Cách Làm Món Chả Rươi Chuẩn Vị Tứ Kỳ Hải Dương !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 19/6/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu đã từng đươc măm thử món chả rươi chuẩn vị Tứ Kỳ, Hải Dương, hẳn là các bạn không thể quên được món ăn đặc sản siêu ngon miệng này. Rươi là loại đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc, thường xuất hiện vào cuối tháng 9 âm. Mùa rươi thường đi qua rất là nhanh nên mình thường nhờ người quen mua rươi chuẩn Tứ kỳ rùi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh nên cũng được măm đặc sản này khá lâu. So với các loại chả khác, món chả rươi này có hương vị cực kỳ đặc biệt mà không món chả nào có thể đem lại. Chả rươi mềm, ngậy, vẻ ngọt đậm rất "tự nhiên", dậy hương thơm đặc trưng của vỏ quýt. Nhìn con rươi bên ngoài có vẻ hơi ghê, nhưng khi được tẩm ướp rùi chế biến, món chả rươi làm "nức mũi" hàng xóm lun ý, chỉ cần "hít hà" hương thơm khi rán chả cũng đủ làm mọi người phải "ứa nước miếng" vì thèm rùi[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Rươi: 0.5 kg
    • Thịt nạc dăm băm nhuyễn: 200 gram (nên sử dụng thịt nạc dăm có cả nạc lẫn mỡ khi măm sẽ ngậy hơn)
    • Hành lá: 1 ít
    • Lá lốt: 5-7 lá
    • Lá gừng: 2 lá
    • Vỏ quýt: 1 qua
    • Hành tím: 1 củ
    • Trứng gà: 2 quả
    • Gia vị: hạt nêm
    Cách làm:
    • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé: rươi các bạn có thể dùng rươi tươi hoặc rươi đông lạnh để làm món ăn này. Nếu là rươi tươi, khi mua rươi các bạn chú ý về cách chọn rươi nhé: nên chọn những con rươi có màu hồng hoặc đỏ, bò khỏe và thân hình béo mập. Tránh những con bò yếu, màu xanh nhờ, đó là những con sắp chết, món ăn sẽ không ngon. Nếu là rươi đông lạnh thì cũng phải do chúng mình mua rươi tươi về cấp đông và trước khi chế biến cần giã đông nhé. Thịt nên chọn thịt nạc dăm có lẫn mỡ để món chả rươi được ngậy, nếu thịt nạc các bạn cần băm nhuyễn thêm 50 gram mỡ phần heo trộn cùng thịt để thịt không bị khô. Tiếp đến là vỏ quýt cũng là thứ nguyên liệu bắt buộc không thể thiếu. Sau khi đã chọn được rươi ngon, trước khi chế biến cần sơ chế và làm sạch rươi nhé. Trước tiên, cho rươi vào trong rá, xả nhẹ nhàng dưới vòi nước để rươi sạch nhớt. Tiếp đó, đổ rươi vào chậu sạch, đổ từ từ nước nóng (nước chừng 90 độ C là vừa). Dùng đũa khuấy nhẹ vòng tròn để rươi rụng hết lông. Sau đó vớt rươi ra rổ, để cho ráo nước nhé.
    • Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu: Vỏ quýt rửa sạch, thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, bằm nhỏ. Hành lá,lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái lát. Chuẩn bị bát tô, cho rươi, thịt nạc dăm bằm nhuyễn, vỏ quýt thái nhỏ, hành tím, hành lá, lá lốt, ớt thái lát. Đập thêm 2 quả trứng gà. Thêm 2 thìa bột nêm và đánh đều các nguyên liệu trên đến khi thấy các nguyên liệu hòa tan với nhau là đạt yêu cầu.
    • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì trút dầu ăn vào. Láng đều chảo để dầu ăn được tản đều ra xung quanh. Đợi dầu nóng già thì các bạn xúc từng thìa chả rươi vào, vặn xuống lửa vừa, chiên đều 2 mặt chả rươi đến khi thấy chả rươi xém vàng 2 mặt là món ăn đã hoàn thành rùi.
    [​IMG]

    Nhìn chung, cách làm món chả rươi đặc sản này chỉ đơn giản như vậy thôi. Miếng chả rươi xém vàng với lớp vỏ ngoài có vị giòn nhẹ, nhưng phần nhân bên trong thì mềm và ngọt lắm. Món ăn dậy hương thơm đặc biệt, chấm cùng chút bột canh tiêu vắt thêm chút chanh là cũng đủ ngon bá cháy rùi. Tranh thủ mùa rươi, các bạn hãy nhanh tay làm món chả rươi thơm ngon tuyệt đỉnh này nhé. Món chả rươi không chỉ siêu ngon mà còn siêu bổ dưỡng nữa ấy các bạn ạ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    Sưu tầm: Tranh thủ mùa rươi làm ngay món chả rươi chuẩn vị Tứ Kỳ Hải Dương !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. nguyenhung8491

    nguyenhung8491 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    món này lạ quá nhỉ
     

Chia sẻ trang này