Cách Làm Món Mướp Xào Thịt Ba Chỉ Đơn Giản Mà Ngon Miệng!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 14/12/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Với những ngày làm việc bận rộn, đặc biệt đối với các chị em có con nhỏ bận trăm việc không tên thì quỹ thời gian dành cho nấu nướng trở nên rất ít ỏi. Tuy nhiên bữa cơm tối là lúc cả nhà sum vầy nên chắc hẳn ai cũng muốn nấu ra những món ăn thật ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng để cả nhà thưởng thức. Vậy thì món mướp xào thịt ba chỉ thơm ngon mà blognauanngon hướng dẫn ngay sau đây sẽ đáp ứng đủ các "tiêu chí" đó [​IMG], chỉ mất 10 phút là chúng mình đã có thể hoàn thành món ăn này một cách đơn giản mà hương vị vẫn cực kỳ hấp dẫn đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Mướp: 1 quả
    • Thịt ba chỉ: 150 g
    • Ớt khô: 2 quả
    • Tỏi: 2 g
    • Rượu nấu ăn: 5 g
    • Hạt tiêu: 2 g
    • Nước tương, muối, dầu ăn.
    Cách làm:
    • Bước 1: Đối với mướp, các bạn nên chọn loại mướp hương, quả to vừa phải để món ăn thơm và ngon hơn nhé. Mướp mua về các gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái vát. Thịt ba chỉ dùng muối chà sát rồi rửa lại với nước, vớt ra để ráo bớt nước rồi thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt thái nhỏ.
    • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1/2 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi ớt băm nhỏ vào xào thơm, sau đó trút thịt ba chỉ vào đảo nhanh tay với lửa vừa.
    Các bạn xào đến khi thấy thịt săn, hơi cháy xém và bắt đầu tiết mỡ thì nêm 1 thìa nước tương + 2 g hạt tiêu, đảo đều thêm khoảng 2 - 3 phút để thịt ngấm gia vị.
    • Bước 3: Cuối cùng các bạn cho mướp vào chảo đảo cùng thịt, xào nhanh tay trong khoảng 5 phút đến khi thấy mướp hương chín mềm, và mướp cùng thịt hòa quyện hương vị vào nhau thì nêm nếm thêm chút muối sao cho vừa miệng. Xào thêm một lúc nữa để các nguyên liệu ngấm gia vị thì tắt bếp và múc ra đĩa.

    [​IMG]
    Quá nhanh quá nguy hiểm đúng không nào, chỉ cần 10 phút là bữa cơm nhà bạn đã trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn hẳn với món mướp xào thịt ba chỉ hấp dẫn. Mướp và thịt ba chỉ khi phối hợp với nhau không ngờ lại hợp nhau đến vậy, mướp ngấm nước thịt trở nên ngọt ngậy hơn, còn mướp giúp thịt ba chỉ thơm hơn và không bị ngán ngấy chút nào [​IMG]. Mướp xào thịt ba chỉ tuy là một món ăn bình dị và đơn giản nhưng hương vị lại rất thơm ngon và được nhiều người iu thích đấy nhé.
    Sưu tầm: Chỉ 10 phút có ngay món mướp xào thịt ba chỉ đơn giản mà ngon miệng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này