Toàn quốc: Cách Làm Kem Đậu Phộng Bùi Ngậy Thơm Béo Mát Lạnh Ăn Thử Là Mê

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 26/9/2022.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chiêu đãi gia đình món kem đậu phộng bùi ngậy thơm béo lại mát lạnh, vừa ngọt ngào vừa nhiều dinh dưỡng khiến ai ăn cũng thích mê. Hôm nay ăn gì, theo chân chuyên trang Vào bếp của tôi thực hiện ngay món kem hấp dẫn này ngay nhé!
    Nguyên liệu làm Kem đậu phộng
    Đậu phộng 125 gr
    Sữa tươi nguyên kem 700 ml
    Double cream 350 ml
    Trứng gà 6 quả
    Đường 225 gr
    Tinh chất vani 2 muỗng cà phê
    Cách chọn mua đậu phộng hạt mẩy ngon
    • Bạn nên chọn mua những hạt đậu phộng to tròn, kích thước cân đối, khi dùng móng tay bấm vào thì có cảm giác chắc, mẩy.
    • Đồng thời, những hạt đậu phộng ngon thường có màu sáng, các hạt đều to nhỏ đều nhau, không bị lẫn quá nhiều các hạt lép, hư thối.
    • Bạn tuyệt đối không nên chọn mua những hạt đậu đã bị mốc, hoặc bề mặt có nhiều màu sắc lạ để đảm bảo an toàn và độ ngon nhé!
    Double cream là gì? Có thể thay bằng gì?
    • Double cream còn có tên gọi khác là kem bông tuyết hay kem sữa béo, là một chế phẩm làm từ sữa, có hàm lượng chất béo cao lên tới 48%.
    • Bởi vì mùi vị khá béo nên double cream rất dễ ngán, bạn nên sử dụng để làm một số món tráng miệng như crème brulee hay panna cotta để tạo độ béo ngậy đặc trưng.
    • Nếu trong quá trình thực hiện món ăn mà thiếu double cream thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng whipping cream hoặc heavy cream, tuy nhiên, nên chú ý canh chỉnh lượng đường thêm vào để đảm bảo hương vị món ăn nhé!
    [​IMG]

    Dụng cụ thực hiện
    Máy làm kem, chảo chống dính, cây đánh trứng, nồi, chày, khuôn,...

    Cách chế biến Kem đậu phộng
    • 1
      Rang chín và nghiền nhỏ đậu phộng
      Đậu phộng khi mua về thì bạn nhặt bỏ những hạt đã hư, bị bể, lên mốc meo rồi cho vào chảo.

      Bạn điều chỉnh lửa nhỏ và đảo đều trong khoảng 15 phút đến khi đậu phộng chín thơm, hơi rám nâu vàng.

      Sau khi rang khoảng tầm 5 phút thì bạn cho vào túi zip rồi dùng chày cán nát phần đậu này ra rồi đổ vào chén để qua một bên.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Nấu hỗn hợp kem sữa trứng đậu phộng
      Bắc nồi lên bếp, cho vào 700ml sữa tươi nguyên kem, 350ml double cream, đun nóng hỗn hợp này với lửa nhỏ vừa.

      Sau khi hỗn hợp này sôi thì cho phần đậu phộng đã cán nhuyễn cùng 2 muỗng cà phê tinh chất vani vào và đảo đều hỗn hợp kem sữa.

      Bạn đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, đậy nắp lại và ủ trong 2 giờ. Sau đó, bạn đun sôi lần nữa rồi đổ hỗn hợp này qua rây để lọc lấy phần cặn đậu phộng.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Khuấy kem
      Lần lượt đập 6 quả trứng rồi lọc lấy phần lòng đỏ trứng cho vào tô, cho thêm 125gr đường vào, dùng cây đánh trứng đánh cho hỗn hợp này mịn và hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

      Tiếp đến, từ từ múc hỗn hợp kem sữa cho vào tô trứng, khuấy đều rồi cho vào nồi đem đun nóng. Điều chỉnh lửa nhỏ, khuấy thật đều đến khi hỗn hợp này nóng khoảng 75 độ C thì tắt bếp, đổ ra tô.

      Phủ một lớp màng bọc thực phẩm lên trên và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 giờ.

      Sau đó, bạn lấy kem ra, từ từ đổ vào máy làm kem để máy khuấy đều đến khi kem dẻo mịn, sánh đặc đạt chuẩn.

      Mách bạn:

      • Nếu không có máy làm kem bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp đến khi dẻo mịn, tạo vân rõ nét là được.
      • Để kem nhuyễn mịn, không dăm đá bạn nên đánh bông kem rồi để vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng rồi đem ra đánh nhuyễn lại. Bạn lặp lại 2 - 3 lần như vậy thì kem thành phẩm sẽ mềm ngon như kem được làm bằng máy làm kem đấy!
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Làm caramel giòn
      Bắc một cái nồi lên bếp, cho vào 100gr đường, điều chỉnh lửa trung bình rồi khuấy đều đến khi đường chuyển thành dạng lỏng và có màu cánh gián. Đổ phần caramel này lên khay, để khoảng 1 giờ để caramel đông lại như kẹo.

      Sau đó, dùng muỗng đập vỡ phần caramel này rồi trộn đều với hỗn hợp kem đậu phộng.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 5
      Hoàn thành và làm đông
      Sau khi kem được đánh sánh đặc lại thì bạn đổ ra khuôn, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ để kem đông cứng lại bạn có thể thưởng thức được rồi!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 6
      Thành phẩm
      Kem đậu phộng có điểm nhấn vị ngọt bùi, thơm béo của đậu phộng và kem sữa, đặc biệt hơn nữa là phần caramel giòn ngọt quyện vào kem vô cùng hấp dẫn.

      Đây là một món kem vừa mới lạ lại ngon tuyệt nên bạn nhất định phải thử làm ngay để thường thức và chiêu đãi cả nhà mình để thay làm mới vị giác nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Với những hướng dẫn chi tiết trên thì chắc chắn bạn sẽ thành công với cách làm kem đậu phộng mà tôi giới thiệu với vị ngon chuẩn chỉnh thơm ngon, béo ngậy, hấp dẫn khiến ai ăn cũng mê. Nhanh tay lưu lại công thức ngay ngay nhé!
    Theo dõi bestievietnam để cập nhập thông tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này