ống: Bạn nên mua xương có màu tươi sáng, không bị tái, không có mùi lạ và không để lạnh. Chiều dài khoảng 2 - 3 đốt ngón tay là vừa ăn. Không nên chọn xương quá to hoặc quá nhỏ vì khi chế biến món ăn sẽ không ngon.
    • Với xương đuôi: Khi mua, bạn nên chọn những xương có phần đuôi to vừa phải, ít hoặc không có mỡ càng tốt, màu sắc tươi tắn và có nạc, có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn. Tránh mua những xương đã có mùi tanh, hôi hay có kích thước quá nhỏ vì có thể là xương của heo con không ngon.
    • Với xương sườn: Bạn nên chọn những miếng xương có màu hồng nhạt, không có mùi hôi, khi ấn tay vào có cảm giác đàn hồi, mặt sườn khô ráo. Xương sườn ngon thường có xương dẹt và có kích thước vừa phải.
    Cách chọn mua hoa chuối tươi ngon

    • Bạn nên chọn mua những hoa chuối có bề ngoài nguyên vẹn, không bị dập nát hay mất đi phần vỏ bên ngoài. Hoa chuối tươi ngon thường có phần vỏ màu đỏ thẫm, bên ngoài được phủ bởi lớp phấn trắng mịn.
    • Nên chọn hoa chuối khi cầm thử có cảm giác nặng tay, chắc chắn, bóp nhẹ thấy vỏ cứng, có độ giòn nhất định.
    • Tránh chọn mua những hoa chuối mà phần vỏ có màu sắc khác lạ, bị thâm đen và khi bào sợi có màu vàng nâu, phần vỏ bên ngoài mất đi lớp phấn trắng vì đây có thể là những hoa chuối đã bị tẩm hóa chất hoặc để lâu ngày.
    [​IMG]

    Cách chế biến Canh hoa chuối nấu xương
    • 1
      Sơ chế nguyên liệu
      Đầu tiên, với xương heo, sau khi mua về bạn dùng dao chặt ra từng miếng vừa ăn. Sau đó để khử mùi hôi của xương heo thì bạn đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với vài lần nước.

      Cách khử mùi hôi thịt hiệu quả:
      • Cách 1: Thịt lợn mua về làm sạch, rồi chần sơ qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt hết thịt ra, rửa lại với nước sạch.
      • Cách 2: Bạn cũng có thể ngâm thịt heo đã rửa sạch với nước muối pha loãng khoảng 25 - 30 phút. Khi đủ thời gian vớt thịt ra rửa sạch lại dưới vòi nước đang chảy là được.
      • Cách 3: Ngoài ra các nguyên liệu như hành khô, rượu trắng, giấm ăn, gừng, sả,... cũng có tác dụng khử mùi hôi của thịt, khi chần sơ thịt bạn có thể bỏ những nguyên liệu này vào.
      Hoa chuối bạn đem bỏ phần bẹ già bên ngoài đi. Sau đó bạn chuẩn bị một thau nước có pha nước cốt của 1 trái chanh. Tiếp theo, bạn thái phần bẹ chuối và bi chuối thành từng sợi nhỏ rồi cho tất cả vào thau nước và ngâm khoảng 20 phút. Khi ngâm xong, bạn đem hoa chuối rửa sạch với nước để loại bỏ vị chát và tránh bị thâm.

      Mách nhỏ: Bạn nên bỏ phần nhụy của hoa chuối đi trước khi ngâm vì nhụy thường rất cứng, ăn sẽ không ngon.
      Hành củ thì bạn bóc bỏ vỏ rồi băm nhuyễn. Với hành lá và mùi tàu thì bạn rửa sạch sẽ, để ráo rồi xắt nhỏ.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Ướp xương
      Đầu tiên, bạn cho 600gr xương heo vào một cái nồi và trộn cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn rồi ướp khoảng 20 phút để xương ngấm gia vị.

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Ninh xương
      Bắc nồi xương đã được ướp gia vị lên bếp. Sau đó, bạn tiến hành xào sơ phần xương khoảng 10 phút. Tiếp theo, bạn đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ ngập hết mặt xương rồi để ninh khoảng 30 phút để phần xương được nhừ và ngọt hơn.

      Lưu ý: Khi phần nước xương sôi sẽ xuất hiện những mảng bọt trắng. Lúc này bạn dùng muỗng để hớt phần bọt trắng trên bề mặt nước ra để giúp nước canh giữ được độ trong nhé.
      Sau khi nồi xương đã được ninh xong thì hãy nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn. Nếu nhạt quá thì bạn có thể cho thêm 1 muỗng cà phê bột canh để món ăn thêm phần tròn vị.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Nấu canh
      Cho 300gr hoa chuối đã được sơ chế vào nồi và đun sôi khoảng 3 phút. Tiếp đến, khi nước đã sôi, bạn dùng đũa đảo đều phần hoa chuối rồi cho thêm 1/2 muỗng cà phê nước mắm vào để nồi canh được đậm đà và thơm hơn.

      Cuối cùng, bạn cho hết hành lá và mùi tàu vào, đảo đều lên rồi tắt bếp và múc canh ra tô để thưởng thức nha.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 5
      Thành phẩm
      Món canh hoa chuối nấu xương hoàn hảo từ hương vị đến màu sắc. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ xương heo cùng với độ giòn của hoa chuối hòa quyện một chút vị thơm của hành chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

      Một món ăn không những đậm đà hương vị quê hương mà còn thơm ngon, bổ dưỡng giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn đó nha.

      [​IMG]
    Chỉ mất một chút thời gian thôi là bạn đã có ngay món canh hoa chuối nấu xương đậm đà ngọt nước để chiêu đãi gia đình rồi. Hy vọng, với những chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn thơm ngon này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này