Toàn quốc: Cách Làm Kim Chi Cải Thảo Hàn Quốc Ngon Giòn Sần Sật

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thanhlan81, 11/1/2017.

  1. thanhlan81

    thanhlan81 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/12/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình xin chia sẻ công thức làm kim chi của mình để có được những mẻ kim chi ngon, giòn sần sật mà để được lâu, cả nhà ăn rất thích.

    Nguyên liệu chuẩn bị để làm kim chi ngon như sau:

    - 2,5kg cải thảo tươi (chọn cải thảo có búp chắc tay, cải thảo hơi non ngon hơn cải thảo già, tốt nhất có điều kiện bạn nên mua cải thảo đà lạt, ăn rất ngọt và giòn).

    - 1 quả táo xanh, 1 quả lê và cà rốt.

    - 0,5kg củ cải trắng, muối tinh.

    - Hành lá, hẹ.

    - Nước tinh khiết.

    - bột ớt Hàn Quốc: 150g.

    - 1 củ gừng nhỏ.

    - 15g đường.

    - Tỏi: 10 củ.

    - Nước muối ngâm cải gồm: 10 chén nước, ½ chén muối tinh để hòa nước, 2/3 chén muối tinh rắc lên cải thảo.

    - Sốt ướp: 2 chén nước, 3 thìa bột gạo nếp, ½ chén ớt bột, ½ quả táo, ¼ củ hành tây nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm, ½ thìa muối, 2 thìa vừng.

    Các bước làm kim chi giòn ngon!

    Bước 1:

    - Rửa cải thảo, cắt khúc dài khoảng 5cm, rộng 3cm.

    - Lấy 2/3 chén muối còn lại chà xát lên lá cải thảo nhẹ nhàng rồi cho tất cả vào ướp với nước muối loãng khoảng 4-5h để cải mềm ra. Ướp xong, vắt kiệt hết nước từ cải và cho ra ngoài, rửa qua cải thảo qua bằng nước sạch.

    - Gọt vỏ gừng, tỏi rồi xay nhuyễn. Thái củ cải, táo, lê, cà rốt và lá hẹ rồi trộn tất cả lại với nhau cùng với ớt bột và một chút nước mắm.

    Bước 2: Làm hỗn hợp trộn kim chi cải thảo.

    - Cho bột gạo nếp vào nồi cùng với 150ml nước, khuấy đều cho bột tan, đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Vừa đun vừa khuấy đều tay.

    - Trộn đều hỗn hợp vừa đun với củ cải, cà rốt, hẹ, táo, lê vừa chuẩn bị ở bước trước.

    Bước 3: Ướp và hoàn thiện kim chi cải thảo.

    - Trộn cải thảo với hỗn hợp hoàn thành ở bước 2. Bạn có thể cẩn thận phết hỗn hợp này vào 2 bên lá cải thảo. Sau khi trộn, bạn để kim chi cải thảo trong hộp kín và ủ khoảng 1 ngày cho.

    - Cuối cùng, cuộn cải thảo lại và bỏ vào trong hộp kín và ủ từ 2 đến 3 ngày cho lên men.

    Như vậy cách làm kim chi cải thảo đã hoàn tất, thật đơn giản phải không nào. Kim chi cải thảo sau khi lên men, bạn có thể cho vào trong tủ lạnh để dùng dần. Kim chi làm đúng kiểu sẽ có vị vừa ăn, chua nhẹ, vị thơm nồng của tỏi, cay của ớt và gừng. Cải thảo và cà rốt đã ngấm gia vị có vị giòn, thơm ngon.

    Công thức làm kim chi trên mình đã áp dụng và thành quả cũng tương đối nhưng chưa hài lòng lắm.Mình xin review 1 địa chỉ bán kim chi mà theo mình là ngon nhất mình đã từng ăn đó là shopkimchi.com . Mình thường mua kim chi của shop này, ngon và giòn lắm. Bạn có thể search trên google hoặc liên hệ với chị hằng 096.116.7089
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhlan81

Chia sẻ trang này