Cách Làm Món Thịt Kho Hạt Sen Thơm Ngon Cho Người Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 4/1/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có thói quen cứ "nước đến chân mới nhảy", bởi vậy hồi còn đi học, cứ đến sát ngày thi mình mới bắt đầu học ngày học đêm, uống cả "tấn" cà phê để giữ cho tinh thần tỉnh táo, thế nên sau kỳ thi, mình thường bị mất ngủ, rụng rất nhiều tóc (đây là một thói quen cực kỳ xấu và có hại cho sức khỏe, bạn nào mà giống mình thì cần từ bỏ ngay thói quen này nhé), đặc biệt là sau cuộc thi đại học, do tâm lý căng thẳng nữa nên mình bị mất ngủ triền miên [​IMG]. May mà đợt đấy, theo lời khuyên của mọi người, mẹ mình thường xuyên làm món thịt heo kho hạt sen cho mình, dần dần thì tình trạng này giảm rồi hết hẳn mà không cần uống thuốc. Món thịt kho thịt heo không chỉ tốt cho giấc ngủ mà hương vị còn cực thơm ngon, thịt heo ba chỉ béo mềm cùng với hạt sen bùi ngọt làm mình và gia đình nghiện luôn sau đợt đấy [​IMG]. Bởi vậy, bây giờ mình vẫn thường xuyên làm món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng này cho bữa cơm gia đình và tất nhiên lúc nào cũng nhận được "phản hồi" cực tốt đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt ba chỉ: 300 g
    • Hạt sen tươi: 150 g (hoặc 70 g hạt sen khô)
    • Hành lá: vài nhánh
    • Tỏi: 3 tép
    • Ớt: 1 - 2 quả (tùy thuộc khả năng ăn cay)
    • Dầu hào, dầu ăn, nước hàng, hạt nêm, nước mắm...
    Cách làm:
    • Bước 1: Để làm món thịt kho hạt sen này mình thường sử dụng thịt ba chỉ, loại có phần nạc và mỡ pha đều nhau, ăn béo mềm mà không bị khô xơ, khi kho kỹ phần nước mỡ của thịt tiết ra sẽ làm hạt sen ngậy hơn, nếu sợ bị ngấy thì các bạn có thể sử dụng phần thịt nạc vai cũng rất ngon nhé. Thịt mua về các bạn dùng dao cạo sạch phần bì, bóp kỹ cùng với muối rồi rửa lại thật sạch với nước để khử mùi hôi và chất bẩn, sau đó thái thịt thành những miếng dày khoảng 1.5 - 2 cm. Cẩn thận hơn thì các bạn có thể đem thịt đi luộc sơ trong khoảng 2 phút để loại bỏ tạp chất, rồi vớt thịt ra rửa lại, sau đó để thịt ráo nước.
    • Bước 2: Tiếp theo là phần sơ chế hạt sen, đối với hạt sen tươi các bạn bóc vỏ, bổ đôi để bỏ tâm sen, tâm sen rất đắng nhưng nếu ăn được cả tâm sen thì sẽ có tác dụng tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu và ngon, nhưng mình thì lúc nào cũng bỏ phần đi vì vị đắng của tâm sen át hết các hương vị khác, làm món ăn mất hấp dẫn hơn hẳn, sau đó đem hạt sen đi rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Còn với hạt sen khô thì các bạn nhớ đem ngâm qua đêm cho mềm nhé. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch thái nhỏ; Ớt bớt hạt, thái lát xéo; Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
    • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm.
    Đến khi thấy tỏi được xào đến dậy mùi thì các bạn trút thịt vào nồi, xào đến khi thấy thịt săn lại thì nêm 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê bột ngọt + 3 thìa cà phê dầu hào + ớt thái khúc, dùng đũa đảo đều rồi giảm lửa nhỏ đun trong khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị.
    Cho tiếp hạt sen vào nồi, đảo chung trong khoảng 2 phút thì chế thêm nước lọc vào nồi, sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt là được, sau đó cho thêm 1/2 bát con nước hàng (tự làm theo cách tại đây).
    • Bước 4: Các bạn chỉnh lửa lên mức to nhất, đến khi nước trong nồi sôi thì các bạn giảm lửa nhỏ lại, và đun liu riu đến khi thịt và hạt sen đều chín mềm, ngấm gia vị, phần nước cạn dần chỉ còn sền sệt và hơi sánh thì nêm nếm lại lần nữa cho thật vừa miệng rồi tắt bếp rồi múc thịt, hạt sen ra đĩa, rưới thêm phần nước thịt, cuối cùng rắc chút hành lá lên trên nữa cho thêm phần hấp dẫn nhé.

    [​IMG]
    Món thịt kho hạt sen bổ dưỡng, không chỉ có tác dụng chữa bệnh mất ngủ mà còn có hương vị cực hấp dẫn và thơm ngon nên tuy chẳng có ai mất ngủ thì món ăn vẫn thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình mình và được mọi người iu thích. Từng miếng thịt béo ngậy, mềm thơm với hạt sen bùi ngọt, khi ăn cùng với cơm trắng nỏng hổi, rưới thêm chút nước thịt đậm đà ngon "hết xẩy con ba bẩy" luôn ý [​IMG]. Nói chung món này mà các bạn bỏ qua thì quá đáng tiếc, cứ thử chế biến món này cho gia đình thưởng thức nhé, chắc chắn mọi người sẽ mê mẩn ngay thôi.
    Sưu tầm: Làm ngay món thịt kho hạt sen thơm ngon cho người mất ngủ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hấp dẫn thế ạ :)
     

Chia sẻ trang này