Cách Làm Món Thịt Ba Chỉ Kho Dừa Cực Ngon Miệng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 12/3/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Nguyên liệu cần chuẩn bị
    • Thịt ba chỉ: 400 gram
    • Cùi dừa bánh tẻ: 150 gram
    • Hành khô, đường, hạt tiêu
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Thịt ba chỉ, các mẹ chọn những miếng thịt không quá mỡ, nhưng cũng đừng nạc quá thì món ăn sẽ bị khô. Miếng thịt ngon là miếng thịt có phần nạc và mỡ chan hòa, đặc biệt miếng thịt không bị long rời, phải liền 1 khối. Thịt mua về các mẹ xát muối, rửa thật sạch với nước, cắt miếng vừa ăn dày khoảng 3-4 cm, không nên thái miếng thịt mỏng quá sẽ khiến miếng thịt bị teo tóp lại khi kho. Ướp thịt với 2 thìa nước mắm ngon, 1 củ hành khô đập dập, 1 thìa hạt tiêu. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút để miếng thịt được ngấm gia vị, khi kho sẽ đậm đà và mềm hơn.
    • Bước 2: Dừa chọn dừa bánh tẻ, đây là loại dừa không quá non mà cũng không quá già, khi kho cùng với thịt là thơm ngon nhất. Dừa thái miếng mỏng chừng 2cm.
    • Bước 3: Để món thịt kho dừa có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon thì mình thường tự tay chưng nước hàng. Vừa để giải quyết khâu yên tâm, mà nước hàng tự chưng có màu sắc rất đẹp, độ ngọt vừa phải rất ngon. Chưng nước hàng cũng khá đơn giản thôi. Chuẩn bị nồi kho thịt, cho vào trong nồi 3 thìa cà phê đường trắng, khuấy đều trên lửa nhỏ. Đường sẽ chuyển sang dạng nước màu trắng, sau đó chuyển màu vàng đậm dần. Các mẹ "canh" đến khi nước hàng có màu cánh gián và nổi bọt khí thì nhanh tay đổ 1/2 bát con nước ấm vào là chúng mình đã có ngay nước hàng đạt chuẩn để chưng thịt này( bước này khá quan trọng mẹ nhé, phải "canh" đến khi nước hàng chuyển màu cánh gián thì cho nước ấm vào luôn, nếu quá lửa, nước hàng sẽ bị cháy, còn non quá thì món ăn sẽ bị ngọt và không lên được màu sắc đâu nhé). Tiếp đến, cho thịt ba chỉ vào nồi. Châm thêm nước vào nồi cho sâm sấp mặt thịt (các mẹ có thể thay thế bằng nước dừa tươi thì món ăn sẽ mềm thơm và đậm đà hơn nữa). Kho đến khi nước trong nồi cạn còn 1/2 thì cho dừa vào kho cùng. Tiếp tục kho cho đến khi miếng thịt mềm, dừa ngấm gia vị,nước sốt trong nồi còn sền sệt thì các mẹ nêm lại gia vị (nêm thêm mắm nếu nhạt), kho đến khi nước trong nồi quánh lại, sền sệt thì tắt bếp, trút ra đĩa và dùng nóng.
    Chỉ với 3 bước đơn giản, siêu siêu đơn giản, chúng mình đã có ngay món thịt kho dừa ngon không thể cưỡng nổi rùi, dùng với cơm nóng hay xôi trắng đều tuyệt vời cả mẹ nhỉ? Món thịt kho dừa dân dã, đơn giản vậy thôi nhưng vẫn luôn xuất hiện đều đặn trong bữa cơm gia đỉnh mình, đủ để thấy sức hút của món ăn này rùi nhỉ? Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay đĩa thịt ba chỉ kho dừa vừa bùi vừa thơm ngậy vào ngay bữa cơm chiều nay nhỉ, mình tin rằng cả nhà sẽ cực kỳ iu thích ấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Vừa bùi vừa thơm với cách làm món thịt ba chỉ kho dừa cực ngon miệng, hao cơm !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Lạnh mình thích ăn thịt kho dừa ah :)
     
  3. Baclopa.com

    Baclopa.com Thành viên mới

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Thịt ba chỉ này mình chỉ thích rang sốt cà chua hoặc luộc lên rồi thái thật mỏng, rồi sau đó là pha muối chấm, mì chính, hành khô, chanh, ớt... Ngon hết sẩy
     
  4. monmon449

    monmon449 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ngon quá ! món này thích lắm
     

Chia sẻ trang này