Cách Làm Món Canh Thiên Lý Nấu Tôm Ngọt Thơm Ai Cũng Mê!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 5/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Vào những ngày thời tiết nóng đến cực điểm thế này, đặc biệt là ở những tỉnh thành miền Bắc, thì trong bữa cơm gia đình không thể thiếu được những bát canh ngọt thơm, mát lành, giúp bữa cơm dễ ăn và ngon miệng hơn rất nhiều. Bởi vậy món canh thiên lý nấu tôm với tác dụng giải nhiệt tốt cho cơ thể là một trong những canh thường được mình chọn để chế biến trong những ngày hè. Nếu các bạn chưa biết thì trong hoa thiên lý có rất nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể như các vitamin nhóm A, C, B1, B2 và các khoáng chất như sắt, phosphor đặc biệt là kẽm chiếm hàm lượng khá cao, hoa thiên lý có vị ngọt nhẹ và mát do đó vào mùa hè ăn hoa thiên lý sẽ giúp giải nhiệt, trẻ em phòng chống được rôm sẩy và tăng cường sức đề kháng cho người già [​IMG]. Đúng là quá nhiều tác dụng đúng không nào, đặc biệt khi nấu hoa thiên lý với tôm, món canh của chúng mình càng thêm ngọt lành và chất dinh dưỡng đấy. Tranh thủ dịp hoa thiên lý đang nở rộ, chúng mình cùng bắt tay vào thực hiện luôn nào.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Hoa thiên lý: 200 g
    • Tôm tươi 200 g
    • Hành khô: 1/2 củ
    • Dầu ăn, bột nêm, bột ngọt ...
    Cách làm:
    • Bước 1: Khi lựa chọn, các bạn nên chọn loại tôm sông tươi ngon, vỏ mỏng, thịt ngọt và còn sống nhảy tanh tách thì món canh món ngon ngọt nhất nhé. Tôm mua về đem rửa thật sạch, sau đó bóc vỏ, bỏ đầu, dùng dao khía 1 đường dọc lưng tôm để rút bỏ phần chỉ đen. Ướp tôm với 1.5 thìa cà phê bột nêm trong khoảng 10 phút cho tôm ngấm gia vị.
    • Bước 2: Hoa thiên lý các bạn đem nhặt sạch, loại bỏ những bông bị hỏng hoặc héo úa, đem rửa nhiều lần với nước sạch, khi rửa các bạn chú ý nhẹ nhàng, tránh vò xát làm nát hoa nhé. Sau đó các bạn vớt hoa ra rổ cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
    • Bước 3: Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 1/2 thìa canh dầu ăn, đun với lửa vừa đến khi thấy thấy dầu sôi lăn tăn thì cho hành khô vào phi thơm rồi trút tôm nõn vào xào.
    Các bạn đảo đều tay đến khi thấy thịt tôm săn lại và chuyển màu đỏ gạch thì chế thêm một lượng lọc vừa ăn vào nồi (khoảng gần 1 bát tô), rồi bật lửa lớn nhất để đun.
    Nấu đến khi thấy nước trong nồi sôi lên thì các bạn trút tất cả hoa thiên lý vào nồi, đợi khí nước sôi lại lần nữa thì đun thêm khoảng 2 -3 phút thì chúng mình nhớ nêm nếm thêm gia vị lại lần cuối cho thật vừa miệng, khuấy thêm vài lần thì tắt bếp rồi múc canh ra tô thôi nào.
    Món canh hoa thiên lý nấu tôm quả thật là xứng danh vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, đặc biệt cách làm lại siêu nhanh, siêu dễ, đúng là một trong những sự chọn tuyệt vời cho những người nội trợ trong ngày hè thế này. Món canh mang hương thơm thoang thoảng của hoa thiên lý cùng vị ngon ngọt của tôm khiến bữa cơm trong tiết trời nóng nực trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn nhiều. Chúc các bạn chế biến món ăn thành công và có một bữa tối tuyệt vời cùng gia đình nhé [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Cách làm món canh thiên lý nấu tôm ngọt thơm ai cũng mê!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này