Cách Làm Món Tôm Hấp Bia Nóng Hổi Vừa Thổi Vừa Ăn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 23/1/2018.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm nay, nhân tiện mua được mẻ tôm sú tươi rói, ngon ơi là ngon, mình quyết định sẽ làm món tôm hấp bia để cả nhà cùng thưởng thức. Với những bạn nào lo ngại vị tanh của tôm thì cứ yên tâm nhé, với những bí kíp nhỏ mình chia sẻ ngày hum nay, đảm bảo món tôm hấp bia sẽ rất ngọt thơm, thơm nức vị sả, không bị tanh tẹo nào hết. Với món tôm hấp bia, quan trọng nhất là tôm phải tươi và to, tôm to khi hấp bia nhìn bóng bẩy và "kích thích" vô cùng, khi măm thì cực kỳ "sướng miệng". Thêm 1 ưu điểm cho món ăn này là thời gian chế biến cực kỳ nhanh, chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút, lại không mất nhìu công sơ chế lích kích gì cả mà cả nhà vẫn có ngay món ăn "sang chảnh", vị tôm ngọt chân thật vì được hấp nên độ ngọt không bị "thất thoát" nhìu. Các bạn cùng tham khảo cách làm món tôm hấp bia mình chia sẻ ngay sau đây nhé, sẽ hoàn thành ngay trong vòng "một nốt nhạc" thôi ạ[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tôm sú:500 gram
    • Bia: 1 lon
    • 5-7 củ sả
    Cách làm:
    • Bước 1: Với món tôm hấp bia, mình thường chọn tôm đảm bảo 2 tiêu chí, đó là tôm còn tươi và chọn tôm to, khi măm mới "sướng miệng". Tôm càng tươi thì chất lượng món ăn thành phẩm càng ngon, món tôm hấp bia sẽ ngọt ngào, chắc thịt vô cùng. Tôm mua về rửa sạch với nước muối loãng, để ráo. Chọn những con tôm còn sống cho đảm bảo, tôm ngon thường có vỏ bóng và trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó là tôm ngon và chắc thịt. Tôm mua về rửa sạch với nước muối loãng, để ráo.
    • Bước 2: Các bạn có thể sử dụng nồi cơm điện và hấp bằng xửng hấp của nồi cơm điện. Hoặc dùng nồi chuyên hấp để hấp tôm. Sả các bạn đem rửa sạch, tước bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập (mình thường đập dập chứ không băm nhỏ nhé, vì sả khi tước thấy rõ hương thơm có sức "lan tỏa" hơn so với băm nhỏ. Trước tiên, các bạn lót 1/2 số sả đã tước nhỏ xuống phía dưới đáy xửng hấp, rùi xếp tôm lên và xếp 1/2 số sả còn lại lên phía trên. Dưới nồi, các bạn đổ 1 lon bia xuống phía dưới. Cho nồi lên bếp, hấp chín tôm. Mình thường canh tính từ lúc nước sôi khoảng 5-7 phút là tôm vừa chín tới. Không nên hấp chín quá sẽ khiến thịt tôm bị khô xác vì trôi 1 phần độ ngọt.
    [​IMG]

    Món tôm hấp bia của chúng mình đã hoàn thành rùi, thật quá nhanh và đơn giản phải không nào. Tôm hấp bia khi chín sẽ chuyển màu rực rỡ và đặc biệt hương thơm của bia sả cực kỳ "kích thích", chỉ cần bưng đĩa tôm hấp sả to "vật vã" ra thui là cả nhà đã muốn "nhào zô" rùi. Món tôm hấp bia có thể dùng với muối chanh hoặc chấm cùng tương ớt cũng rất ngon đó. Món ăn này nhất định phải dùng nóng các bạn nhé để đảm bảo vị ngọt ngào của tôm. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    Lưu ý khi làm món tôm hấp bia sả:
    1. Mình thường chon tôm sú để chế biến món ăn này vì tôm sú chắc thịt và rất to. Tất nhiên, các bạn cũng có thể thay thế bằng các loại tôm khác, nhưng nên chọn tôm tươi và to nhé.
    2. Sả nên đập dập chứ không bằm nhỏ các bạn nhé, vì sả đập dập tôm sẽ dễ dàng quyện cùng hương thơm của sả hơn.
    3. Món tôm hấp bia rất nhanh chín, nên các bạn nhớ "canh" để đảm bảo món tôm được chín tới, vị tôm mới giữ được độ ngọt nhé.
    4. Để tôm lên màu đẹp hơn, có 1 bí kíp nhỏ là các bạn trút thêm 100 ml coca hòa cùng bia khi hấp, món ăn sẽ lên màu cực kỳ đẹp luôn.
    Sưu tầm: Ngọt thơm món tôm hấp bia nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thích tôm ah
     

Chia sẻ trang này