Cách Làm Món Khoai Tây Bọc Tôm Chiên Xù Ngon Mê Mẩn!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 19/9/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Tôm luôn là một trong những nguyên liệu "đắt giá" được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thơm, tươi ngon đặc trưng, bởi vậy khi kết hợp tôm với các nguyên liệu khác đều tạo ra những món ăn vô cùng hấp dẫn, ngon miệng [​IMG]. Khoai tây bọc tôm chiên xù làm một trong những món ăn được "mix" một cách hoàn hảo giữa khoai tây nghiền và tôm, khi ăn mang lại cảm giác bùi béo, tươi ngọt cùng lớp vỏ ngoài giòn rụm, cay cay khiến các thành viên trong gia đình mình đều thích mê mẩn. Đảm bảo chỉ cần thử một lần thôi là mọi người sẽ nghiện ngay món khoai tây bọc tôm chiên xù này đấy [​IMG].
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tôm sú: 15 con
    • Khoai tây: 3 củ (ngon nhất là chọn loại khoai tây vỏ đỏ)
    • Trứng gà: 2 quả
    • Bơ: 1 thìa canh
    • Bột mì, bột chiên xù: mỗi loại 1 bát con
    • Sữa tươi không đường: 20 ml
    • Ớt bột, bột tỏi, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn.
    Cách làm:
    • Bước 1: Khi chọn mua tôm các bạn chú ý chọn loại tôm sú to, con tươi sống, nhảy tanh tách, mắt sáng, vỏ trơn nhẵn (cách chọn tôm sú ngon mình đã hướng dẫn tỉ mỉ tại đây nhé). Sau khi đã chọn được mẻ tôm ưng ý, chúng mình đem rửa thật sạch rồi tiến hành bóc vỏ, bỏ đầu, rút phần chỉ đen trên lưng tôm, các bạn chú ý để lại phần vỏ đuôi để món ăn trông đẹp mắt hơn khi hoàn thành nhé. Cho tất cả tôm đã sơ chế vào bát tô cùng 1 thìa cà phê muối tinh + 1/2 thìa cà phê tiêu, trộn đều để ướp trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.
    • Bước 2: Tiếp theo các bạn gọt sạch vỏ khoai tây, rửa lại sạch với nước để ráo rồi đem luộc chín, sau đó các bạn cho khoai vào 1 chiếc âu to, nghiền nát cùng với 1 cái lòng đỏ trứng gà + 1 thìa canh bơ, các bạn lưu ý nếu thấy hỗn hợp này quá loãng thì có thể cho thêm chút bột mì để làm đặc hơn nhé nhưng chú ý cho vừa đủ thôi nhé, vì hỗn hợp khoai này quá loãng hoặc quá khô đều không tạo ra được sự kết dính khi bọc tôm nhé.
    Các bạn nghiền và trộn hỗn hợp thật đều tay, đến khi thấy các nguyên liệu hòa quyện, đồng nhất với nhau và trở nên đều màu thì cho thêm vào 2 thìa cà phê muối + 2 thìa cà phê hạt tiêu + 2 thìa cà phê ớt bột + 2 thìa cà phê bột tỏi và tiếp tục trộn đều để các gia vị tan đều vào hỗn hợp tránh tình trạng chỗ mặn chỗ nhạt. Sau khi hoàn thành chúng ta sẽ có được một hỗn hợp kết dính màu vàng cam đẹp mắt.
    • Bước 3: Công đoạn cần đến sự khéo léo đây, các bạn lấy khoảng 1/3 bát con hỗn hợp khoai tây, ấn trũng phần ở giữa rồi đặt 1 con tôm vào vo thành hình quả lê, các bạn chú ý vo sao cho khoai tây phủ kín thân tôm, còn phần đuôi tôm thì để lộ ra ngoài (như hình). Các bạn làm lần lượt như vậy đến khi hết tôm nhé.
    • Bước 4: Quả trứng còn lại các bạn đập ra bát + 20 ml sữa tươi không đường, đánh đều tay để 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau. Bột mì và bột chiên xù các bạn các cũng đổ ra 2 chiếc bát riêng nhé. Giờ thì chúng mình lấy từng con tôm đã được bọc khoai tây nhúng lần lượt theo thứ tự: bột mì rồi tiếp đến là hỗn hợp sữa trứng, cuối cùng là lăn qua bột chiên xù. Làm tương tự như vậy cho đến hết.
    • Bước 5: Chuẩn bị 1 chiếc chảo sâu lòng đặt lên bếp, đổ ngập dầu ăn. Đun với lửa vừa đến khi thấy dầu ăn sôi lăn tăn thì chúng mình nhẹ nhàng thả từng chiếc khoai tây bọc tôm vào chảo, dùng đũa dài đảo đều để các mặt được chín vàng đều.
    Các bạn chiên đến khi thấy phần vỏ ngoài chuyển sang màu vàng sậm, phần đuôi tôm lộ ra cũng chuẩn sang màu đỏ giòn thì các bạn vớt khoai tây bọc tôm ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Giờ chỉ cần chờ dầu được thấm bớt đi là chúng mình có thể mang đi "oánh chén" rùi đấy.
    Khoai tây bọc tôm khi hoàn thành sẽ có lớp vỏ giòn rụm nhưng phần khoai tây bên trong vẫn giữ được độ bùi béo, mềm thơm và tôm thì tươi ngon, ngọt thịt và vô cùng đậm đà. Món ăn được ăn cùng tương ớt, tương cà hay nước chấm chua ngọt đều ngon hết xẩy đấy, dù là để ăn với cơm hay để "ăn chơi" cũng đều rất hợp lý, chắc chắn hương vị món ăn sẽ "đốn gục" và khiến mọi người mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức.

    [​IMG]
    Sưu tầm: Cách làm món khoai tây bọc tôm chiên xù ngon mê mẩn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này