Cách Làm Món Canh Ghẹ Nấu Rau Muống Ngọt Thơm Cho Cả Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 9/2/2018.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu đã được măm thử món canh ghẹ nấu rau muống một lần, hẳn các bạn sẽ không thể quên được hương vị ngọt lịm tim mà món canh này mang lại. So với các loại canh khác, canh ghẹ nấu rau muống có phần "sang chảnh" hơn, về độ thơm ngon thì không có gì phải bàn cãi nhìu nữa. Nước canh ngọt dịu dàng lắm, rau mềm giòn ngấm sâu hương vị ngọt ngào mà "bé" ghẹ tươi ngon mang lại, ghẹ thì tươi, thịt chắc nịch, còn gì tuyệt vời hơn. Mình sinh ra ở vùng biển nên món canh này không hề xa lạ trong bữa cơm gia đình mình, mỗi sáng mẹ đi chợ mua được "bé" ghẹ nào nhỏ nhỏ, xinh xinh mà thịt chắc thì y như rằng hum đó cả nhà sẽ được thưởng thức món canh ghẹ nấu rau muống. Lâu dần món ăn này trở thành "món ruột" của mình, lâu không ăn là thấy nhớ lắm, phải tìm mua và chế biến cho bằng được ý :)

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Rau muống: 1 mớ
    • Ghẹ: 3 con nhỏ (hoặc 1 con to)
    • 1 củ hành khô
    • Gia vị: hạt nêm
    Cách làm:
    • Bước 1: Với món canh ghẹ nấu rau muống, các bạn có thể chọn những con ghẹ nho nhỏ để nấu canh, quan trọng là ghẹ phải còn tươi thì món canh mới không bị tanh nhé, ghẹ càng tươi thì món canh của chúng mình sẽ càng thơm ngon. Nên chọn những con ghẹ nhỏ nhưng mà chắc, ghẹ chắc và ngon nhất là mua vào thời điểm đầu hoặc cuối tháng âm lịch. Nên chọn mua ghẹ tươi sống để đảm bảo thịt ghẹ còn tươi, các bạn cầm ghẹ lên rồi bấm nhẹ vào ức ghẹ, nếu không bị lún tức là con ghẹ này nhìu thịt và thịt chắc. Ghẹ mua về các bạn rửa sạch ghẹ, dùng bàn chải chà sạch ( có thể gỡ bỏ mai ghẹ rùi dùng kéo cắt ghẹ làm đôi, hoặc để nguyên cả con nấu tùy ý thích)
    • Bước 2: Rau muống các bạn nhặt lấy phần non, bỏ phần già và lá úa đi. Rửa sạch rau, vặn thành từng khúc ngắn cho vừa ăn. Hành khô bóc vỏ, đập dập nhé.
    • Bước 3: Đặt nồi nấu canh lên bếp. Đợi nồi nóng thì cho vào trong nồi 2 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng các bạn trút hành khô đập dập vào, phi thơm. Tiếp đó, cho ghẹ vào trong nồi, đảo đều trên lửa vừa đến khi thấy ghẹ chuyển sang màu đỏ hồng thì đổ nước vào để nấu canh. Các bạn nêm bột nêm vào trong nồi cho vừa miệng
    Khi thấy ghẹ chín tới, các bạn chỉ việc cho rau muống đã vặn khúc vào. Đợi rau sôi chín tới là món canh ghẹ nấu rau muống của chúng mình đã hoàn thành rùi ý.

    [​IMG]

    Cách làm món canh ghẹ nấu rau muống thật đơn giản phải không nào? Chỉ bỏ ra chút thời gian là các bạn đã có 1 bát canh vừa ngon lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà rùi ý. Món canh là sự kết hợp nhịp nhàng giữa vị ngọt đậm vốn có của ghẹ quyện với rau giòn non xanh mướt mắt, chỉ nhìn thôi cũng đã đủ "kích thích" giúp bữa ăn thêm ngon miệng này. Các bạn đừng bỏ qua món canh ngon mà lại nhìu dinh dưỡng này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng ^^

    Sưu tầm: Cách làm món canh ghẹ nấu rau muống ngọt thơm cho cả nhà ngon miệng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Món này mình hay nấu
     

Chia sẻ trang này