Thông tin: Cách làm đẹp da từ vỏ trái cây

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ruacon2302, 18/11/2013.

  1. ruacon2302

    ruacon2302 Banned

    Tham gia:
    7/11/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mịn da, hết thâm mụn
    Dùng nước lạnh để rửa qua gạo, sau đó vò gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.
    Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cach lam trang da mat này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.
    Là nước tẩy trang hiệu quả
    Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.
    Trắng răng, thơm miệng
    Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.
    Hết xơ và gãy tóc
    Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.
    Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.
    Chống lão hóa da
    Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào, cang da mat xoa nep nhan. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.
    Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.
    Theo Methongthai.org!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruacon2302
    Đang tải...


  2. ruacon2302

    ruacon2302 Banned

    Tham gia:
    7/11/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Dưỡng môi căng mọng trong cái lạnh của mùa đông

    Một gợi ý hay ho cho các nàng để giữ bờ môi luôn mềm xinh ngay cả trong mùa lạnh là dưỡng môi với quả bơ và ca cao. Bạn đã biết đến công dụng thần kỳ của quả bơ trong việc làm đẹp da và tóc, ít ai biết khi kết hợp với ca cao, bộ đôi này cho tác dụng dưỡng môi hiệu quả bất ngờ và bạn có thể áp dụng vào cach lam dep da
    Quả bơ chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, các sản phẩm từ bơ có tác dụng chống lão hóa, bổ sung dinh dưỡng và tăng khả năng đàn hồi cho da. Đặc biệt, dầu trong trái bơ giúp tái tạo, giữ ẩm cho làn môi của bạn gái. Còn bơ ca cao được chiết xuất từ hạt ca cao, có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm môi rất tốt. Bơ ca cao thẩm thấu nhanh và phù hợp cho cả da nhạy cảm và dieu tri da di ung hiệu quả. Bạn có thể đun hỗn hợp bơ và bơ ca cao ở nhiệt độ thấp trong 20 phút và khuấy đều. Khi hỗn hợp nguội, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần. Hoặc đơn giản hơn là bỏ túi một cây son dưỡng có chiết xuất từ quả bơ và bơ ca cao. Thêm nữa, nhớ chọn son có chỉ số chống nắng SPF để bảo vệ môi khỏi tác hại của tia tử ngoại.
    Bên cạnh đó, con gái nhớ cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau quả tươi để giúp làn môi và cả làn da luôn khỏe mạnh, tươi tắn
    Nguồn Zing News!
     
  3. ruacon2302

    ruacon2302 Banned

    Tham gia:
    7/11/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    1.Vỏ cam và chanh dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết
    Khi ăn chanh và cam, bạn hãy loại bỏ hai loại vỏ này. Sau đó, phơi khô chúng dưới ánh mặt trời.
    Sau khi sấy khô vỏ cam và chanh, bạn hãy nghiền chúng thành hỗn hợp bột mịn và cho vào chai. Sau đó, bạn có thể sử dụng bột này để chăm sóc da lam da trang min như một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết.
    2.Vỏ cam chữa khuôn mặt nhiều khuyết điểm
    Vỏ cam rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Bạn hãy chuẩn bị vài chiếc vỏ cam. Sau đó lấy tăm chích lên vỏ cam. Chuẩn bị một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm.
    Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.
    3.Vỏ táo chống rụng tóc
    Vỏ táo có chứa một số vitamin cơ bản làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Hơn nữa, nó có thể giúp mái tóc phát triển hoàn hảo vì nó giàu Polyphenol, giúp chống lại các vấn đề rụng tóc.
    Bạn có thể chà xát mái tóc của bạn với vỏ táo tây nghiền. Cho phép chúng lưu lại trên tóc khoảng 15-20 phút và sau đó gội sạch tóc với nước ấm.
    4.Vỏ cam chanh để làm sạch móng tay
    Sau khi uống nước trái cây với cam vắt, chanh vắt, bạn không nên lãng phí vứt vỏ cam chanh đi mà dùng nửa vỏ chanh, chèn ngón tay của bạn vào đó. Di chuyển bàn tay của bạn như bạn đang rửa tay. Để yên trong 5 phút. Sau đó, nâng các ngón tay và rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ có đôi tay với những móng tay sạch sẽ.
    5.Bã lá trà xanh để tẩy tế bào chết
    Bạn có thường pha trà? Nếu thường xuyên pha, hãy đừng đổ bã chè xanh đi nhé vì bạn có thể tận dụng nó để sử dụng tẩy tế bào chết trên khuôn mặt và đó cũng giúp trong việc bạn dieu tri viem da
    Hoặc bạn có thể hãm chè trong nước nóng và để ngâm chúng qua đêm. Sau đó, áp dụng nó để làm tróc da chết trên mặt vào sáng hôm sau
    6.Vỏ chuối, bơ, chanh, cam làm mềm da
    Lớp vỏ bên trong của vỏ chuối, bơ, chanh và vỏ cam có thể được sử dụng để làm mềm da. Đặc biệt chúng rất hiệu quả để điều trị cho những bộ phận cơ thể dễ bị tổn thương như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, nếp gấp cánh tay và điều trị nếp nhăn.
    Theo đó, bạn hãy nhẹ nhàng chà xát các loại vỏ kể trên vào khu vực này xóa được làn da thô và da trở nên mềm mại hơn.
    Theo Methongthai.org!
     

Chia sẻ trang này