Toàn quốc: Cách Làm Kem Túi Đậu Đen Bùi Ngọt Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 20/3/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kem túi đậu đen là một món kem tuổi thơ, quá quen thuộc với nhiều gia đình, nhờ cách làm đơn giản, vô cùng thơm ngon lại bảo quản được lâu và thích hợp để giải nhiệt vào những ngày nóng bức. Hôm nay ăn gì hãy cùng vào bếp trổ tài thực hiện ngay món kem này nhé!
    Nguyên liệu làm Kem túi đậu đen
    Đậu đen xanh lòng 200 gr
    Nước cốt dừa 200 ml
    Đường 200 gr Muối 1 ít
    Cách chọn mua đậu đen ngon
    • Nên chọn hạt đậu đen có lớp vỏ trơn bóng, màu bóng loáng, các hạt nhỏ đều nhau, không bị sần sùi hay xuất hiện các vết li ti bất thường nào trên bề mặt.
    • Bên cạnh đó, ấn vào thấy đậu còn cứng, không bị rỗng bên trong hay dễ bị vụn ra bởi đó là dấu hiệu cho thấy đậu còn mới.
    • Ngoài ra, khi ngửi cũng không nghe thấy mùi ẩm mốc hay mùi hôi lạ nào nhé.
    [​IMG]

    Dụng cụ thực hiện
    Nồi, thau, muỗng, túi ni-lông trong dạng nhỏ, dây thun,...

    Cách chế biến Kem túi đậu đen
    • 1
      Vo sạch và luộc đậu
      Cho đậu đen vào thau, đổ vào khoảng 500ml nước, dùng tay chà nhẹ để loại bỏ sạch chất bẩn bám trên đậu và những hạt đậu đã bị hư. Tiếp đến, bạn vớt để ra rổ cho ráo nước.

      Sau khi đậu đã ráo nước, bạn đổ đậu vào nồi, thêm vào khoảng 400ml nước, nấu trong 30 - 45 phút cho đậu mềm hẳn. Sau 30 phút thì bạn tắt bếp, đổ đậu ra tô.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Nấu đậu đen với nước cốt dừa
      Bắc một cái nồi khác lên bếp, cho vào 800ml nước, cho 200gr đường vào, khuấy nhẹ để đường hòa tan hoàn toàn vào nước rồi bạn cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối vào.

      Tiếp đến, đổ phần đậu đen vừa luộc chín vào, đậy nắp lại, đợi hỗn hợp này sôi lần nữa thì cho 200ml nước cốt dừa vào, nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

      Đợi nồi đậu đen cốt dừa này hơi nguội thì bạn mới bắt đầu đong vào túi nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Đong vào túi và làm đông
      Đầu tiên, bạn mở rộng phần miệng túi, vớt hạt đậu đen cho vào trước. Sau khi múc hết vào các túi thì bạn đổ phần nước vào một cái bình để dễ đong rồi cẩn thận chế vào những túi đang đựng đậu.

      Tiếp đến, dùng dây thun buộc phần miệng lại thật chắc.

      Cuối cùng, cho tất cả vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 4 - 5 giờ. Sau khi kem túi đậu đen đã động lại hoàn toàn thì bạn có thể thưởng thức rồi nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Thành phẩm
      Kem túi đậu đen sau mát lạnh, thơm ngon, từng hạt đậu đen vẫn còn được giữ nguyên vẹn nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị bùi ngậy rất rõ, quyện nhẹ với mùi vị beo béo của nước cốt dừa vô cùng cuốn miệng.

      Kem có thể bảo quản được trong tủ lạnh nhiều ngày và có thể ăn bất cứ lúc nào bạn muốn, vì vậy đây chắc hẳn sẽ là món ăn vặt yêu thích của gia đình bạn đấy!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    Chỉ với vài bước cơ bản, đơn giản từ cách làm kem túi đậu đen mà tôi đã hướng dẫn trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món kem thơm ngon, hấp dẫn, ngọt ngào béo bùi này. Bạn có thể cất trữ trong tủ lạnh gia đình để thưởng thức từ từ đấy! Nhanh lưu lại công thức này và chia sẻ ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này