Cách Làm Món Bánh Trung Thu Trái Cây Hấp Dẫn, Ngon Miệng Cho Mâm Cỗ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 4/3/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Trong Tết trung thu năm nay, ngoài những loại bánh trung thu quen thuộc như bánh trung thu nhân đậu xanh, nhân trứng muối, nhân thập cẩm ... vốn đã trở nên có phần nhàm chán, mình quyết định sẽ làm thêm món bánh trung thu trái cây mới lạ cho mâm cỗ trông trăng. Bánh trung thu trái cây có màu sắc rất tươi tắn, bắt mắt được tạo nên từ chính màu sắc của các loại trái cây, hoàn toàn tự nhiên, không hề sử dụng màu thực phẩm nên rất an toàn và tốt cho sức khỏe nữa đấy [​IMG]. Vì được làm từ những bánh bông lan, trái cây xay nhuyễn và mứt trái cây nên bánh có lớp vỏ ngoài dẻo thơm, bên trong lại mềm và ngọt nhẹ, nên không chỉ các bạn nhỏ mà người lớn chúng mình cũng sẽ rất iu thích ngay lần đầu nếm thử [​IMG]. Cách làm bánh thì cũng có hơi nhiều công đoạn một tẹo nhưng thành phẩm sẽ khiến mọi người cảm thấy rất đáng giá đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    Phần vỏ bánh
    • Bột nếp: 45 g
    • Bột gạo: 35 g
    • Bột mỳ đa dụng: 20 g
    • Xoài xay nhuyễn: 130 ml
    • Dâu tây xay nhuyễn: 130 ml
    • Đường: 50 g
    • Dầu ăn: 20 ml
    Phần nhân bánh
    • Bánh bông lan: 200 g
    • Mứt dâu: 2 muỗng canh
    • Mứt mơ: 2 muỗng canh
    Lưu ý: Các loại nguyên liệu trên như các loại bột và mứt các bạn có thể mua dễ dàng tại siêu thị hoặc các cừa hàng bán bánh, riêng các loại trái cây xay nhuyễn các bạn tự mua trái cây về cho vào máy xay tự xay nhuyễn ra nhé.
    Cách làm:
    • Bước 1: Đầu tiên là công đoạn làm vỏ bánh, chúng mình sẽ làm hai loại: vỏ bánh từ xoài và vỏ bánh từ dâu, các bạn cho 45 g bột nếp + 35 g bột gạo + 20 g bột mỳ đa dụng vào một chiếc âu to, rồi dùng phới lồng trộn đều các nguyên liệu kia với nhau, sau đó chia bột thành hai phần bằng nhau vào riêng 2 bát tô.
    Đổ xoài xay nhuyễn và dâu tây xay nhuyễn ra 2 chiếc bát, rồi chia đôi lượng đường và dầu ăn lần lượt cho vào từng bát đựng xoài và dâu xay nhuyễn rồi trộn thật đều đến khi thấy đường tan hết.
    Tiếp theo lần lượt đổ riêng xoài, dâu tây xay nhuyễn vừa trộn cùng đường vào 2 chiếc bát tô đựng bột lúc đầu, dùng phới dẹt trộn thật đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp đồng màu, như vậy chúng ta sẽ được 1 tô hỗn hợp bột màu vàng của xoài và 1 tô hỗn hợp bột màu hồng của dâu tây. Sau đó các bạn cho 2 tô này vào nồi hấp cách thủy, hấp với lửa lớn trong khoảng 10 phút.
    • Bước 2: Trong thời gian đợi vỏ bánh được hấp chín, chúng mình sẽ đi làm nhân bánh. Các bạn nghiền nhuyễn bánh bông lan rồi trộn đều với mứt mơ và mứt dâu, các bạn trộn riêng hai loại mứt này nhé.
    • Bước 3: Lấy bột ra khỏi nồi hấp, sử dụng bột nếp khô rồi nhanh tay nhồi bột rồi chia thành thành từng phần bằng nhau sao cho lượng bột vừa với khuôn bánh. Bột bánh chia xong các bạn nhớ lăn qua bột bánh dẻo khô, sau đó phủi hết bột bánh thừa, dùng chày cán dẹt cục bột, cho nhân vào giữa rồi vo tròn lại, sao cho lớp bột bao kín phần nhân. Lưu ý, đối với lớp vỏ bánh vàng các bạn dùng nhân mứt mơ, còn vỏ bánh màu hồng các bạn dùng nhân mứt dâu nhé.
    • Bước 4: Rắc 1 lớp bột nếp khô vào khuôn (công đoạn này sẽ giúp bánh không bị dính vào khuôn, khi lấy ra sẽ dễ dàng hơn), sau đó cho bột có nhân vào khuôn, dùng lòng bàn tay ấn mạnh xung quanh. Sau đó khéo léo lấy bánh ra khỏi khuôn, rồi xếp bánh ra đĩa là món bánh trung thu trái cây đã hoàn thành rồi.
    Tuy có hơi nhiều công đoạn và nguyên liệu nhưng cách làm bánh trung thu trái cây lại khá đơn giản, không cần quá nhiều kỹ thuật nên dù là các bạn vụng về cũng có thể "trổ tài" làm món bánh này cho Tết trung thu này đấy. Đặc điểm của món bánh trung thu trái cây này là có màu sắc rất bắt mắt, tự nhiên và giữ được mùi vị thơm ngọt, nhẹ nhàng của các loại trái cây nên rất được nhiều người yêu thích. Để Trung thu này có sự bất ngờ và thú vị hơn mọi năm thì chúng mình hãy nhanh tay làm ngay món bánh trung thu trái cây này cho mâm cỗ trông trăng nhé, đảm bảo món bánh sẽ được mọi người "hưởng ứng nhiệt tình" đấy [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Cách làm món bánh trung thu trái cây hấp dẫn, ngon miệng cho mâm cỗ trông trăng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223

Chia sẻ trang này