Cách Làm Món Gà Hấp Nấm Cực Thơm Ngon, Bổ Dưỡng Bồi Bổ Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 4/12/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Thời tiết mấy hôm nay đang giai đoạn giao mùa, nồm ẩm và rất dễ ốm. Để "chống chọi" lại với kiểu thời tiết khắc nghiệt này, các mẹ nên chịu khó "sưu tầm" các món ăn bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe cho cả nhà. Trong bài viết ngày hum nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ món gà hấp nấm cực thơm ngon, bổ dưỡng nhé. Miếng thịt gà được hấp cùng nấm, giữ "trọn vẹn" được độ ngọt, rất thơm ngon và cung cấp rất nhìu protein, tăng sức đề kháng cho cả nhà đấy ạ. Cách làm món gà hấp nấm khá đơn giản thôi các mẹ ạ, quan trọng vẫn là chọn được con gà ngon, cộng với việc chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản là chúng mình sẽ có ngay món gà hấp nấm thật ngon thôi ấy mà[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 1/2 con gà ta ngon
    • Vài cái mọc nhĩ
    • 1 nhúm nấm hương tươi
    • Tương ớt
    • Gia vị ướp gốm: 30 ml dầu hào, 15 ml xì dầu, 2 nhánh hành lá, 10 lát gừng, 5 gram muối, 7ml dầu mè
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Để có món gà hấp nấm thơm ngon và bổ dưỡng thì việc đầu tiên là các mẹ phải chọn được 1 con gà ngon, không non quá cũng không già quá. Mình thường chọn gà mái 1 lứa của 1 chị bán hàng quen (tức là gà mái đã đẻ qua 1 lứa), thịt có độ dai rất vừa vặn, rất ngon. Các mẹ có thể hấp nguyên 1 con gà hoặc 1/2 con (tùy thuộc vào lượng người trong gia đình nhé). Gà mua về xát muối, rửa sạch, lau khô cho bớt nước và chặt gà thành các miếng vừa ăn. Sau đó, ngâm gà trong nước sạch chừng 30 phút, thay nước khoảng 2 lần trong quá trình ngâm đó. Sau đó, vớt thịt gà ra, để ráo.
    • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái bát tô, trút thịt gà và các gia vị ướp vào gồm 30 ml dầu hào, 15 ml xì dầu, 2 nhánh hành lá, 10 lát gừng, 5 gram muối, 7ml dầu mè. Đeo bao tay vào và trộn đều hỗn hợp trên để thịt gà ngấm gia vị ướp sẽ đậm đà, thơm ngon hơn nhé. Mọc nhĩ và nấm hương các mẹ đem ngâm nước ấm cho nở. Nấm hương tươi rửa sạch, sau đó thái lát, mọc nhĩ thái nhỏ.
    • Bước 3: Trộn tất cả nguyên liệu gồm mọc nhĩ và nấm hương vào bát gà vừa ướp. Sau đó chuẩn bị xửng hấp, xếp thịt gà và các nguyên liệu lên phía trên xửng, hấp trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi gà chín. Các mẹ có thể thử độ chín của gà bằng cách dùng 1 chiếc tăm nhọn xuyên qua miếng thịt gà, nếu miếng thịt gà dễ dàng xuyên qua và phần nước chảy ra không còn màu hồng nữa là gà đã chín rùi.
    [​IMG]

    Món gà hấp nấm vì được làm chín bằng phương pháp hấp nên các miếng thịt gà sẽ giữ nguyên được vị ngọt chân thật nhé. Thêm nữa, gà ngấm gia vị và hương thơm của nấm hương tươi rất "kích thích" vị giác, chỉ cần "hít hà" hương thơm ấy là đã muốn nhào zô rùi. Món gà hấp nấm nhất định phải dùng nóng để món ăn giữ được hương vị thơm ngon nhất. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món gà hấp nấm cực thơm ngon, bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe cho cả nhà !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    nhìn hấp dẫn ghê
     
  3. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Ngon hấp dẫn
     
  4. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103

Chia sẻ trang này