Toàn quốc: Cách Làm Món Vịt Nấu Khoai Sọ Thơm Ngon Chuẩn Vị Tại Nhà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 21/3/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vịt nấu khoai sọ là món canh vừa thơm ngon vừa dễ làm sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn của gia đình bạn. Hãy cùng tôi vào bếp để học cách chế biến món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà nhé! Vậy tối nay ăn gì
    Nguyên liệu làm Vịt nấu khoai sọCho 4 người
    Thịt vịt 1 con(khoảng 2.3 kg) Bún tươi 1 kg Khoai sọ 1 kg Quả sấu 6 trái Rau nhút 200 gr Rau muống 200 gr Gừng 1 nhánh(cắt lát) Ớt tươi 1 quả(cắt lát) Tỏi 1 củ(băm nhuyễn) Hành tím 3 củ(băm nhuyễn) Nước cốt chanh 2 muỗng canh Rượu trắng 2 muỗng canh Dầu ăn 3 muỗng canh Nước mắm 1 muỗng canh Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua thịt vịt tươi sạch
    • Vịt tươi ngon nhất là vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, loang lỗ hay có nhiều vết bầm.
    • Đồng thời khi bạn chọn vịt hãy dùng tay để ấn vào cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi tốt hay không. Nếu như thịt vịt có sự đàn hồi tốt thì đó là con vịt vừa mổ và tươi ngon.
    • Ngoài ra, nếu thấy phần da vịt có màu vàng hoặc trắng sạch không có những vết tụ máu bầm và không có những nốt đốm li ti chứng tỏ thịt vịt khỏe mạnh, thơm ngon.
    • Không nên chọn vịt nếu ấn vào mà phần thịt bị biến dạng vì có thể đó là vịt đã bị bơm nước, khi ăn sẽ không được đảm bảo.
    Cách chọn mua khoai sọ đúng chuẩn
    • Những củ khoai sọ ngon thường có dạng hình tròn đều hoặc tương tự như quả trứng gà. Trên vỏ sẽ hơi sần sùi, có nhiều râu. Nên chọn những củ còn dính đất, đây thường là những củ khoai sọ mới.
    • Ngoài ra bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, không chọn những củ có hình dáng bất thường, dài, to vì có thể là khoai môn được trộn vào.
    • Không nên chọn mua những củ đã có vết thâm đen, có phần thân bị dập hay thối rữa. Những củ khoai này thường đã hư, khi ăn sẽ không được đảm bảo.
    [​IMG]

    Cách chế biến Vịt nấu khoai sọ
    • 1
      Sơ chế và ướp thịt vịt
      Đầu tiên, vịt mua về bạn rửa sạch rồi dùng hỗn hợp gồm 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh rượu trắng và 1 nhánh gừng cắt lát chà xát lên toàn bộ thân vịt trong vòng 15 phút để khử khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả.

      Sau đó, bạn đem vịt đi rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi để ráo, tiếp đó bạn dùng dao chặt vịt thành miếng nhỏ vừa ăn.

      Cách sơ chế thịt vịt sạch, không còn mùi hôi

      • Cách 1: Cho thịt vịt vào nồi, đổ 3 muỗng canh giấm hoặc 2 muỗng canh nước cốt chanh vào bóp nhẹ. Rửa sạch và để ráo nước trước khi nấu sẽ đảm bảo vịt không có mùi hôi.
      • Cách 2: Lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt đi và rửa sạch bằng muối trắng. Như vậy, vịt sẽ không còn mùi hôi.
      • Cách 3: Chặt nhỏ miếng thịt vịt, cho vào nồi, đổ 3 muỗng canh rượu trắng vào và đảo đều trong 3 phút. Cho thịt vào rổ, rửa sạch dưới vòi nước và để ráo là có thể khử mùi tanh hiệu quả.

      Cho hết phần thịt vịt đã chặt nhỏ vào 1 cái tô lớn, cho vào tô 3 củ hành tím băm, 1 củ tỏi băm, 1 quả ớt cắt lát, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, rồi dùng đũa trộn đều hỗn hợp và đem ướp trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Sơ chế các nguyên liệu khác
      1kg khoai sọ mua về bạn dùng dao cạo sạch vỏ, sau đó chuẩn bị 1 thau nước cho vào 1 muỗng canh muối và 2 muỗng canh nước cốt chanh rồi cho hết phần khoai sọ vào ngâm khoảng 15 phút.

      Tiếp đó bạn rửa khoai sọ lại với nước rồi để ráo, dùng dao cắt khoai thành múi cau vừa ăn rồi cho vào 1 cái tô, thêm vào tô 1 muỗng canh muối rồi trộn đều lên.

      200gr rau muống và 200gr rau nhút bạn nhặt lấy phần non bỏ phần gốc và cọng cứng đi, tiếp đó rửa sạch lại với nước rồi cắt thành khúc dài khoảng 3 lóng tay.

      6 trái sấu bạn dùng dao cạo hết lớp vỏ ở bên ngoài rồi đem đi rửa sạch với nước.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Nấu canh
      Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hết phần thịt vịt vào xào với lửa lớn trong khoảng 5 phút cho thịt vịt săn lại.

      Tiếp đó bạn cho khoai sọ đã ướp gia vị và sấu đã cạo sạch vỏ vào nồi, cho tiếp 500ml nước lọc, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường vào và đun với lửa lớn đến khi nước sôi.

      Sau khi nước sôi bạn để lửa nhỏ riu riu trong 15 phút rồi cho phần rau muống và rau nhút vào đợi khoảng 1 phút cho nước sôi trở lại rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì có thể tắt bếp.

      Mách nhỏ: Để nước dùng trong hơn, trong quá trình đun bạn nên vớt bọt thường xuyên nhé!
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Thành phẩm
      Bạn múc vịt nấu khoai sọ ra tô, rắc một ít tiêu xay lên để có vị cay kích thích vị giác ăn sẽ ngon miệng hơn. Thịt vịt mềm ngon và béo ngậy, khoai sọ bùi, các loại rau giòn vừa chín tới điểm thêm vị chua nhẹ của sấu ăn kèm với bún tươi thì còn gì bằng.

      Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có thể dễ dàng thực hiện món vịt nấu khoai sọ thơm ngon tròn vị để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Chúc bạn ngon miệng nhé!

      [​IMG]
    Trong bài viết này, tôi đã hướng dẫn bạn cách làm món vịt nấu khoai sọ thơm ngon để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này