Cách Làm Giấm Táo Tại Nhà "chuẩn Không Cần Chỉnh"

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 18/2/2017.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Táo: 300 gram
    • Đường phèn
    • Giấm gạo
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Trước tiên là táo mua về, các mẹ đem rửa sạch táo, gọt vỏ, bỏ lõi và cắt thành từng miếng nhỏ. Chuẩn bị 1 cái lọ khô ráo để đựng nhé (Lưu ý lọ và các vật dụng phải khô ráo và sạch sẽ để đảm bảo món giấm táo không bị nổi váng, nấm mốc. Với món giấm táo, vì nguyên liệu này chúng mình bảo quản lâu dài nên mình nghĩ tốt nhất nên dùng lọ thủy tinh để đảm bảo sạch sẽ, an toàn hơn so với dùng lọ đựng bằng nhựa). Các mẹ sẽ xếp thứ tự lần lượt như sau: cứ 1 lớp đường phèn, chúng mình lại xếp 1 lớp táo lên, làm như vậy cho đến khi đầy lọ.
    • Bước 2: Đổ giấm vào lọ thủy tinh đựng táo và đường sao cho giấm ngập táo.
    • Bước 3: Phủ 1 lớp nilon mỏng che miệng lọ (có thể dùng màng bọc thực phẩm). Đậy nắp và để nơi khô ráo khoảng 3 tháng trở nên là có thể dùng được. Sau 3 tháng, nước giấm táo đã chuyển màu vàng nhẹ, và đường đã tan hết, các mẹ vớt táo ra bên ngoài.
    Lượng nước còn lại chúng mình sẽ lọc qua rây hoặc dùng cái vải xô sạch, lọc lấy phần tinh khiết. không lẫn tạp chất. Cho giấm táo vào trong các lọ nhỏ, phủ nilon lên, đậy nắp và để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

    Chỉ với 3 bước đơn giản, chúng mình đã có món giấm táo tự nhà ngon "chuẩn không cần chỉnh" ra. Giấm táo thành phẩm có vị chua nhẹ nhàng, không gắt và đặc biệt là rất thơm so với giấm trắng thông thường. Hơn cả 1 nguyên liệu để pha chế, giấm táo còn có tác dụng pha với nước sôi, mật ong như 1 bài thuốc nho nhỏ giúp làm đẹp da mặt ý. Chúc các mẹ thành công với cách làm món giấm táo siêu đơn giản mà mình vừa chia sẻ nhé[​IMG]

    [​IMG]


    Sưu tầm: Tự làm giấm táo tại nhà "chuẩn không cần chỉnh" !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top chia sẻ nhưng mà táo này là táo gì nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này