Cách Làm Món Cá Nục Kho Coca Mới Lạ Ngon Tuyệt Cú Mèo!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 2/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Thịt ba chỉ heo kho coca, cánh gà kho coca... thì đều là những món quá quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình rồi đúng không nào. Thế nhưng đã có chị em nào đã từng thử kho cá với coca không nhỉ? Nghe lạ và kì cục lắm đúng không nào, ấy vậy mà sự kết hợp giữa cá với coca lại tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo, mới lạ và nhất là hương vị vô cùng hấp dẫn đấy [​IMG]. Cá nục với chất thịt nạc ngọt được kho mềm nhừ, cùng thịt ba chỉ béo ngậy thấm đẫm hương vị của coca cùng chút vị cay nồng của ớt khiến chúng mình khi ăn muốn ngừng mà không được ý. Còn chờ gì nữa, hôm nay hãy cùng mình vào bếp và chế biến ngay món ăn "độc lạ" này cho cả nhà nào.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Cá nục dài: 1 con
    • Thịt ba chỉ: 100 g
    • Coca: 1 lon
    • Ớt: 3 - 5 quả
    • Hành khô: 1 củ
    • Muối, đường, dầu ăn, nước mắm.
    Cách làm:
    • Bước 1: Cá nục mua về các bạn mang đi rửa sạch sẽ, dùng dao mổ và bỏ hết ruột, mang cá. Để khử bớt mùi tanh các bạn có thể dùng rượu trắng chà sát trong ngoài cá rồi đem rửa lại thật sạch dưới vòi nước. Chặt cá thành từng khúc vừa ăn rồi cho cá vào bát tô ướp cùng 1.5 thìa cà phê muối trong khoảng 20 phút cho cá ngấm gia vị nhé. Thịt ba chỉ các bạn cũng dùng muối sát kỹ rồi rửa lại với nước, sau đó để ráo rồi thái thịt thành những miếng mỏng vừa ăn. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ; ớt rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái khúc.
    • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1 muỗng dầu ăn, đun với lửa vừa đến khi thấy dầu sôi lăn tăn thì các bạn cho cá vào chiên sơ cá rồi vớt cá ra đĩa để riêng, bước này sẽ giúp cá được "định hình" giữ được hình dạng nguyên vẹn khi kho và sẽ giúp cá có lớp da giòn dai, ăn ngon hơn nhiều đấy.
    • Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc nồi, cho lên bếp cùng với 1 xíu dầu ăn, đun sôi dầu rồi cho hành khô vào phi thơm sau đó cho thịt ba chỉ vào rán với lửa vừa trong khoảng 3 - 5 phút để thịt ra bớt mỡ, phần nước mỡ thịt này sẽ khiến cá nục khi đem kho cùng sẽ ngậy thơm, không bị khô xơ.
    Tiếp theo các bạn trút tất cả cá vào nồi nấu với thịt cùng với ớt + 1 muỗng nước mắm + 1 muỗng đường, dùng đũa đảo nhẹ để gia vị tan đều và cá thịt được ngấm gia vị. Các bạn nhớ lúc này để lửa thật lớn, sôi bùng trong khoảng 5 phút.
    Sau đó các bạn khui lon coca rồi đổ vào nồi cá, sao cho nước coca xâm xấp mặt cá thịt là được (khoảng 300 ml), tiếp tục đun với lửa lớn, đến khi nồi cá sôi lại thì các bạn giảm nhỏ lửa xuống để kho cá chín mềm, khoảng sau 15 phút thì các bạn nêm lại gia vị lần cuối cho thật vừa miệng. Đun với lửa vừa đến khi thấy cá nục được kho đến chắc thịt, thấm đẫm gia vị, nước sốt chỉ còn sền sệt thì cá bạn tắt bếp rồi múc cá ra đĩa. Vậy là chúng mình đã có ngay một món ăn mặn vô cùng độc đáo, ngon miệng cho bữa tối rồi.
    Cá nục được kho cùng coca và thịt ba chỉ mang một hương vị rất đậm đà và độc đáo, đặc biệt với vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn thì khó ai có thể chối từ được món cá nục kho coca này đấy. Chỉ cần dám thử và dám sáng tạo là chúng mình đã tạo nên một món ăn mới lạ, đổi vị cho gia đình đấy. Hãy làm ngay và luôn món cá nục kho coca mới lạ và ngon tuyệt nay ngay tối nay nhé, đảm bảo sẽ được mọi người trong nhà vô cùng yêu thích đấy [​IMG].

    [​IMG]
    Một số điều cần lưu ý:
    1. Các bạn có thể thay cá nục bằng các loại cá khác, nhưng bản thân mình thấy cá nục ít có mùi tanh, ít xương, nhiều nạc nên phù hợp nhất để dùng kho với coca nhé.
    2. Vì coca đã có màu đậm, khi hoàn thành món ăn sẽ có màu nâu vàng đẹp mắt nên chúng mình không cần dùng nước hàng để tạo màu cho món ăn.
    3. Trong quá trình kho cá, các bạn chú ý không đậy nắp vung nha, vì phần nước đọng trên nắp khi nấu rơi lại vào nồi khiến cá bị tanh và làm cá bị loãng vị.
    Sưu tầm: Cách làm món cá nục kho coca mới lạ ngon tuyệt cú mèo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    kho coca ah lần đầu nghe thấy
     

Chia sẻ trang này