Cách Làm Chanh Tuyết, Làm Sinh Tố Chanh Tuyết Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyễn Thanh Nhi, 28/10/2020.

  1. Nguyễn Thanh Nhi

    Nguyễn Thanh Nhi Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chanh tuyết là một thức uống thanh mát, giải nhiệt mà nhiều người vô cùng yêu thích. Để làm chanh tuyết khá dễ nhưng để làm thế nào để chanh không bị đắng và đóng tuyết tơi xốp đúng chuẩn thì không phải ai cũng làm được. Nếu bạn chưa biết cách làm như thế nào thì cùng tham khảo cách làm chanh tuyết mà Smoothie Days chia sẻ dưới đây nha!

    Món chanh tuyết này không chỉ là thức uống thơm ngon với vị chua thanh và thơm đặc trưng của chanh tươi, béo ngậy của sữa và mát lạnh " tê người" trong mùa hè mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Cùng bắt tay vào làm ngay nhé!
    [​IMG]

    CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM CHANH TUYẾT

    • 2 quả chanh
    • 200ml sữa tươi ( bạn nên dùng sữa tươi không đường sẽ ngon hơn nhé)
    • 30ml sữa đặc
    • 2 thìa cafe đường ( nếu bạn thích ngọt hơn thì có thể tăng lượng đường nha)
    • 1 chút muối ( để làm chanh tuyết đậm vị hơn)
    • Đá ( bạn nên dùng đá bào để dễ xay hơn nhé)
    [​IMG]
    Lưu ý: Bạn nên chọn những quả chanh tươi, có vỏ mỏng và căng mọng để khi xay thì chanh không bị đắng nhé)

    HƯỚNG DẪN LÀM CHANH TUYẾT

    • Bước 1: Sơ chế chanh
    Đầu tiên, bạn lấy một quả chanh bổ đôi và vắt lấy nước cốt cho vào bát.

    Lưu ý: Bạn cần bỏ hoàn toàn hạt chanh nhé, vì nếu còn xót lại thì khi xay chanh tuyết sẽ khiến thức uống này bị đắng và khó uống

    Bạn tiếp tục lấy quả chanh còn lại bào lấy phần vỏ. Tuy nhiên nếu bạn không có dụng cụ bào thì có thể cắt nhỏ bỏ chanh ra cũng được nhé. Lý do cho vỏ chanh vào công thức chanh tuyết này để dậy mùi thơm của tinh dầu và thức uống có màu xanh đẹp mắt nhé.

    • Bước 2: Xay chanh tuyết
    [​IMG]
    Bạn cho tất cả các nguyên liệu bao gồm đá bào, nước cốt chanh, sữa tươi, sữa đặc, vỏ chanh đã bào nhỏ, đường và một chút muối vào máy xay sinh tố, sau đó bật máy xay sinh tố ở tốc độ cao, xay cho đến khi hỗn hợp bông tuyết lên là được.

    Lưu ý: Nếu không có đá bào thì bạn có thể dùng đá viên để thay thế, tuy nhiên bạn nên xay lâu một chút để hỗn hợp hoàn toàn bị đóng tuyết nha. Ngoài ra, tùy vào khẩu vị mà bạn bớt đi lượng chanh hay đường cho phù hợp.

    • Bước 3: Hoàn thành chanh tuyết.
    Sau khi xay xong, bạn rót hỗn hợp chan tuyết vào ly, trang trí thêm một lát chanh và một nhánh bạc hà cho hấp dẫn nữa là có thể thưởng thức được rồi.

    Món chanh tuyết này bạn nên uống ngay sau khi xay xong để chanh chưa bị tan và đảm bảo hương vị của thức uống nhé.

    Ngoài ra, bạn có thể biến tấu bằng cách cho thêm một chút lá bạc hà vào xay cùng để làm nên món chanh tuyết bạc hà mới lạ.
    [​IMG]

    Các bạn không biết rằng thức uống này được nhiều người yêu thích trong mùa hè không chỉ nhờ hương vị hấp dẫn mà còn đem lại nhiều lợi ích không ngờ, cùng tìm hiểu nhé:

    LỢI ÍCH MÀ CHANH TUYẾT ĐEM LẠI

    • Một tác dụng của chanh tuyết khá nhiều người biết đến là cung cấp năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể vì trong chanh chứa một hàm lượng chất vitamin C cao giúp hệ thống tế bào kháng khuẩn và bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus có hại.
    • Nếu bạn đang mệt mỏi hoặc stress thì hãy uống một cốc chanh tuyết vì trong chanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu vỏ chanh còn giúp mang lại cảm giác thư giãn.
    • Chanh tuyết còn giúp giải độc cơ thể cực kì hiệu quả, đồng thời nó cũng làm giảm các bệnh tim mạch và điều hòa huyết áp một cách ổn định.
    • Thức uống này còn có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp như giúp làm mờ vết thâm, trắng da cực tốt nữa.
    Các bạn thấy công thức làm chanh tuyết mà Smoothie Days chia sẻ trên đây như thế nào? Khá đơn giản đúng không? Một thức uống đủ các tiêu chuẩn " ngon-bổ-rẻ" thì còn chần chừ gì mà không trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức ngay thôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thanh Nhi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    món này uống chắc mát lắm
     

Chia sẻ trang này