Cách Làm Món Bún Thịt Nướng Ngon Ngất Ngây

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 3/10/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Chắc hẳn, ai rồi cũng có lúc tự nhiên cảm thấy chán cơm thèm ..."bún", mà nhắc đến bún là mình lại nhớ đến ngay món bún thịt nướng đậm đà mà thơm nức mũi, làm cho "con giun" tham ăn trong bụng mình nó lại được dịp hoạt động [​IMG]. Món bún thịt nướng làm khá là đơn giản, nguyên liệu lại vô cùng dễ tìm chỉ cần chuẩn bị chút thịt lợn và vài ba loại rau sống là các bạn đã có thể làm ngay cho cả nhà thưởng thức rồi. Hãy cùng naulangon xuống bếp thực hiện ngay món ăn này thôi nào[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt nạc vai: 400g
    • Bún: 500g
    • Xà lách, giá đỗ...
    • Hành khô: 3 củ, tỏi: 4 củ, sả: 4 nhánh, giềng : 1 củ to.
    • Dưa chuột: 1 - 2 quả, cà rốt: 1 củ
    • Mật ong, mắm, đường, muối, bột canh, mì chính, giấm, muối.
    Lưu ý: Các bạn có thể chọn thịt thăn, thịt ba chỉ hoặc thịt mông để làm cũng được, nhưng để làm món bún thịt nướng này thì dùng thịt vai có lẫn chút mỡ sẽ khiến thịt vẫn mềm mà không bị khô xơ hoặc ngấy mỡ. Các bạn chọn mua sợi bún dai, màu trắng gạo không có mùi khác lạ nhé hoặc có màu quá trắng nha.

    Cách làm:
    • Bước 1: Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu, các bạn rửa thật sạch thịt bằng nước, nhớ sát qua muối cho thịt sạch và loại bỏ mùi hôi nếu có, sau đó thái thịt thành các miếng mỏng vừa ăn, các bạn để thịt ráo nước. Hành khô, tỏi, giềngcác bạn bóc, cạo sạch vỏ, sả bỏ phần lá già bên ngoài, thái nhỏ rồi cho vào cối giã nhuyển, chắt lấy nước cốt và bỏ phần bã đi ( có thể để lại một chút bã để khi nướng cho đẹp mắt). Đây là cách mình hay làm để lấy được hương vị của hành tỏi, sả, giềng mà khi ăn thịt không bị dính nhiều sợi bã như việc ướp trực tiếp. Tiếp theo là đến bước ướp thịt, các bạn cho thịt vào một cái tô lớn, đổ phần nước cốt gia vị vừa chắt vào, cho thêm 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1/2 muỗng mật ong, 3 thìa cafe nước hàng (cách làm nước hàng mình đã giới thiệu chi tiết tại đây), 2 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe mì chính và một chút dầu ăn. Các bạn nhớ đeo bao tay và dùng tay trộn đều thịt cùng các gia vị trên trong khoảng 3 - 5 phút rồi dùng màng bọc thực phẩm bao kín tô để ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng cho ngấm gia vị.
    • Bước 2: Trong thời gian chờ đợi thịt ngấm gia vị, chúng ta sẽ làm dưa góp để ăn cùng, món bún thịt nướng phải có dưa góp ăn cùng thì mới đúng chuẩn được [​IMG]. Dưa góp thì làm vô cùng đơn giản nhé, các bạn mang dưa chuột và cà rốt đi ngâm khoảng 30 phút với nước muối pha loãng hoặc baking soda cho hết thuốc bên ngoài vỏ, cà rốt các bạn gọt sạch vỏ còn dưa leo các bạn giữ nguyên vỏ ăn cho giòn nhé, thái cà rốt và dưa leo thành từng lát mỏng để ráo nước rồi trộn chung với 1 chút bột canh, đường, giấm táo, 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, nhớ nêm nếm lại cho vừa miệng nha. Nếu thích các bạn có thể cho thêm chút rau mùi thái nhỏ vào trộn chung cho thơm nhé.
    • Bước 3: Đến bước thơm lừng rồi đây, chuẩn bị một chiếc bếp nướng than hoa, vỉ nướng các bạn phết qua một lớp dầu ăn lên hai mặt để tránh thịt bị dính, xếp đều từng miếng thịt lên lên vỉ, kẹp chặt vỉ lại rồi để vỉ nướng lên bếp than hồng, vừa nướng vừa quạt nhẹ nhàng, tránh bụi than dính vào thịt nhé, các bạn cố gắng điều chỉnh lửa bếp ở mức vừa nhé, lửa quá to sẽ khiến thịt bị cháy bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống đấy. Trong quá trình nướng các bạn phải liên tục lật đều hai mặt và thỉnh thoảng quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên mặt thịt để thịt không bị cháy và khô nhé. Khi thịt ngả màu vàng óng đều hai mặt và hơi xém cạnh thì các bạn gỡ thịt ra khỏi vỉ và bày ra đĩa.
    • Bước 4: Đã là bún thịt nướng thì làm sao mà có thể thiếu được bát nước mắm chua ngọt ăn kèm, chúng ta cùng chuẩn bị pha nước mắm nào: 4 muỗng canh nước lọc + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh nước mắm + ½ muỗng canh giấm gạo + ít tỏi băm và ớt băm trộn, khuấy đều lên, các bạn có thể nêm nếm lại cho vừa miệng nhé. Các bạn có thể đun nóng lên một chút để tỏi và ớt nổi lên bề mặt nhìn cho đẹp mắt nha.
    [​IMG]

    Giờ thì chỉ cần rửa sạch một số loại rau mà các bạn muốn ăn kèm như: xà lách, giá đỗ... là chúng ta chỉ cần ngồi vào bàn ăn thưởng thức thôi. Vào những buổi cuối tuần, gia đình sum họp, mà các bạn trổ tài làm món bún thịt nướng thơm nức mà tuyệt đối hấp dẫn này mình tin chắc các thành viên trong gia đình sẽ vô cùng háo hức khi ngồi vào bàn ăn đấy nha [​IMG].

    Sưu tầm: Thơm lừng căn bếp nhỏ với món bún thịt nướng ngon ngất ngây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. hailinh789

    hailinh789 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    mùa này ăn bún thịt là chuẩn rồi
     
  3. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    bún thịt nướng khá giống bún chả miền bắc nhỉ mn
     
  4. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ngon ngất ngây. Thời tiết vào thu làm em lại thèm món này. :D
     
  5. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    ngon tuyệt cú mèo
     
  6. bamehungyen

    bamehungyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    mình thích ăn thịt nướng :)
     
  7. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    mình cũng rất thích ăn thịt nướng
     
  8. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    nhà mình rất hay làm món này
     

Chia sẻ trang này