Cách Làm Món Tôm Cuộn Khoai Tây Chiên Giòn Thơm Ngon Vô Địch

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 10/1/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Cũng sắp đến cuối tuần rồi nhỉ, chắc hẳn nhiều chị em lại đang đau đầu không biết nên làm món gì để đổi vị cho bữa ăn cả nhà đúng không nào. Ngày nghỉ nhiều thời gian để bày vẽ hơn nên nếu đang phân vân thì món tôm cuộn khoai tây chiên giòn sẽ là sự lựa chọn thích hợp để chị em trổ tài nấu nướng đấy [​IMG]. Từng cuộn tôm với lớp vỏ khoai tây bên ngoài được chiên đến vàng ruộm, giòn giòn, còn tôm bên trong thì rất tươi ngọt chấm với tương ớt thì đúng là ngon "thôi rồi lượm ơi". Cứ thử chế biến món này ngay cuối tuần nay nhé và bạn sẽ thấy được sức hấp dẫn của món ăn này ngay thôi.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tôm sú to: 300 g (loại 5 con 100 g)
    • Khoai tây: 2 củ to
    • Dầu ăn, muối tinh, rượu trắng.
    Cách làm:
    • Bước 1: Khị chọn tôm để thực hiện món ăn này các bạn nên chọn loại tôm sú to, đây là loại tôm nhiều thịt, thịt khá chắc và ngọt, lưu ý chọn mua những con tôm còn tươi sống, nhảy tanh tách, mắt tinh, vỏ còn cứng, không nên mua loại tôm đông đá hoặc tôm bị "ngã". Tôm mua về chúng mình cần nhanh chóng "xử lý" để giữ độ tươi ngon cho nguyên liệu này. Đầu tiên các bạn đem tôm đi rửa sạch, bỏ đầu, bóc vỏ nhưng nhớ chừa lại phần vỏ đuôi, dùng tăm nhọn khéo léo rút phần chỉ đen trên lưng tôm. Sau đó đem tôm đi ướp cùng rượu trắng trong khoảng 30 phút để khử mùi tanh. Còn khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành từng khoanh tròn có dộ dày 0.5 cm, rồi đem ngâm với nước muối loãng cho bớt nhựa.
    • Bước 2: Sau khi khoai tây đã ngâm xong, các bạn dùng dao sắc gọt quanh lát khoai tây thành sợi dài. Bạn cố gắng không để khoai tây bị đứt đoạn nhé, như vậy khi cuộn tôm sẽ dễ dàng hơn, khoai tây bị đứt đoạn sẽ khó cuộn lắm. Ngay sau khi gọt sợi khoai tây, bạn lại cho vào ngâm với nước muỗi loãng để giúp sợi khoai mềm hơn và không bị thâm.
    Sau 10 phút, các bạn vớt khoai ra rổ để ráo nước rồi xếp khoai ra đĩa
    • Bước 3: Lấy từng sợi khoai tây, trải dài ra 1 mặt phẳng rồi lấy 1 con tôm đặt vào một đầu của sợi khoai rồi tiến hành cuộn tròn đến khi khoai tây bao phủ toàn bộ thân tôm, chỉ để lộ đuôi tôm ra ngoài, xếp từng cuộn tôm ra đĩa. Làm lần lượt như vậy đến khi hết tôm thì thôi. Lưu ý, khi nào cuộn thì các bạn hãy trải khoai tây ra để tránh bị thâm nhé.
    • Bước 4: Đặt 1 chiếc chảo sâu lòng lên bếp, đổ 1 lượng lớn dầu ăn vào sao cho dầu ăn ngập tôm, đun đến khi dầu ăn sôi lên thì các bạn nhẹ nhàng thả từng cuộn tôm vào chiên với lửa lớn. Khi thấy bề mặt khoai tây hơi vàng thì hạ lửa nhỏ và chiên đến khi thấy khoai tây vàng đều các mặt, hơi cháy xém một chút thì vớt ra.
    Vớt tôm ra đĩa hoặc bát có lót sẵn giấy thấm dầu để từng cuộn tôm bớt ngấy và tốt cho sức khỏe hơn.

    [​IMG]
    Món tôm cuộn khoai tây chiên giòn có phần chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản, cách làm tuy nhiều công đoạn nhưng cũng khá đơn giản. Tuy vậy món ăn sử dụng khá nhiều dầu mỡ nên chúng mình chỉ nên thỉnh thoảng làm vào dịp cuối tuần cho cả nhà thưởng thức thôi nhé. Từng cuộn tôm thơm ngọt với lớp vỏ khoai tây được chiên đến vàng ruộm, giòn giòn, khi ăn chấm thêm chút tương ớt hoặc tương cà chắc chắn sẽ hợp khẩu vị của rất nhiều người, đặc biệt là các bé nhỏ đấy [​IMG]. Còn ngại gì mà các bạn không làm ngay cuối tuần này để đãi cả nhà nhỉ.
    Sưu tầm: Cuối tuần làm ngay món tôm cuộn khoai tây chiên giòn thơm ngon vô địch!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Đang mùa khoai tây, hôm nao e thử mới được :)
     

Chia sẻ trang này