Cách Làm Món Tôm Sốt Me Kích Thích Vị Giác Hấp Dẫn Ngày Hè

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 8/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Mặc dù là thời tiết nắng nóng cực độ ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã chấm dứt, nhưng thời tiết oi nóng của mùa hè vẫn khiến cho bản thân mình và gia đình cảm thấy mất đi cảm giác thèm ăn, bữa cơm cứ bị "ế" hoài [​IMG]. Thế nhưng, đối với món tôm sốt me mà mình vừa làm tối qua lại khiến mọi người yêu thích và "măm" rất nhiệt tình. Có lẽ bởi vị tôm tươi ngọt được thấm đẫm nước sốt me chua chua kích thích đã kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn khiến mọi người có bữa cơm ngon miệng hơn hẳn [​IMG]. Nếu đang chán ngán không biết ăn gì thì các mẹ hãy làm ngay món tôm sốt me vô cùng hấp dẫn mà mình sẽ hướng dẫn ngay đây để gia đình thương thức nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tôm sú loại to: 300 g
    • Ớt sừng: 1 quả
    • Hành lá: vài nhánh
    • Tỏi: 2 tép
    • Ớt: 2 trái nhỏ
    • Hành tím: 1 củ
    • Lá chanh: 2 lá
    • Nguyên liệu làm nước sốt: nước sốt me: 1 muỗng canh (các bạn có thể mua trong siêu thị hoặc tự làm theo cách mình đã hướng dẫn tại đây), nước mắm, đường vàng, nước lọc.
    Cách làm:
    • Bước 1: Loại tôm mình thường chọn để làm món này là loại tôm sú to, còn tươi sống, nhảy tanh tách, không bị ngã, mắt sáng và không bị rụng đầu. Tôm mua về các mẹ rửa thả vào chậu nước có pha chút muối rửa thật sạch rồi bóc vỏ, bỏ đầu, rút phần chỉ đen trên lưng tôm nhưng lưu ý lại phần vỏ đuôi tôm để món ăn sau khi hoàn thành thêm phần đẹp mắt nhé. Sau đó đem tôm đi xả qua với nước lạnh rồi vớt ra để thật ráo nước.
    Tiếp theo các mẹ nhanh tay tiếp tục sơ chế những nguyên liệu còn lại. Hành tím, tỏi bóc vỏ, thái lát; hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc; ớt sừng và ớt nhỏ rửa sạch, thái khoanh; lá chanh rửa sạch, thái chỉ.
    Riêng tỏi, hành tím, ớt các mẹ cho tiếp vào cối hay chén rồi tiến hành giã nhuyễn ra nhé.
    • Bước 2: Các mẹ tiếp tục pha nước sốt me theo tỷ lệ sau đây nhé: 1 muỗng canh nước sốt me + 100 ml nước lạnh + 2 muỗng canh nước mắm ngon + 1.5 muỗng canh đường vàng (đường vàng sẽ làm nước sốt có màu nâu đẹp mắt hơn là đường trắng), khuấy thật đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau, các mẹ nếm thử và có thể chỉnh lại tỷ lệ cho phù hợp với khấu vị nha.
    • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi trút tất cả tôm vào chảo xào nhanh tay với lửa lớn, đến khi thấy tôm chuyển sang màu hồng là tôm vừa chín, các mẹ cho tôm ra bát để riêng.
    • Bước 4: Vẫn chiếc chảo vừa xào tôm, chúng mình cho thêm chút dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi, ớt, hành tím đã giã nhuyễn vào xào trong khoảng 1 phút.
    Đến khi thấy dậy mùi thơm, các mẹ tiếp tục đổ phần nước sốt me vừa pha vào chảo nấu với lửa nhỏ khoảng 10 - 12 phút đến khi nước sốt sôi lăn tăn và hơi sánh lại.
    Lúc này các mẹ cho ớt sừng thái khoanh, lá chanh và hành lá vào đảo đều trong 15 giây rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, trút tôm vào chảo, trộn đều lên rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 5 - 7 phút nữa để tôm ngấm gia vị và sốt me.
    Bây giờ chúng mình chỉ cần tắt bếp, trút tôm sốt me ra đĩa, trang trí thêm vài cọng ngò lên trên là món ăn vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm tối đã hoàn thành xong.

    [​IMG]
    Món tôm sốt me hấp dẫn, cớ hương vị đặc biệt đậm đà cùng nước sốt chua ngọt sẽ "đánh thức" được cảm giác thèm ăn, giúp mọi người có bữa cơm ngon miệng hơn hẳn. Món ăn thích hợp ăn khi còn nóng cùng với cơm trắng lắm đấy nhé, có món này thì mình đảm bảo bao nhiêu cơm cũng hết đấy. Cách làm còn khá đơn giản và nhanh chóng nữa, quả là một món ăn vô cùng để các mẹ chế biến trong mùa hè này [​IMG].
    Sưu tầm: Bữa cơm ngày hè hấp dẫn với món tôm sốt me kích thích vị giác!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này