Cách Làm Món Thịt Kho Dừa Bùi Bùi Ngậy Ngậy

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 11/12/2017.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Thịt kho dừa hẳn là một món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày nhỉ. Cách làm món ăn này thì khá đơn giản thôi, nó cũng là một phiên bản khác của món thịt kho tàu "huyền thoại" mà chúng mình vẫn hay măm đó. Chỉ cần gõ gụm từ "cách làm thịt kho dừa", hẳn sẽ có rất rất nhìu công thức hướng dẫn. Nhưng làm thế nào để món thịt kho dừa được chuẩn ngon, món thịt lên màu bắt mắt, cả hình thức lẫn hương vị đều "tuyệt cú mèo" thì cũng cần đến những bí kíp rất riêng đó ạ. Vì rất nghiền món ăn này nên mình cũng tích lũy được khá khá kinh nghiệm, đủ để món thịt kho dừa có thể "càn quét" nồi cơm đó ạ. Nồi kho thịt đạt chuẩn đó là món ăn có màu nâu cánh dán đẹp mắt, món ăn có màu nâu bóng rất "kích thích", khi măm thử các bạn phải cảm nhận được vị bùi của dừa quyện cùng hương vị thịt rất ngon, miếng thịt mềm nhục, thơm ngon. Không để các bạn chờ lâu nữa, mình sẽ chia sẻ cách làm món thịt kho dừa ngay sau đây nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt ba chỉ: 400 gram
    • Cùi dừa: 1/2 quả
    • Nước dừa: 200 ml
    • Hành khô: 1 củ
    • Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm ngon
    Cách làm:
    • Bước 1: Với món thịt kho dừa, các bạn nên chọn phần thịt ba chỉ là phù hợp nhất. Chọn miếng thịt ba chỉ ngon, không quá mỡ, không quá nạc, miếng thịt không bị long rời. Thịt ba chỉ mua về, chúng mình xát muối, rửa thật sạch, rùi thái miếng dày chừng 3cm. Cùi dừa nên chọn loại vừa phải, không nên già quá thì cùi sẽ bị khô và cứng nhắc, cùi non quá thì khi kho sẽ không được bùi. Cùi dừa sơ chế cạo sạch phần màng nâu phía ngoài, thái miếng dày khoảng 3 cm nhé. Hành tím bóc vỏ, bằm nhỏ. Ướp thịt vừa thái với hành tím bằm nhỏ, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1.5 thìa nước mắm ngon, 1.5 thìa hạt nêm. Đeo bao tay vào và trộn đều các nguyên liệu trên. Thịt ướp càng lâu thì kho càng có hương vị đậm đà. Nếu không có thời gian, các bạn ướp ít nhất khoảng 30 phút trước khi kho nhé.
    • Bước 2: Sau khi nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, chúng mình bắt tay vào công đoạn tiếp theo là kho thịt nhé. Nước hàng để kho thịt các bạn có thể mua ngoài hàng hoặc tự chưng, nhưng theo mình thì nên tự chưng nhé. Lý do là vì nước hàng tự chưng từ đường nên hoàn toàn yên tâm, không lo bảo quản bằng hóa chất như ngoài hàng, thêm nữa nước hàng tự chưng có màu sắc và hương vị vừa vặn, ngon hơn hẳn đó. Cách chưng nước hàng mình đã chia sẻ khá kỹ trong bài viết trước, các bạn có thể tham khảo tại đây. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa cà phê dầu ăn. Dầu nóng các bạn trút hành khô bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, trút thịt ba chỉ và dừa vào, xào săn, trút 200 ml nước dừa vào ngập thịt rùi thêm 2-3 thìa nước hàng vào.
    • Bước 3: Các bạn vặn to lửa đun sôi nồi thịt, đợi nước sôi thì hạ nhỏ lửa ninh liu riu trong khoảng 20 phút khi miếng thịt mềm và lên màu đẹp mà món ăn hoàn thành. Nếu trong quá trình đun, nếu thấy nước gần cạn mà miếng thịt chưa đủ mềm thì các bạn châm thêm nước dừa (hoặc nước lạnh bình thường), đun đến khi miếng thịt mềm thì nêm lại gia vị cho vừa miệng. Có thể nêm bằng nước mắm ngon để miếng thịt dậy mùi thơm và nêm hơi đậm so với khẩu vị 1 chút lát măm với cơm nóng là vừa miệng.
    [​IMG]

    Đun đến khi miếng thịt mềm, nước trong nồi còn sền sệt, phủ đều 1 lớp dầu nâu bóng lên những miếng thịt và dừa là món ăn đã hoàn thành. Các bạn chỉ việc tắt bếp, xúc ra đĩa và dùng với cơm nóng. Cách làm món thịt kho dừa chỉ đơn giản vậy thôi nhưng vê sức đưa cơm thì "khủng khiếp" lắm ý. Đặc biệt, nếu trong nồi có cháy cơm, các bạn hãy nhớ lấy phần cháy cơm này chấm với phần nước sốt của thịt nhé, eo ôi, đảm bảo ngon không thể dừng lun ý. Chúc các bạn ngon miệng nhé,

    Lưu ý khi làm món thịt kho dừa:
    1. Về phần nguyên liệu, nên dùng thịt ba chỉ để món ăn được ngậy hơn. Cùi dừa nên chọn cùi có độ già vừa phải, già quá sẽ khiến phần cùi bị cứng quá, còn non thì miếng dừa lại chưa đủ độ bùi.
    2. Có thể kho thịt bằng nước lạnh bình thường, nhưng mình dùng nước dừa tươi để tạo độ ngọt thơm hơn cho món ăn.
    Sưu tầm: Bùi bùi ngậy ngậy món thịt kho dừa thơm phưng phức !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    ui món này mình rất thích ăn
     
  3. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    món tủ của mình hihi
     

Chia sẻ trang này