Cách Làm Nem Chua Rán Vừa Ngon Vừa Sạch Tại Nhà Không Hề Khó

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 5/7/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Đã từ lâu lắm rùi ý, mình toàn tự tay làm nem chua rán tại nhà thôi. Lý do là vì mình thấy làm nem chua rán tại nhà, qua bao lần "mày mò, chuột bạch" thì món nem chua rán thơm ngon chẳng kém ngoài hàng, thêm lý do nữa là vì tự làm nem chua rán tại nhà không chỉ ngon đâu mà còn sạch. Thịt lợn tươi roi rói được mua của 1 chị bán hàng quen, bì lợn thì được làm sạch kỹ càng nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng thực phẩm. Thực ra, lúc đầu mình nghĩ tự làm nem chua rán khó lắm ý, nhưng đến khi làm thử mới thấy món ăn này đơn giản đến bất ngờ. Các bạn có thể làm món ăn này bất cứ khi nào "nổi hứng". Món nem chua rán được bao lớp bột chiên xù bên ngoài, phần nhân bên trong dai giòn, chấm cùng chút tương ớt cay cay, rùi măm trong tiết trời se lạnh thế này, còn gì bằng nữa nhỉ[​IMG]
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt nạc dăm: 300 gram
    • Bì heo: 150 gram
    • Tỏi: 1 củ, bột năng: 2 thìa cà phê,
    • Tương ớt ăn kèm
    • Gia vị: nước mắm ngon, hạt nêm, đường, tiêu
    Cách làm:
    • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về nguyên liệu nhé: nguyên liệu thịt các bạn dùng thịt nạc dăm (là phần thịt có cả nạc lẫn mỡ), khi măm sẽ có độ ngậy béo phù hợp, không bị khô bã. Nếu dùng nạc mông, với 300 gram, các bạn phải cho thêm khoảng 50 gram mỡ phần để nguyên liệu thịt không bị khô nhé. Thịt nạc dăm mua về các bạn thành những miếng vuông rùi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 40 phút. Cho đến khi thật đông cứng lại, có thể dùng tay bẻ được thì lấy ra cho vào máy xay thịt, xay nhuyễn. Trong quá trình xay, các bạn ấn may xay chừng vài giây rùi lại để máy nghỉ vài giây, để thịt không bị chín trong quá trình xay. Xay đến khi thịt có độ nhuyễn bằng 1/2 giò sống là vừa. Sơ chế các nguyên liệu: tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Trộn đều thịt nạc vừa xay với 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu trắng, 2 thìa cà phê bột năng, 2 thìa cà phê đường, tỏi băm các bạn vắt lấy nước cốt cho vào trộn cùng thịt. Đeo bao tay vào, trộn thật đều nguyên liệu trên. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát lại rùi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2h đồng hồ.
    • Bước 2: Bì heo các bạn cạo sạch lông trước khi chế biến nhé, để khi măm không bị lợn cợn. Bì heo đem bóp kỹ với muối và rửa lại thật sạch với nước cho đến khi bì hết mùi hôi. Cái bì heo này ngoài hàng cũng có bán sẵn, nhưng mình toàn tự chế biến, vì mua ngoài hàng cứ thấy bì heo bị "trắng quá so với quy định" nên không yên tâm. Đun 1 nồi nước sôi, các bạn cho bì heo vào luộc chín, vớt ra thái sợi nhé. Nên thái ngay lúc nóng vì bì heo vẫn còn mềm, chúng mình sẽ dễ dàng thái mỏng. Bì heo càng thái mỏng bao nhiêu thì món nem của chúng mình sẽ càng ngon bấy nhiêu.
    • Bước 3: Thịt sau khi để ngăn đá 2 tiếng, các bạn lấy thịt ra. Sử dụng máy đánh trứng đánh thịt cho tan đá dăm. Bước này giúp nem được dai giòn khi chế biến, không bị khô bở. Cho da heo đã thái mỏng vào trộn thật đều với thịt các bạn nhé. Tiếp đến, các bạn vo nem thành những thanh dài. Sau đó, cho nem đã vo vào tủ lạnh thêm 2 tiếng nữa. Đủ thời gian, các bạn lấy nem ra, lăn nem qua bột chiên xù cho bột bám đều xung quanh nem nha.
    • Bước 4: Dùng chảo sâu lòng để chiên nem nhé (sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn ý). Đợi chảo khô nóng, các bạn trút dầu ăn vào (lưu ý lượng dầu ăn phải đủ nhìu để nem được chiên ngập trong dầu nhé). Dầu ăn nóng già, chúng mình sẽ bỏ từng chiếc nem đã lăn qua bột chiên xù vào. Nếu số lượng nem nhìu, các bạn nên chiên thành nhìu đợt, tránh để những chiếc nem dính chặt vào nhau nhé, nem phải có đủ khoảng trống để chín giòn vàng đều. Chiên đến khi nem chín đều như ý là món ăn đã hoàn thành rùi.

    [​IMG]
    Món nem chua rán của chúng mình đã hoàn thành rùi ý. Tự làm nem chua rán tại nhà không chỉ giải quyết khâu yên tâm đâu mà món nem của chúng mình còn rất là ngon và chuẩn nữa đấy. Thịt tươi, bì được sơ chế sạch, chúng mình hoàn toàn có thể dùng yên tâm, hoặc cho các con được thưởng thức mà không lo đau bụng. Thỉnh thoảng, các bạn hãy thử chế biến món ăn vặt này nhé, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích ấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.
    Lưu ý khi làm món nem chua rán:
    1. Có nhiều bạn dùng luôn giò sống thay cho thịt nạc để làm món nem chua rán. Cách này cũng được nhưng cá nhân mình thì thích xay thịt hơn, vì mình thích phần thịt chỉ nhuyễn bằng 1/2 giò sống thôi thì thấy vừa hơn.
    2. Bì heo nên thái thật mỏng để khi măm không bị cứng, nên thái bằng dao thật sắc và thái lúc bì còn nóng thì sẽ dễ thái mỏng hơn.
    3. Món ăn ngon nhất khi dùng nóng, khi măm chấm cùng chút tương ớt cay cay cho chuẩn vị.
    Sưu tầm: Tự làm nem chua rán vừa ngon vừa sạch tại nhà không hề khó !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này