Cách Làm Mứt Hồng Khô Đón Tết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bestshipper, 20/1/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. bestshipper

    bestshipper Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/1/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cách làm mứt hồng khô đón tết


    Mứt hồng khô là món ăn truyền thống trong ngày Tết của người Việt. Cách làm mứt hồng khô tương đối cầu kì mới có thể cho ra món mứt hồng ăn thơm và ngon đến vậy.

    (tham khảo thông tin mua sản phẩm hồng khô tại: www.lamchame.com/forum/threads/hong-kho-ngon-tuyet.1852273/)

    Cách làm mứt hồng khô

    Muốn làm được món hồng khô ngon, ta cần phải lựa loại hồng trái to và ngon (nếu để chín thì ngọt chứ không còn vị chát) phải thật già và đã chín vàng đều ở trên cây.

    Đem đi gọt một lớp vỏ mỏng ở phía ngoài, chú ý đừng làm tróc đế của trái hồng.[​IMG]

    Gọt xong, ta đem hồng đi phơi nóng hoặc sấy khô bằng than nóng đỏ có vùi một lớp tro mỏng ở trên. Trái hồng sẽ mềm dần và trở nên ngọt hơn. Nước trong quả hồng lúc này sẽ bốc hơi bớt, mặt ngoài quả hồng sẽ khô ráo dần, các chất đường và dịch có trong quả cô đặc lại làm thành lớp màng bên ngoài trở thành một lớp “da” mỏng và cực kì dẻo.

    Chừng 12 giờ sau, ta dùng mặt dưới một chiếc đĩa nhỏ (loại thường dùng để đựng nước chấm) áp lên đế trái hồng rồi dùng các ngón tay ép lại và nắn dần dần đều tay để cho các hạt hồng (nên lựa loại hồng càng ít hạt càng tốt) xoay chiều và nằm bẹp lại. Nên nắn và ép thật từ từ, mỗi lần một ít, theo tiến trình khô dần của trái hồng, mạnh tay và nóng vội sẽ làm trái hồng bị nát.

    Nắn xong lần 1, ta tiếp tục mang đi phơi nắng hoặc sấy trên than hồng vùi tro. Cứ chừng khoảng 6 giờ sau, khi thấy các trái hồng đã mất bớt nước và “da” đã hơi nhăn thì lại dùng đĩa ép cho trái hồng dẹp lại…
    [​IMG]
    Quá trình sấy và nắn ép tiếp tục cho đến khi trái hồng có bề dày 1,5-2cm, khô và dẻo là được.

    Trung bình cứ khoảng 5 kg hồng tươi sẽ sản xuất ra được 1 kg hồng khô. Nếu hồng tươi càng to càng tốt, tỷ lệ là 4 kg tươi được 1 kg khô.

    Nếu các bạn muốn thưởng thức món ngon này mà không có quá nhiều thời gian để làm hoặc có nhu cầu mua tặng, biếu dịp tết, hãy tham khảo thông tin chi tiết mua bán sản phẩm tại: www.lamchame.com/forum/threads/hong-kho-ngon-tuyet.1852273/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bestshipper
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này