Cách Làm Món Ốc Móng Tay Xào Tỏi Ớt Cay Nồng Ngày Se Lạnh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 4/8/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Không biết các bạn thế nào, chứ hầu như các món được chế tạo từ các loại ốc đều làm mình mê mệt hết ấy [​IMG], nào là ốc nhồi hấp, ốc len xào me, ốc hương rang muối .... ực nghĩ đã thấy thêm chít được rồi. Thế nên hôm nay mình xin giới thiệu một món ăn được làm từ một loại ốc khá đặc biệt - món ốc móng tay xào tỏi ớt. Ốc móng tay có hình dáng hơi là một chút nhưng bù lại vị ngọt, giòn dai của ốc mà được kết hợp cùng vị cay nồng của tỏi ớt thì đúng là quên sầu. Nhất là vào những ngày đông mưa lạnh mà được thưởng thức món ốc móng tay xào tỏi ớt nóng hổi thì đúng là tuyệt cú mèo.
    Chuẩn bị nguyên liệu
    • Ốc móng tay: 1kg
    • Tỏi: 1 củ, ớt sừng: 1 quả, rau răm.
    • Đường, tương ớt, mắm, dầu ăn.
    Lưu ý: Độ tươi ngon của ốc quyết định chính đến sự thành bại của món ăn này, thế nên các bạn nên lựa chọn những con ốc móng tay còn nguyên vỏ, vỏ không bị vỡ mẻ, có màu vàng cát, có một phần thân mềm lộ ra ngoài và được bao bởi lớp màng trong và mịn nha.
    Cách làm:
    • Bước 1: Vì ốc móng tay thường sống ở các bãi cát ở biển nên thường có rất nhiều cát bên trong vỏ, bởi vậy để khi ăn không bị sạn chúng ta cần sơ chế thật kỹ ốc trước khi chế biến nhé. Các bạn ngâm ốc vào nước vo gạo, hoặc nếu không có nước vo gạo các bạn cho ốc vào thau nước sạch pha một chút muối loãng và cắt khoảng 3 trái ớt vào thau, ngâm ốc trong ít nhất khoảng 3 tiếng để ốc nhả hết cặn bụi bẩn nha. Sau khi ngâm xong, các bạn rửa lại ốc nhiều lần bằng nước lạnh để đảm bảo ốc thật sạch.
    • Bước 2: Khi ốc móng tay đã được ngâm rửa sạch sẽ các bạn vớt ra rổ cho ráo nước. Đặt một chiếc nồi lên bếp, đổ nước vào nồi, bật lửa to, khi thấy nước trong nồi đã sôi, các bạn đổ ốc móng tay vào nồi, dùng đũa nhẹ nhàng đảo quả lại, quan sát thấy ốc bắt đầu mở vỏ là các bạn tắt bếp rồi vớt ốc ra rổ. Các bạn nhớ tránh luộc ốc quá kỹ, khiến thịt ốc bị teo, dai, mất độ ngọt cũng như các chất dinh dưỡng nhé. Đợi đến khi ốc bớt nóng, có thể cầm tay được, thì các bạn tách bỏ 1 bên vỏ, giữ lại 1 bên vỏ còn gắn với thịt ốc nhé. Đồng thời, các bạn bóc tỏi, đập dập, bằm nhỏ; rau răm và ớt các bạn cũng nhặt rửa sạch và thái nhỏ.
    • Bước 3: Các bạn chọn một chiếc chảo to, đặt lên bếp, để mức lửa vừa, làm nóng chảo, rồi cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, khi thấy dầu sôi lăn tăn, các bạn cho phần tỏi ớt bằm nhỏ vào phi thơm. Khi thấy dậy mùi, và tỏi chuyển sang màu vàng nhạt các bạn cho vào chảo 1 thìa ăn nước mắm, 2 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa ăn tương ớt, 1 thìa cà phê đường khuấy đều đến khi các gia vị tan hết, tương ớt sẽ khiến món ăn có màu đẹp mắt và khiến nước sốt có độ sánh. Tiếp đến các bạn nhẹ nhàng đổ ốc móng tay vào chảo, vặn lửa nhỏ. Dùng đũa đảo đều ốc để ốc thấm gia vị, nhưng các bạn phải nhẹ tay nhé không kẻo lại khiến ốc nong hết vỏ ra nhé [​IMG].
    Xào ốc khoảng 5 - 7 phút với lửa nhỏ, đến khi thấy ốc thật thấm gia vị và phần nước sốt dần dần đặc sánh lại, bao quanh ốc thì các bạn nêm nếm lại lần nữa cho thật hợp khẩu vị, rồi rắc rau răm thái nhỏ lên trên, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp rồi múc ra đĩa và rưới phần nước sốt lên.
    Món này phải ăn khi còn nóng hôi hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa cay mới là đúng điệu nhé. Món ốc móng tay xào tỏi ớt vô cùng thích hợp để các anh nhà mình làm mồi nhậu, mà chị em mình lai rai thì cũng quá đúng chuẩn luôn. Đảm bảo ai đã thưởng thức món này thì lại muốn thưởng thức mãi thôi, vì quá ngon quá hấp dẫn mà. Thôi mình phải đi ngay ra chợ tìm cân ốc móng tay về làm đây [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Lai rai với món ốc móng tay xào tỏi ớt cay nồng cực đã ngày se lạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lê Khắc Quốc Phong

    Lê Khắc Quốc Phong Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    ỐC này ốc gì nhìn lạ quá
     

Chia sẻ trang này