Cách Làm Món Đậu Phụ Chiên Ngũ Sắc Ngon Miệng, Vô Cùng Hấp Dẫn!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 8/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Đậu phụ chiên ngũ sắc luôn là một trong những món ăn được các thành viên trong gia đình mình "hết mực" yêu thích, không chỉ bởi màu sắc hấp dẫn, bắt mắt của món ăn mà còn vì hương vị mềm mịn của đậu phụ được kết hợp với các loại rau củ giòn giòn, bùi ngọt vô cùng ngon miệng, mang lại cảm giác đối lập rất thú vị khi thưởng thức đấy [​IMG]. Với những nguyên liệu rẻ và phổ biến, nhưng chỉ cần bỏ thời gian "chăm chút" và biến tấu là chúng mình đã nâng tầm các món ăn chế biến từ đậu phụ lên một tầm cao mới, vô cùng sang chảnh đấy [​IMG]. Hãy cùng mình vào bếp và bắt tay làm ngay món đậu phụ chiên ngũ sắc đẹp mắt và ngon miệng này nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Đậu phụ: 1 bìa lớn (khoảng 400 g)
    • Cà rốt: 1/2 củ
    • Hạt ngô ngọt: 1/2 bát con
    • Dưa chuột: 1/2 quả
    • Nấm: vài cây
    • Hành lá: vài nhánh (chúng mình chỉ sử dụng phần đầu hành trắng)
    • Ớt đỏ: 1 quả; gừng: 1 nhánh nhỏ.
    • Nước tương, bột bắp, đường.
    Cách làm:
    • Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ nhẹ nhàng mang đậu phụ rửa với nước, các bạn rửa thật nhẹ tay để tránh làm vỡ nát đậu nhé, sau đó để đậu phụ ráo bớt nước rồi dùng 1 con dao nhỏ sắc thái thành những lát to bản theo chiều dọc miếng đậu, mỗi lát dày khoảng 1 cm nhé (như hình). Dưa chuột, cà rốt các bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu. Nấm rửa sạch, bỏ chân rồi cũng thái hạt lựu. Gừng cạo vỏ đem rửa sạch cùng phần đầu hành trắng, sau đó đem thái nhỏ. Ớt bỏ bớt hạt, cắt khoanh tròn. Bôt bắp các bạn hòa khoảng 1 muỗng với 1/2 bát con nước.
    • Bước 2: Đun sôi 1 nồi nước rồi đem cà rốt, nấm đổ vào nồi, trụng sơ trong khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra tô nước lạnh để giữ được độ giòn, vì cà rốt khá khó chín nên bước này sẽ giúp cà rốt và nấm nhanh chín hơn khi xào đấy.
    • Bước 3: Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho 1/2 bát con dầu ăn vào chảo rồi, đun đến khi thấy dầu sôi lăn tăn thì các bạn nhẹ nhàng cho từng miếng đậu phụ vào chiên vàng đều các mặt với lửa vừa thôi nhé. Khi thấy các mặt của đậu chuyển sang màu vàng hơi xém thì các bạn vớt đậu ra đĩa có giấy thấm dầu để trôi bớt dầu nhé.
    Vẫn chiếc chảo đó, các bạn đổ bớt mỡ đi, đun cho dầu sôi lại rồi cho đầu hành trắng và gừng băm nhỏ vào phi thơm, khi thấy dậy mùi các bạn tiếp tục trút hạt ngô ngọt, cà rốt, nấm, dưa chuột, ớt vào đảo nhanh tay trong khoảng 5 phút.
    Sau đó các bạn nêm vào chảo 1 muỗng canh nước tương cùng với 1/2 bát con nước lọc vào chảo, đến khi nước trong chảo sôi lên thì các bạn giảm lửa nhỏ xuống rồi đun liu riu để các nguyên liệu trong chảo chín mềm và ngấm gia vị.
    Đến khi thấy nước trong chảo cạn dần chỉ còn sền sệt thì các bạn cho thêm vào chảo một xíu đường + 1/2 bát nước bột bắp đã được hòa tan, dùng đũa đảo, đun tiếp với lửa vừa đến khi hỗn hợp hoàn toàn sánh quyện thì nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng rồi tắt bếp.
    • Bước 4: Cuối cùng là bước trang trí đây, các bạn đặt từng miếng đậu đã được thấm bớt dầu ra đĩa, rồi dùng muôi xúc một lượng vừa đủ hỗn hợp nấm, ngô, cà rốt trong chảo đặt lên trên miếng đậu, rồi rưới thêm 1 chút nước sốt lên, các bạn có thể trang trí thêm chút rau mùi, vậy là món ăn đã hoàn thành rồi, vô cùng ngon miệng và bắt mắt đấy.

    [​IMG]
    Với hình dạng bắt mắt cùng với hương vị thơm ngon, thú vị của nhiều loại rau củ khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn và đặc biệt được nhiều người yêu thích. Bởi có màu sắc bắt mắt mà các bé nhà mình vốn không thích ăn rau củ cũng bị món ăn này "chinh phục" đấy, không cần bắt ép mà các bé cũng rất tự nguyện ăn rất ngon lành. Món đậu phụ chiên ngũ sắc này đúng chuẩn món ăn "ngon - bổ - rẻ" mà chúng mình không thể bỏ qua để chế biến cho cả nhà thưởng thức nha [​IMG].
    Sưu tầm: Cách làm món đậu phụ chiên ngũ sắc ngon miệng, vô cùng hấp dẫn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn háp dẫn gê nhưng phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Hix sao nhiều nguyên liệu thế ah.
     

Chia sẻ trang này