Toàn quốc: Cách Làm Món Gà Kho Mặn Ngọt Đậm Đà Bắt Cơm Thơm Ngon Khó Cưỡng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 23/11/2022.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Gà kho mặn ngọt có lẽ là một món kho quen thuộc của nhiều gia đình, thế nhưng bạn đã biết kho gà thế nào cho đúng điệu chưa? Bạn hãy cùng vào bếp ngay với tôi để bỏ túi cách làm gà kho mặn ngọt vừa đẹp mắt vừa bắt cơm này nhé! Vậy tối nay ăn gì đây, cùng nhau vào bếp nào!
    Nguyên liệu làm Gà kho mặn ngọt
    Thịt gà 1.2 kg
    Hành tím 8 củ
    Ớt 1 trái
    Hạt nêm 1 muỗng cà phê
    Đường 3 muỗng canh
    Nước mắm 3 muỗng canh
    Dầu ăn 1/2 chén
    Nước 1 ít
    Cách chọn mua gà tươi ngon
    • Những con gà tươi ngon sẽ có lớp da mỏng, màu vàng nhạt. Phần thịt có độ săn chắc, khi ấn tay vào sẽ cảm giác có sự đàn hồi và nhìn bề ngoài không có vết thâm sạm.
    • Bạn nên chọn mua những con gà còn sống rồi tự mổ thịt vì sẽ đảm bảo được độ tươi ngon của thịt và dễ dàng kiểm tra chất lượng. Còn những con ở siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, bạn cần xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng trước khi mua nhé!
    • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những con gà có mùi hôi tanh bất thường, thịt có màu tái nhợt, bề mặt da chảy nhớt, vì đây là dấu hiệu cho biết thịt gà đã bị ươn.
    [​IMG]

    Cách chế biến Gà kho mặn ngọt
    • 1
      Sơ chế gà
      Với 1.2kg gà sau khi mua về, bạn nhổ kỹ các phần lông còn lại bao gồm cả lông tơ. Kế đến, bạn rửa thật sạch lại nhiều lần nước và cắt thành từng khúc vừa ăn.

      Cách sơ chế gà sạch, không tanh
      • Để khử mùi hôi của gà, bạn có thể pha hỗn hợp giấm và muối theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa khắp mình gà, chà xát nhiều lần. Sau đó, bạn rửa sạch lại nước lạnh là sẽ không còn mùi hôi nữa nhé!
      • Ngoài ra, tuyến nhờn ở phần đuôi gà cũng là nguyên nhân gây mùi hôi khi chế biến. Vì thế, bạn nên loại bỏ phần tuyến nhờn này ngay khi làm gà.
      • Ngoài giấm, bạn cũng có thể sử dụng gừng cùng 1 ít rượu trắng hoặc chanh để làm sạch gà nữa đó!
      [​IMG]
    • 2
      Ướp gà
      Ở bước này, bạn ướp gà với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm. Bạn dùng đũa và đảo đều cho gà ngấm đều các gia vị nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Sơ chế các nguyên liệu khác
      Về phần hành củ và ớt, bạn rửa sạch, lột vỏ hành và cho hết vào cối xay cầm tay rồi xay nhuyễn.

      Nếu không có cối xay, bạn hãy băm thật nhuyễn ớt và hành nhé.

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Kho gà mặn ngọt
      Trước hết, bạn bắc chảo lên bếp và để mức lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho vào khoảng 1/2 chén dầu ăn (chén ăn cơm) và thêm 1 - 1.5 muỗng canh đường rồi đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián (khoảng 3 phút) thì tắt bếp ngay.

      Tiếp theo, bạn cho hết hành củ, ớt nhuyễn vào và đảo đều cho thơm vàng. Kế đến, bạn cho gà vào chung rồi bật bếp với lửa vừa.

      Bạn xào đều tay cho đến khi gà săn lại thì thêm vào khoảng 1/2 chén nước rồi đậy lại. Cứ tầm 5 phút, bạn mở nắp vung ra, đảo đều rồi tiếp tục kho.

      Sau khoảng 15 - 20 phút, gà kho sẽ rút hết nước, bạn tiếp tục đảo đều tay khoảng 5 phút nữa cho da gà giòn và lên màu đẹp mắt là có thể tắt bếp được rồi đó!

      Mách nhỏ: Bạn có thể điều chỉnh lại gia vị, nêm nếm thêm một ít đường cho phù hợp với gia đình nhé, sau khi hoàn thành bạn cũng có thể rắc thêm ít tiêu cho món gà kho thêm phần thơm và hấp dẫn.
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 5
      Thành phẩm
      Món gà kho mặn ngọt vàng nâu óng ánh, đẹp mắt. Hương vị mặn mặn ngọt ngọt từ các gia vị kết hợp với độ dai của thịt và độ giòn của da gà làm cho người thưởng thức thích mê.

      Bạn hãy thử ngay món gà này cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé, chắc hẳn bạn và người thân sẽ hài lòng lắm đấy!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Vậy là tôi đã hướng dẫn bạn cách làm gà kho mặn ngọt rồi, chúc bạn thành công với món ăn hấp dẫn và thơm ngon này để thưởng thức cùng gia đình nhé!
    Theo dõi bestievietnam để cập nhập thông tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này