Cách Làm Món Dưa Chuột Muối Chua Ngọt Chống Ngán Ngày Nắng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 22/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Thời tiết ngày hè ở miền Bắc đang vào độ nắng nóng nhất, ngày nào cũng 39 - 40 độ C, làm ai cũng cảm thấy mệt mỏi và chán "chẳng buồn ăn". Để cải thiện và kích thích vị giác của mọi người trong gia đình, trong bữa cơm ngày nào mình cũng làm thêm một đĩa dưa chuột muối chua ngọt để chống ngán, giúp các thành viên ăn ngon miệng hơn. Rất hiệu quả đấy các mẹ ạ. Vị mát mát, giòn giòn của dưa chuột, cùng với vị chua chua ngọt ngọt của giấm của đường khiến món dưa chuột muối chua ngọt trở thành món ăn kèm không thể thiếu được trong những ngày oi nắng này. Cách làm đơn giản và nhanh lắm ý, các mẹ hãy cùng mình bắt tay vào làm luôn nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Dưa leo: 1 kg
    • Tỏi: 1 củ
    • Ớt sừng: 2 quả
    • Muối, đường, giấm gạo, nước mắm.
    • Hũ thủy tinh hoặc hũ sứ.
    Cách làm:
    • Bước 1: Dưa chuột là một trong những loại củ quả bị sử dụng khá nhiều các loại thuốc trừ sâu trong quá trình gieo trồng, bởi vậy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm các bạn nên mua ở những cửa hàng quen uy tín, hoặc tự trồng được là đảm bảo nhất nhé. Hơn nữa, sau khi mua về chúng mình cũng cần sơ chế thật sạch và kỹ càng. Các bạn đem dưa chuột đi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút, sau đó kỳ cọ từng quả rồi đem rửa xả lại lần nữa dưới vòi nước rửa sạch rồi vớt dưa ra rổ để ráo nước. Tiếp theo cắt bỏ phần đầu và đuôi dưa rồi bổ đôi theo chiều dọc. Nếu thấy dưa có nhiều ruột thì các mẹ nhớ khoét bỏ bớt ruột dưa đi, như vậy dưa sẽ giòn hơn, không bị mềm nhũn. Tiếp tục thái dưa thành những miếng xéo, dày khoảng 1 cm (như hình). Tỏi bóc vỏ, thái lát. Ớt rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái lát.
    • Bước 2: Cho dưa chuột đã thái vào 1 chiếc tô to cùng 1 thìa muối, tiến hành xóc thật đều rồi để ướp trong 1 tiếng cho dưa ngấm muối, đồng thời ra nước giúp món ăn có độ giòn ngon hơn nhé.
    • Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc nồi nhỏ, đổ vào nồi 100 ml giấm gạo + 100 ml nước mắm + 80 g đường, đặt nồi lên bếp, đun với lửa vừa. Các mẹ lưu ý vừa đun vừa khuấy đều, đến khi thấy hỗn hợp trong nồi sôi lên, đường tan hết thì đun thêm 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp, đổ hỗn hợp ra bát để nguội hoàn toàn.
    • Bước 4: Quay trở lại với dưa chuột, sau khi đã ướp muối đủ 1 tiếng, các bạn mang đi rửa lại bằng nước sôi để nguội (lưu ý không sử dụng nước lã để rửa nhé) để dưa bớt mặn, sau đó vớt ra để thật ráo nước.
    Rửa sạch hũ thủy tinh rồi lau thật khô rồi cho dưa chuột vào lọ. Trộn tỏi ớt thái lát vào hỗn hợp nước mắm đã để nguội, sau đó đổ vào lọ thủy tinh, đậy chặt nắp lại.
    Các bạn bảo quản nơi khô mát, muối trong khoảng 1 ngày là món dưa chuột muối chua ngọt đã sẵn sàng để chúng mình thưởng thức rồi nhé.

    [​IMG]
    Trong bữa cơm ngày nắng nóng mà có đĩa dưa chuột muối dưa chuột muối chua ngọt này để ăn kèm chống ngán thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Vị chua chua, ngọt ngọt cùng cảm giác giòn mát khi ăn sẽ kích thích tối đa vị giác của mọi người, tăng cảm giác thèm ăn, có món này thì đúng là bao nhiêu cơm cũng hết ấy. Cách làm thì cũng không có gì khó lắm đùng không các mẹ, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay và luôn nèo [​IMG]
    Sưu tầm: Tự làm món dưa chuột muối chua ngọt chống ngán ngày nắng nóng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    dưa chuột ăn vừa mát lại ngon
     
  3. Heyo

    Heyo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá! Mọi khi e chỉ hay làm sổi ăn thôi, lần này e sẽ thử món mới này.
     

Chia sẻ trang này