Cách Làm Món Lẩu Hải Sản Nóng Hổi, Thơm Ngon Cho Ngày Cuối Tuần

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 7/11/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi khi thời tiết sang đông là mình lại thấy thèm những món lẩu khủng khiếp ý. Cứ cuối tuần có thời gian lại có dịp tụ tập cả nhà, ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, thơm ngon thật là thích. Nhân tiện được cho ít hải sản thơm ngon, mình quyết định sẽ chế biến món lẩu hải sản vào cuối tuần này. Nói về sức hút của món lẩu hải sản có vẻ không phải bàn cãi gì nhiều các mẹ nhỉ. Bản thân các loại hải sản lúc nào cũng có "sức hút" riêng rùi nên rất dễ để chế biến thành các món lẩu ngon. Quan trọng nhất vẫn là mua được nguồn hải sản thật tươi, càng tươi càng ngọt và thơm. À thì trong nồi lẩu hải sản của mình cũng chỉ có mực thôi, tôm, ngao như thường thôi Thêm nữa, 1 chút bí quyết riêng trong pha chế nước dùng sẽ khiến nồi lẩu hải sản không những chỉ ngon mà còn đặc biệt. Đủ để rất nhìu ngày đông sau nữa các mẹ tìm đến món ăn này. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Cùng tìm hiểu xem trong nồi lẩu hải sản có những gì mà ngon và "kích thích" đến vậy nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Tôm sú tươi: 400 gram
    • Mực tươi: 300 gram
    • Ngao tươi: 500 gram
    • Cá vược: 500 gram
    • Dứa: 1 quả, Cà chua: 2-3 quả
    • Đậu phụ rán: 2 bìa
    • Xương heo: 500 gram
    • Cà rốt: 2 củ, ngô ngọt: 2 bắp
    • Nấm tươi, rau cần, rau cải ngồng, hoa chuối
    • Nấm hương: 5-7 cái (nếu thích)
    • Bánh đa, bún (hoặc mỳ tôm)
    • Gia vị: muối, hạt nêm, sa tế, mỳ chính, hành khô, ớt, chanh
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Để có 1 nồi lẩu ngon thì điều đầu tiên là phải có 1 nồi nước dùng lẩu đạt chuẩn. Bí quyết chế biến nước dùng của mình đơn giản lắm: đó là ngoài xương ninh ra, mình dùng thêm rau củ để ninh, cụ thể là cà rốt và ngô ngọt (các mẹ có thể cho củ cải nếu không kiếm được ngô ngọt. So với vị ngọt từ thịt, vị ngọt từ củ quả thanh hơn rất nhiều. Có thể tận dụng luôn nước dùng từ củ quả mà không cần đến xương ninh cũng đươc, tất nhiên có cả xương và củ quả thì nồi nước dùng sẽ ngọt hơn. Nước dùng mình ninh xương heo khoảng 500 gram xương heo. Xương heo rửa sạch sau đó cho vào nồi ninh sôi khoảng 5 phút. Sau đó các mẹ bỏ nước dùng xương lần 1 này đi, lấy xương heo ra rửa sạch, cho vào nồi, cho nước đủ ăn vào nồi. Cho lên bếp, đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa ninh liu riu khoảng 1h đồng hồ cho xương được nhừ. Việc bỏ đi nước dùng xương lần thứ nhất và rửa sạch xương sẽ giúp nồi nước dùng được thơm ngon và không bị cặn đen. Trong thời gian chờ đợi xương ninh, các mẹ đi sơ chế nguyên liệu. Cà rốt nạo vỏ, cắt khúc to. Ngô ngọt cắt khúc, rửa sạch. Khi xương đã ninh được chừng 1 tiếng thì gạn lấy nước dùng xương và cho củ quả vào ninh cùng.
    • Bước 2: Trong lúc chờ đợi nồi nước dùng được ngọt, các mẹ đi sơ chế các loại nguyên liệu ăn kèm lẩu nhé: mực sơ chế sạch, sau đó thái miếng vừa ăn, mình không ướp mực vì gì cả để cảm nhận rõ vị chân thật nhất, vì bản thân mực tươi vị đã khá đậm đà. Ngao ngâm nước, rửa sạch, có thể ngâm từ vài tiếng trước trong nước vo gạo (có kèm ớt thái lát), để ngao nhả sạch bụi bẩn. Sau đó, vớt ngao ra, để ráo. Tôm rửa sạch, để ráo. Cá vược thường rất nạc và thịt thơm, nên các mẹ dùng dao sắc dễ dàng lọc lấy phần phi lê cá, thái miếng vừa ăn.
    • Bước 3: Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Để làm nên hương vị của lẩu hải sản, không thể thiếu sả. Sả đem rửa sạch, đập dập (lưu ý đập dập chứ không băm nhỏ nhé, đập dập sẽ giúp nồi nước dùng được thơm hơn). Dứa gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì thêm vào chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu nóng, các mẹ trút hành khô bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đến, trút cà chua, sả đập dập, dứa thái miếng vào đảo đều khoảng 3 phút. Đợi đến khi nồi lẩu ninh cùng rau củ quả đã ngọt, các mẹ trút các nguyên liệu vừa xào vào. Thêm vào nồi lẩu 2 thìa sa tế (nếu thích măm cay có thể cho nhiều sa tế hơn)
    Khi gần măm, các mẹ chuẩn bị bếp từ (hoặc bếp hồng ngoại), trút nồi nước dùng ăn lẩu vào nồi lẩu chuyển dụng. Cho thêm đậu rán, nấm hương vào trong nồi lẩu. Xếp các nguyên liệu đồ ăn ra bên cạnh là món lẩu hải sản đã sẵn sàng rùi.

    [​IMG]

    Cách làm món lẩu hải sản về cơ bản không hề khó. Khi măm, các mẹ nhúng rau, hải sản vào nồi, đợi chín tới thì gắp ra măm nóng. Món lẩu hải sản đậm đà, tươi ngon, cảm nhận rõ vị ngọt tươi, quyện cùng các loại rau thật thơm ngon và "kích thích". Cuối tuần này mẹ hãy cùng làm 1 nồi lẩu hải sản thật ngon để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng[​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món lẩu hải sản nóng hổi, thơm ngon cho ngày cuối tuần sum họp !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mùa đông ăn lẩu tuyệt vời ah :)
     
  3. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    ngon quá trời nè
     

Chia sẻ trang này