Cách Làm Món Mực Chiên Xù Thơm Ngon, Giòn Rụm Nhất Định Bạn Phải Thử !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 19/8/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Những món ăn được chế biến từ mực lun có hương vị đặc biệt và sức hấp dẫn rất riêng. Thỉnh thoảng, các bạn hãy thử đổi vị món mực thường ngày với món mực chiên xù mà blognauanngon chia sẻ ngày hum nay nhé, các bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với hương vị thơm ngon của món ăn này đấy. Mực được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân ngọt ngọt dai dai ngon ơi là ngon ý. Nhân tiện mua được mẻ mực tươi ngon, mình quyết định sẽ chế biến món mực chiên xù cho bữa cơm tối nay. Món ăn này bọn trẻ nhà mình thích lắm, mỗi lần chế biến là các con măm rất ngon miệng và nồi cơm cứ gọi là "cháy hàng" lun. Cách làm món mực chiên xù cực kỳ đơn giản, sẽ xong trong vòng "một nốt nhạc" thui ý, các bạn cùng tham khảo nhé[​IMG]
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Mực tươi: 500 gram
    • Bột chiên xù: 200 gram
    • Bột chiên giòn: 100 gam
    • Trứng gà: 2 quả
    • Dầu ăn để chiên
    Cách làm:
    • Bước 1: Để có món mực chiên xù thơm ngon, các bạn phải chọn được những con mực thật tươi ngon nhé. Các bạn có thể thử độ tươi của mực bằng cách ấn vào phần thân mực, mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Mực không tươi thì phần thịt thường nhão, độ đàn hồi không cao. Các bạn chịu khó để ý phần râu mực, mực tươi thì phần đầu mực dính chặt vào thân, mực ươn thì phần râu mực này thường nhũn chứ không săn chắc như mực tươi. Các bạn có thể dùng mực ống, mực mai, mực trứng để làm mực chiên xù đều ngon cả. Mực mua về làm sạch, bỏ hết phần ruột ở bên trong, cắt thành các khoanh tròn . Để mực thật ráo nước. Vì phần thịt mực cũng khá là đậm đà rùi nên các bạn cũng không cần ướp thêm gia vị gì cả.
    • Bước 2: Trứng gà đập ra bát, các bạn chỉ tách lấy lòng đỏ, đánh tan trứng. Bột chiên xù, bột chiên giòn các bạn để riêng ra các đĩa để chuẩn bị chế biến món ăn.
    • Bước 3: Lấy từng miếng mực cho vào bát bột năng cho bột bám đều xung quanh miếng mực
    Tiếp tục thả miếng mực đã được tẩm ướp bột năng vào bát trứng gà vừa đánh tan, nhúng đều để trứng gà được bám kín hoàn toàn miếng mực nhé.
    Cho mực đã tẩm bột năng và trứng vào bột chiên xù, lăn qua lăn lại để miếng mực được bao thêm 1 lớp bột chiên xù bên ngoài. Để miếng mực tẩm bột chiên xù nguyên trong đĩa khoảng 1 phút trước khi cho vào trong chảo chiên để bột được giữ chắc vào miếng mực hơn.
    Làm lần lượt như thế cho đến hết số mực nhé.
    • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng và đủ rộng để chiên, chảo đủ rộng sẽ giúp cho các miếng mực không bị chồng lên nhau, chiên sẽ ngon hơn và không bị rơi lớp bột ra. Trút dầu ăn vào (lượng dầu cho vào phải đủ nhiều để mực được chiên ngập trong dầu). Dầu nóng thì các bạn hạ nhỏ lửa rùi nhẹ nhàng gắp các miếng mực đã được tẩm bột vào trong chảo. Giữ lửa đều trong khi chiên và chiên đến khi mực vàng ruộm 2 mặt là món ăn đã hoàn thành rùi.
    Món mực chiên xù của chúng mình đã hoàn thành rùi ý. Cuối cùng, chúng mình chỉ việc gắp các miếng mực chiên xù ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Khi măm, các mẹ có thể chuẩn bị chút tương cà (hoặc tương ớt) để chấm cùng. Món mực chiên xù giòn rụm, thơm ngọt không chỉ các bé iu thích đâu mà người lớn cũng rất "mê mẩn" ấy. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào ngay bữa cơm chiều nay nhỉ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]
    Lưu ý khi làm món mực chiên xù:
    1. Để món ăn được thơm ngon, các bạn phải chọn được những con mực tươi ngon, mực càng tươi thì món ăn càng thơm và ngọt.
    2. Khi chiên mực, các bạn nên dùng chảo sâu lòng để chiên mực, lượng dầu cho vào phải đủ nhìu để mực chiên ngập trong dầu. Nếu làm nhìu mực, các bạn nên chiên thành nhìu mẻ, không nên để mực khi chiên bị dày và chồng lên nhau sẽ khiến lớp bột chiên xù bị rụng ra và mực sẽ không được đều.
    3. Giữ lửa đều trong quá trình chiên. Lật đảo nhẹ nhàng để lớp bột chiên xù không bị rơi ra ngoài.
    4. Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ,vì lẫn lòng trắng khi chiên mực sẽ bị nổi bọt, nhìn hình thức món ăn sẽ không được đẹp.
    Sưu tầm: Cách làm món mực chiên xù thơm ngon, giòn rụm nhất định bạn phải thử !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này