Cách Làm Món Vịt Om Dứa Thơm Ngon Tuyệt Đỉnh!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 27/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Đang mùa vịt béo và thơm ngon, lại đúng dịp đang có mưa dông các mẹ hãy cùng mình vào bếp làm ngay món thịt vịt om dứa lạ miệng mà cực thơm ngon mà mình hướng dẫn ngay dưới đây nhé. Món ăn có phần thịt vịt được om đến mềm nhừ hòa quyện với vị chua chua ngọt ngọt và hương thơm đặc trưng của dứa khiến ai nếm thử một lần thôi cũng khó mà quên được hương vị đặc biệt hấp dẫn này [​IMG]. Các mẹ sẽ không phải tiếc thời gian và công sức bỏ ra khi chế biến món ăn tuyệt ngon này cho gia đình thưởng thức đâu, hãy bắt đầu làm ngay món thịt vịt om dứa này luôn nào.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Vịt đồng: 1/2 con
    • Dứa (thơm): 1 trái
    • Nước dừa tươi: 1 trái
    • Hành lá: vài nhánh
    • Hành tím, tỏi: 1 củ mỗi loại
    • Bột canh, màu dầu điều, ớt bột, hạt nêm, tiêu bột.
    • Gừng, rượu trắng.
    Cách làm:
    • Bước 1: Mẹo chọn được vịt ngon đó là các mẹ phải chọn được những chú vịt đồng được chăn thả tự nhiên thì thịt mới dai chắc và ngọt thơm, không bị bở nhạt như vịt nuôi công nghiệp; chọn những con không quá già cũng không quá non, thân mình nhỏ gọn, săn chắc. Khi mua vịt các mẹ nhớ nhờ người bán làm và nhặt sạch lông trước để tránh mất thời gian nhé. Như các mẹ cũng biết, bản thân thịt vịt có mùi hôi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, làm món ăn giảm độ thơm ngon, bởi vậy ưu tiên hàng đầu của chúng mình là khử sạch mùi hôi này nhé. Các bạn lấy giã nhuyễn gừng rồi trộn cùng rượu trắng, sau đó dùng hỗn hợp này chà bóp trong ngoài miếng vịt thật kỹ rồi rửa lại thật nhiều lần dưới vòi nước, cách này sẽ giảm được tối đa mùi hôi của thịt vịt đấy. Vớt vịt ra rổ để ráo nước rồi chặt vịt thành những miếng vừa ăn, ướp cùng với hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn + 1 thìa cà phê bột canh + 1 thìa cà phê dầu điều + 1 thìa cà phê ớt bột, trộn thật đều rồi để ướp trong khoảng 30 phút để thịt vịt thật ngấm gia vị.
    • Bước 2: Dứa các bạn gọt sạch vỏ, cắt bỏ mắt, bổ đôi, bỏ phần lõi dọc (phần lõi này khi ăn sẽ làm lưỡi bị rát). Một nửa các bạn thái thành những miếng vừa ăn, còn một nửa đem đi ép lấy phần nước cốt dứa còn phần bã thì lọc bỏ. Hành lá nhặt rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc.
    • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, làm nóng nồi với lửa vừa rồi đổ thịt vịt đã được ướp đủ thời gian xào nhanh với lửa vừa. Đến khi thấy thịt vịt săn lại thì các mẹ nhanh tay đổ nước ép dứa + nước dừa tươi và chế thêm nước lọc vào sao cho lượng nước phải ngập măt thịt. Ban đầu các bạn để lửa to đun đến lúc nước trong nồi sôi thì giảm lửa nhỏ lại và om đến khi thấy thịt vịt được nấu đến mềm nhừ, không còn dai nữa thì đổ nốt phần dứa cắt miếng còn lại vào nồi.
    Vặn lửa to trở lại, đun tiếp đến khi thấy nước trong nồi sôi lại lần nữa thì các mẹ nếm nếm gia vị lại lần cuối cho thật vừa miệng rồi trút hành lá cắt khúc vào nồi, khuấy thêm vài lần rồi tắt bếp và múc món ăn ra tô. Cuối cùng rắc thêm chút tiêu bột cho món ăn thêm hương vị, vậy là món ăn đã hoàn thành và đang chờ chúng mình ra "oánh chén" rùi đấy.

    [​IMG]
    Thịt được tẩm ướp kỹ càng nên rất đậm đà lại được om đến mềm nhừ, hòa quyện với vị chua ngọt của dứa, vị béo thơm của nước dừa tươi cùng phần nước sốt sánh vàng, tổng thể trông món ăn vô cùng hấp dẫn [​IMG]. Món ăn ngon nhất khi còn nóng hổi và thích hợp dùng với cả cơm trắng, bánh mì hoặc bún. Vì món ăn tốn khá nhiều thời gian để nấu cho thịt mềm nhừ, bởi vậy món vịt nấu dứa thơm ngon tuyệt đỉnh này thích hợp để chế biến cho những bữa ăn ngày cuối tuần nhiều thời gian. Mình đảm bảo món ăn sẽ rất được nhiều người yêu thích, thậm chí là "nghiện" ngay lần đầu thưởng thức đấy.
    Sưu tầm: Cách làm món vịt om dứa thơm ngon tuyệt đỉnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này