Cách Làm Món Lòng Non Xào Hành Vừa Ngon Vừa Dễ !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 10/11/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Lòng non xào hành là món ăn vừa xuất hiện trong bữa cơm của gia đình mình. Nói về độ ngon của món ăn này thì không có gì phải bàn cãi nhiều. Lòng non giòn ngon được xào rất đơn giản cùng với tiêu và hành nhưng lại đậm đà, thơm ngon lắm lắm, nhâm nhi theo kiểu ăn chơi hoặc làm món xào măm cùng cơm đều hợp. Nhiều mẹ cứ lo lòng non tự sơ chế sẽ không được giòn và ngon như ngoài hàng. Nhưng đảm bảo với cách làm món lòng non xào hành mà blognauanngon chia sẻ ngày hum nay, món lòng vẫn giữ được độ giòn ngon vốn có, trắng trẻo và không hề bị đắng, cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Lòng lợn: 300 gram
    • Dạ dày: 150 gram
    • Hành hoa: vài nhánh
    • Ớt chuông đỏ: 1/2 quả
    • Hành khô: 1 củ
    • Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Để món lòng non xào hành được thơm ngon thì trước tiên phải mua được lòng ngon và sơ chế lòng non đúng cách. Lòng non là loại nguyên khá kỹ tính nên chúng mình phải sơ chế sạch và "chuẩn" để lòng được giòn, trắng trẻo và không bị đắng. Khi đi mua hàng, các mẹ nên chọn loại lòng non nhỏ, tròn đều, có màu hồng hào, đây chính là loại lòng ngon. Lòng non mua về, các mẹ đem lộn trái, vuốt sạch chất nhớt bên trong (hoặc có thể bơm nước vào bên trong bộ lòng để đẩy các chất nhầy ra nhanh và rửa lại thật sạch). Để khử mùi hôi của lòng non, các mẹ dùng nước cốt chanh (hoăc dấm) chà xát vào lòng non nhiều lần để khử mùi. Sau đó, rửa lại với muối để diệt khuẩn và làm sạch 1 lần nữa. Tương tự với dạ dày, các mẹ cùng dùng dấm và chanh để khử sạch mùi hôi, lộn trái dạ dày, chà xát dấm và chanh vào các nếp gấp, dùng dao cạo sạch các mảng bám trên dạ dày, rửa vài lần cho sạch. Lòng non, dạ dày sau khi được sơ chế sạch, các mẹ thái miếng vừa ăn. Ướp lòng non, dạ dày với 1/2 thìa hạt tiêu, 1.5 thìa hạt nêm, hành khô bằm nhỏ. Đeo bao tay vào, bóp đều để các nguyên liệu được ngấm sâu gia vị nhé (ướp khoảng 15 phút trước khi chế biến)
    • Bước 2: Trong lúc chờ đợi lòng được ngấm gia vị, các mẹ đi sơ chế các nguyên liệu khác nhé: Ớt chuông đỏ rửa sạch, thái lát mỏng. Hành hoa bỏ rễ, rửa sạch, phần đầu trắng chẻ dọc, phần thân hành cắt khúc.
    • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Chảo nóng cho 3 thìa dầu ăn vào chảo. Tiếp đó, trút hành khô vào phi thơm. Sau đó, trút lòng non vào, lưu ý xào trên lửa lớn để lòng không bị ra nước, sẽ không bị dai. Khi xào, đảo liên tục để lòng non được đều và không bị cháy. Đợi lòng chín tới, các mẹ trút lòng ra bát. Tiếp tục sử dụng cái chảo đó, cho 2 thìa dầu ăn vào chảo. Dầu nóng trút đầu củ hành và ớt chuông đỏ thái lát vào, đảo đều tay, cho tới khi các nguyên liệu chín tới.
    Thì trút lòng đã xào qua vào, nêm thêm khoảng 2 thìa bột nêm cho vừa miệng. Vì lòng đã xào chín, nên lúc này các mẹ chỉ cần xào nhanh tay khoảng 1-2 phút trên lửa lớn là món ăn đã hoàn thành, không xào lâu quá sẽ khiến lòng bị dai. Trút hành hoa thái khúc vào, đảo đều và tắt bếp.

    Cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút lòng non xào hành ra đĩa, nhớ phải dùng nóng để đảm bảo độ thơm ngon của món ăn này. Từng miếng lòng non giòn ngon, không hề bị dai nhoách, rất thơm ngon và không hề bị đắng, nhâm nhi rất hợp đấy ạ. Dạ dày giòn thơm măm không hề bị ngán. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, các mẹ hãy nhanh tay chế biến món lòng non xào hành cực đơn giản, đưa cơm này để đổi vị cho bữa cơm của cả nhà nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Nhâm nhi món lòng non xào hành vừa ngon vừa dễ !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Lâu rùi mình không ăn nội tạng :)
     

Chia sẻ trang này