Cách Làm Món Vịt Quay Bắc Kinh Thơm Ngon Hương Vị Trung Hoa

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tungbello, 2/3/2016.

  1. tungbello

    tungbello Thành viên mới

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Chúng ta thường thấy bắt gặp những món vịt quay mang hương vị rất đặc trưng khác nhau được bày bán ở các cửa hàng và tiệp quay vịt, rất ngon nhưng ko đảm bảo an toàn thực phẩm, vì thể để tự tay chuẩn bị món ăn này cho gia đình mình cùng thưởng thức. Dưới đây chung tôi sẽ chia sẻ cách làm món vịt quay Bắc Kinh thơm ngon mà an toàn thực phẩm.

    vit-quay-1.jpg

    Và bây giờ chung ta cùng tìm hiểu nguyên liệu cũng như quy trình chế biến món Vịt quay Bắc Kinh cho cả nhà ngày cuối tuần này nhé!


    Nguyên liệu chính cần có để thực hiện món vịt quay Bắc Kinh bao gồm:

    1 con Vịt

    gừng, tỏi,ớt

    Hoa hồi

    Hạt tiêu

    Xì dầu

    Mật ong, giấm

    Cách làm vịt quay Bắc Kinh ngon được thực hiện theo những quy trình bên dưới đây:

    Chúng ta thịt vịt sau đó rửa sạch thịt vịt với dấm hoặc gừng để khử mùi hôi tanh nhé!

    Trộn các loại gia vị vào với nhau.

    Sau đó, các bạn ướp thịt với gia vị vừa trộn, để qua đêm để thịt ngấm đều nghen! – Trộn dấm với mật ong và quết lên bề mặt miếng thịt.

    Nướng thịt ở 180 độ C trong 30 phút rùi quết thêm một lượt hỗn hợp mật ong – dấm. Nướng thịt thêm 20 phút ở 220 độ C nữa là xong.

    Vịt nướng thơm ngon đã sẵn sàng rồi đây! Với cách làm vịt quay tự làm ngon như thế này, da thịt vịt có màu đỏ hồng của mật ong tự nhiên, từ miếng thịt quay thấm đều gia vị trông hấp dẫn quá đúng hông cả nhà, hãy làm món thịt quay Bắc Kinh ngon này cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé!

    vit-quay.jpg

    Chia sẻ cách làm món vịt quay bắc kinh ngon đơn giản ngay tại nhà:

    Trên đây là Chia sẻ cách làm món vịt quay Bắc Kinh mong rằng sẽ giúp các chị em nội trợ cho mình thêm một món ăn nữa được làm từ thịt vịt thơm ngon. Món này có thể dùng kèm với cơm hoặc ăn không như vậy với bánh tráng, thêm chút dưa chua ăn kèm cũng khá lạ miệng đấy nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện món ăn tuyệt hảo này cho cả nhà cùng tưởng thức nhỉ. Chúc các bạn thành công với món Vịt quay Bắc Kinh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tungbello
    Đang tải...


  2. Mẹ bé Cá

    Mẹ bé Cá Tất cả vì con em chúng ta

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    859
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Nhìn hình rất hấp dẫn, Bắc Kinh thì em chưa được ăn nhưng vịt quay Lạng Sơn thì em đã từng được thưởng thức và đến bh vẫn thấy k có con vịt nào có thể thay thế món vịt quay Lạng Sơn he he
     
  3. tungbello

    tungbello Thành viên mới

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
  4. vitquaytothi

    vitquaytothi Vịt Quay Tô Thị - Ẩm thực lạng sơn

    Tham gia:
    28/6/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Những nhà hàng Trung Hoa ở Sài Gòn thường phục vụ vịt quay Bắc Kinh thành 2 hay 3 món. Da vịt được dùng như món khai vị, chúng sẽ được cắt miếng, cuốn chung với hành lá, dưa leo, bao bọc bên ngoài bằng lớp bánh tráng mềm. Thịt vịt ngọt, được chiên với cơm, xào với mì hay lăn bột chiên muối. Bộ xương con vịt còn lại thường được nấu thành canh, cũng ngọt và thơm không kém. Nhưng cũng có những đầu bếp cầu kỳ đã cho ra một bữa ngon gồm 5 món như: da vịt cuốn, vịt quay cuốn xà lách, vịt quay xào mì dòn, cơm chiên vịt quay, súp… tất cả đều từ một con vịt quay mà không hề làm thực khách ngán ngẩm. Vì với 5 món đó, cũng hương vị và mùi thơm ấy lại có những cách thưởng thức khác nhau.

    [​IMG]/​


    Những người mê món ăn này thường đùa nhau rằng ở thời Càn Long, tương truyền rằng món vịt này chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, vua chúa và người ta vừa ăn vịt quay vừa nghe thơ. Ngày nay, có thể không cần thơ, một đĩa vịt quay ngon cũng khiến người ta dậy lên cảm xúc muốn hưởng thụ cuộc sống này thật trọn vẹn.

    Món vịt quay Bắc Kinh không còn là một món ăn địa phương nữa, thậm chí nó đã được cân nhắc để trở thành món ăn đặc trưng quốc gia của Trung Quốc. Nhưng trong khi người ta bàn cãi về những điều đó, thì hàng ngày, trên thế giới này, cũng có hàng nghìn con vịt quay được ra lò, để hàng triệu người cảm nhận được vị ngon của một món ăn đã được đúc kết hàng trăm năm.
     
    Sửa lần cuối: 16/8/2018
  5. phong_htc

    phong_htc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/4/2016
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn ngon quá
     
  6. dzydzy123

    dzydzy123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2018
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nhìn ngon quá, ko biết bao giờ mới được sang TQ để ăn thử cho biết nhở =))
     

Chia sẻ trang này