Cách Làm Món Tôm Rim Mắm Đơn Giản, Dễ Làm !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 24/11/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Hướng dẫn cách làm món tôm rim mắm đơn giản, dễ làm:

    Nếu đang có ý định chế biến món ăn nào đơn giản mà vẫn đảm bảo được độ ngon, nồi cơm phải được "chén" sạch sẽ thì mẹ đừng bỏ qua món tôm rim mắm ngon tuyệt mà mình chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé. Nghe tên món ăn có vẻ đơn giản vậy thôi, mà đúng là cách chế biến cũng đơn giản thật, nhưng mà món ăn thành phẩm sẽ ngon tuyệt và đưa cơm lắm ý. Tôm được bóc vỏ mới rim nên sẽ thấm trọn phần nước sốt thơm ngon, đảm bảo "nghiện" ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Món này không chỉ có người lớn mới thích đâu mà các bé yêu cũng rất thích đó. Tôm mềm, thịt ngon và đậm đà vậy mà. Còn chần chừ gì nữa, cùng tham khảo cách làm món tôm rim mắm cực đơn giản mà mình sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé, sẽ xong trong "một nốt nhạc" thôi ạ[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Tôm tươi: 300 gram
    • Hành lá: 4 nhánh
    • Gia vị, 3 nhánh nhỏ tỏi, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu
    Phần thực hiện:

    • Bước 1: Tôm cắt bỏ phần đầu nhọn và râu. Sau đó rửa sạch tôm với nước muối pha loãng để khử sạch mùi tanh nhé. Các mẹ nhớ dùng tăm nhọn để khẩu phần chỉ đen trên lưng tôm cho món ăn sạch sẽ hơn nhé. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Các mẹ ướp tôm với 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột canh khoảng 10 phút trước khi chế biến.
    • Bước 2: Cho chảo lên bếp. Chảo nóng, các mẹ cho vào trong 3 thìa dầu ăn. Dầu ăn nóng, trút tỏi bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đến, cho tôm vào, đảo đều tay, lưu ý mở vung trong quá trình rim tôm để tôm không bị khai khi rang nhé. Đảo đều, khi tôm chuyển sang màu đỏ thì các mẹ cho thêm 2 thìa nước mắm vào, đảo đều đến khi tôm cạn nước, thì cho thêm vào trong chảo 3 thìa dầu ăn, tiếp tục đảo trên lửa vừa đến khi tôm ráo nước, bóng lớp dầu phía ngoài vỏ tôm là món ăn đã hoàn thành rùi.
    [​IMG]

    Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút món tôm rim mắm ra đĩa, dùng nóng với cơm. Tôm ngấm đầy đủ gia vị, thơm ngon lắm ý, măm cùng bát cơm trắng gạo dẻo thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Cách làm món tôm rim mắm lại vô cùng đơn giản, mẹ cùng bổ sung món ăn ngon tuyệt cú mèo này vào bữa cơm gia đình nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng !

    Sưu tầm: Tốn cơm với món tôm rim mắm đơn giản, dễ làm !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    MÌnh thích ăn tôm
     
  3. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    mình lại k thích ăn tôm lắm
     

Chia sẻ trang này