Kinh nghiệm: Cách Làm Kim Chi Củ Cải Muối Ăn Kèm Với Đồ Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyen@Anh, 15/4/2021.

  1. Nguyen@Anh

    Nguyen@Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    #kimchi #nauan
    Fan hâm mộ ẩm thực Hàn Quốc hẳn đã quen thuộc với 2 món đồ muối panchan quen thuộc là củ cải trắng muối chua ngon và kim chi Hàn Quốc. Sau đây mình giới thiệu cách làm cơ bản tới các bạn nhé!

    Củ cải trắng muối chua ngọt
    Món củ cải muối chua ngọt tên gốc trong tiếng Hàn là chicken-mu, nghĩa là củ cải ăn kèm với gà rán kiểu Hàn. Gà rán nhiều thịt, được chiên thơm phức nhưng ăn nhiều lại hơi ngán. Để giảm cảm giác ngán này, người Hàn ăn củ cải muối chua ngọt để giúp trung hòa vị giác.

    [​IMG]

    Món ăn được làm từ củ cải Hàn Quốc màu trắng hoặc màu vàng. So với dưa củ cải muối của Việt Nam thì món của Hàn giòn hơn, to hơn, không có nhiều vị hăng và được bảo quản lạnh nên khi ăn mang lại cảm giác tươi mát.

    Nguyên liệu muối củ cải kiểu Hàn gồm:

    500 gram củ cải trắng/ vàng Hàn Quốc

    130 g đường

    60 ml dấm trắng

    1 thìa cà phê muối

    1 lít nước lọc

    Cách muối củ cải kiểu Hàn:

    Điều quan trọng nhất khi làm món ăn tưởng chừng đơn giản này là bạn phải chọn được loại củ cải Hàn Quốc tươi ngon. Bạn hãy tìm mua ở những cửa hàng, siêu thị bán đồ ẩm thực Hàn Quốc nhé. Bạn nên chọn củ to vừa, cầm chắc tay và phần sát cuống có màu xanh lá cây để đảm bảo củ không bị già nhé.

    Củ cải mua về bạn gọt vỏ rồi rửa sạch. Sau đó dùng dao sắc cắt củ cải thành từng khối vuông nhỏ dài khoảng 1 cm. Cắt nhỏ như vậy để ngâm đường dấm cho ngấm hơn. Sau khi cắt bạn xếp củ cải vào hộp nhựa hoặc lọ thủy tinh nhé.

    Để làm nước ngâm củ cải, bạn lần lượt đổ đường, dấm, muối vào phần nước sạch đã chuẩn bị rồi khuấy đều cho tan.

    Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp đường dấm vào lọ đựng củ cải. Cần đảm bảo củ cải được ngâm ngập nước nhé bạn.

    Bạn đóng chặt nắp lọ/ hộp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để muối củ cải khoảng 2-3 ngày nhé. Lúc đó củ cải đã ngấm, giòn giòn, có vị chua ngọt và thanh mát.

    Món ăn rất hoàn hảo khi ăn cùng gà rán nhưng bạn có thể sử dụng như một món ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày như người Hàn. Món ăn không sử dụng nhiều gia vị và chất bảo quản nên rất lành mạnh đó.

    Kim chi cải thảo
    Kim chi là món ăn quá phổ biến tại Hàn Quốc và quốc gia này còn được gọi là xứ sở kim chi. Hiện nay, độ phổ biến của làn sóng văn hóa Hàn mạnh đến nỗi món kim chi này nổi tiếng khắp thế giới. Loại kim chi truyền thống được làm từ cải thảo. Tại Việt Nam, không khó để được thưởng thức món kim chi tại các nhà hàng Hàn Quốc và mua sẵn trong siêu thị. Nếu bạn tò mò về cách làm món kim chi thì hãy tham khảo nhé. Không khó để làm ở nhà đâu bạn.

    [​IMG]

    Nguyên liệu làm kim chi Hàn Quốc:

    1 cây cải thảo to

    60 g muối hạt

    1 củ hành tây

    5 bó hành lá

    5 quả ớt đỏ băm

    100 g ớt bột Hàn Quốc hoặc Việt Nam

    1/2 quả táo đỏ

    50 g tỏi băm

    80 ml nước mắm

    2 thìa cà phê vừng

    1 thìa cà phê gừng băm

    3 thìa canh bột gạo nếp

    Sơ chế các nguyên liệu của món kim chi cải thảo:

    Bạn tách từng lá cải thảo ra, loại bỏ phần hư, nát, thối,... Sau đó bạn rửa sạch rồi đem ngâm nước có cho thêm 1 nửa chỗ muối hạt đã chuẩn bị. Phần muối còn lại bạn chà xát lên từng lá cải thảo. Sau đó, bạn ngâm ngập cải thảo trong nước muối khoảng 5 tiếng.

    Quá trình này vừa làm sạch, sát trùng, vừa giúp cải thảo ngấm muối, mềm hơn. Ngâm xong, bạn rửa lại bằng nước sạch rồi để cho cải thảo ráo nước.

    Phần bột gạo nếp bạn hòa tan với 5 thìa canh nước sạch rồi đun nhỏ lửa khoảng 10 phút. Bạn nguấy đều để bột không bị vón cục nhé. Hỗn hợp sệt này chính là men đấy. Chúng tạo nên vị chua đặc trưng của kim chi Hàn Quốc.

    Hành tây thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái khoanh. Đối với hành lá, bạn nhặt rễ, rửa sạch rồi cắt khúc hành thành từng đoạn dài khoảng 5 cm. Táo đỏ bạn bỏ vỏ, cắt miếng. Rồi đem xay nhuyễn hành tây và táo.

    Ướp kim chi cải thảo:

    Trước khi ướp cải thảo, bạn cần trộn đều tất cả chỗ gia vị lại với nhau trong một chiếc âu/ chậu lớn. Việc trộn đều gia vị giúp hỗn hợp đều hơn và dễ điều chỉnh lượng gia vị khi cần.

    Bạn hãy mang găng tay khi ướp kim chi cải thảo nhé.

    Bạn nhẹ nhàng cầm từng lá cải thảo lên và thấm đều 2 mặt với hỗn hợp gia vị đã trộn. Bạn làm tuần tự cho đến hết chỗ cải thảo.

    Từng lá cải thảo được tẩm gia vị xong, bạn xếp lớp để vào trong hộp, bình đậy kín nắp. Bạn để kim chi muối ở nhiệt độ phòng 1 ngày rồi để trong tủ lạnh thêm 3 ngày cho ngấm. Vậy là kim chi muối đã hoàn thành rồi. Bạn ăn kim chi muối trong khoảng 2 tuần nhé.

    Chúc các bạn làm thành công!



    #hoovada #hoivadap

    Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada.

    Đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng tại https://hoovada.com/

    -------------------------------------------

    Khám phá ngay nhiều tính năng tuyệt vời của Hoovada - Nền tảng công nghệ mới với mục đích nâng cao tri thức và chính kiến cộng đồng thông qua chức năng Hỏi và Đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen@Anh
    Đang tải...


  2. kiraka

    kiraka Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ảnh lỗi rồi chủ thớt ơi, cảm ơn chia sẻ của bạn nhé
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng thích ăn mấy món này của Hàn
     

Chia sẻ trang này