Cách Làm Kem Mít Thơm Ngon Không Cưỡng Nổi

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyễn Thanh Nhi, 1/9/2021.

  1. Nguyễn Thanh Nhi

    Nguyễn Thanh Nhi Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mùa hè như thế này mà có những ly kem mít thơm ngon thì còn gì tuyệt hơn đúng không ạ? Mít là loại trái cây hấp dẫn được khá nhiều người yêu thích trong mùa hè này. Trong mít có hàm lượng kali cao giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả, điều hòa huyết áp và đặc biệt chất xơ ở trong mít có tác dụng điều trị táo bón và cải thiện tiêu hóa khá tốt.
    Nếu bạn đang chưa biết cách làm kem mít như thế nào thì cùng theo dõi bài viết dưới đây, Smoothie Days sẽ hướng dẫn bạn làm ngay thôi!
    [​IMG]

    CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU
    • 300gr mít chín ( các bạn nên chọn những loại mít dai, nếu mua được mít nghệ thì càng ngon nhé và để đỡ bớt thời gian và công sức thì nên mua sẵn mít đã bóc múi nha)
    • 150ml kem tươi ( hay còn được gọi là whipping cream)
    • 50ml sữa đặc
    • 20ml sữa tươi không đường
    • 100gr đường cát trắng ( tùy khẩu vị mà bạn có thể cân chỉnh lượng đường theo ý thích)
    • 1 ít muối

    CÁCH LÀM

    BƯỚC 1: SƠ CHẾ MÍT
    Sau khi các bạn đã mua sẵn mít được bóc múi về thì tách đôi, bỏ hạt và xơ đi nhé.
    Cắt 1/3 lượng mít thành hạt lựu và để riêng

    BƯỚC 2: LÀM KEM MÍT
    [​IMG]
    Đầu tiên các bạn cho 2/3 lượng mít chưa cắt vào máy xay sinh tố, cho thêm 20ml sữa tươi không đường vào nữa, sau đó xay cho nhuyễn mịn.
    Tiếp theo đó, bạn cho whipping cream vào một tô lớn rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi kem bông xốp lên là được nha.
    Lưu ý: Một mẹo nhỏ là các bạn làm lạnh kem trước thì đánh sẽ dễ bông hơn nhé và chú ý đến mức độ đánh, nếu đánh quá lâu thì kem sẽ bị đông cứng lại.
    Tiếp tục bạn cho sữa đặc, hỗn hợp mít đã xay vào kem tươi đã đánh bông rồi trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quện vào nhau.
    Tiếp tục cho thêm phần mít đã cắt hạt lựu vào, trộn đều và đổ ra khuôn.
    Cuối cùng cho kem mít vào để ở ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng cho kem đông. Tầm khoảng 1 tiếng thì lấy kem ra xới đều lên, làm vậy càng nhiều lần thì kem sẽ xốp và mịn hơn, tránh tình trạng bị dăm đá hay đông cứng nhé.

    BƯỚC 3: HOÀN THÀNH KEM MÍT
    [​IMG]
    Cuối cùng, bạn chờ đến khi kem đông thì bạn dùng thìa múc kem, múc thành những viên tròn cho ra ly và có thể cho thêm vài sợi mít trang trí là đã xong món kem mít mát lạnh, ngon tuyệt rồi.
    [​IMG]

    Vậy là Smoothie Days đã hướng dẫn xong cách làm kem mít ngon tại nhà rồi, món kem này vừa ngon, hấp dẫn nhưng cũng đơn giản và rất dễ áp dụng đúng không? Với hương vị thơm ngọt ngào, chua chua ngọt ngọt của mít, béo ngậy của kem tươi và sữa thêm những miếng mít dai giòn sần sật nhai rất vui miệng nữa, mới nghĩ đến thôi mà đã muốn vào bếp luôn rồi. Các bạn có thể đổi khẩu vị cho gia đình của mình trong mùa hè này với các cách làm kem ở đây nha.



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thanh Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này