Kinh nghiệm: Cách làm cốm gạo lứt rang ăn liền thơm ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Huu Tho Nguyen, 14/7/2014.

    Cách làm cốm gạo lứt rang ăn liền thơm ngon – Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm bếp, xoong nồi, gạo lứt đỏ

    Nấu cơm gạo lứt trên bếp như bình thường, cơm chín xới cơm ra mâm phơi khô, khi phơi cơm, phải trở cơm đảo đều cho hạt cơm rời nhau khô đều và cơm rang được dòn.

    Mỗi ngày phơi cơm dưới ánh nắng, chiều tắt nắng mang vô nhà, mai phơi tiếp, không nên phơi ban đêm ngoài sương. Nhớ đậy cơm phơi bằng vải mỏng để tránh bụi và các con vật nhỏ không bám vào cơm. Phơi cơm ba nắng gắt, đến nắng thứ ba, lấy gạo đang phơi còn nóng đổ vô chảo đang nóng để rang thì gạo mới dòn và xốp.

    Rang gạo đến khi hạt gạo vừa vàng và thơm thì tắt lửa và đổ gạo đã rang vào một xoong sạch, đậy nắp liền, gạo sẽ thơm. Đậy nắp khoảng 30 phút trở lên, khi sờ tay thấy gạo còn ấm, không phỏng tay, cho muối hầm vào (lượng muối hầm bao nhiêu cũng được), đậy nắp lại, chúng ta đươc một mẻ cốm gạo lứt rang thơm ngon

    Khi cốm gạo lứt rang nguội hoàn toàn, đổ ra giá inox ray đều tay loại bỏ muối, lấy cốm gạo lứt vừa rang cho vào túi bóng buộc kín dùng dần. Chú ý, nếu cho muối hầm vào gạo còn nóng thì gạo sẽ hút nhiều muối, không được. Nếu cho muối vào gạo đã nguội thì gạo sẽ không thấm được muối.

    Nếu răng yếu, có thể xay gạo rang thành bột rồi cho nước nóng vào để ăn; hoặc không xay thành bột thì có thể ăn bằng cách ngậm gạo lứt rang trong miệng cho mềm, rồi nhai cho đến thành nước, mới được nuốt.

    Nguon : gaolut.vinhphat.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huu Tho Nguyen
    Đang tải...


  1. longtit1812

    longtit1812 VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT !

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    11,335
    Đã được thích:
    2,634
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cách làm cốm gạo lứt rang ăn liền thơm ngon

    kinh nghiệm hay quá. gạo nứt ăn rất tốt cho sức khỏe. để mình thử làm xem sao.
     

Chia sẻ trang này