Toàn quốc: Cách Làm Nem Gà Nấm Khô Giòn Vỏ Mềm Nhân Cực Kỳ Lạ Miệng Ngày Lễ Tết

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 10/2/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nem rán là một trong những món ăn đặc trưng ngày lễ tết, với hương vị thơm ngon, giòn tan trong miệng, các cuốn nem làm bao người say mê. Hôm nay ăn gì, bạn hãy cùng tôi vào bếp và học ngay cách làm nem gà nấm khô, một món chiên lạ mà quen để thưởng thức cùng gia đình nhé!
    Nguyên liệu làm Nem gà rán
    Bánh đa nem 400 gr(1 bịch)
    Ức gà 400 gr
    Mộc nhĩ khô 10 gr
    Nấm hương khô 30 gr
    Miến khô 45 gr Cà rốt 1 củ(cỡ vừa)
    Hành tây 1 củ(cỡ vừa) Khoai tây 1 chén(đã hấp chín và nghiền nát)
    Trứng gà 4 quả
    Dầu ô liu 1 ít
    Nước mắm 1 muỗng canh
    Nước cốt chanh 1 muỗng canh
    Đường 1 muỗng canh
    Hành lá 5 nhánh
    Tỏi 1 củ
    Ớt 3 quả
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua ức gà tươi ngon
    • Để chế biến món nem rán ưng ý, bạn nên chọn những miếng ức gà có da màu trắng, vì đây là gà lớn thịt có phần ngon và dai hơn, gà non thì thịt hay bị bở.
    • Nếu bạn mua ức gà đã lột da thì quan sát lớp mỡ trên thịt gà. Nên chọn phần mỡ có màu trắng thì thịt sẽ ngon hơn.
    • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn miếng ức có những sọc kẻ trong thớ thịt ít vì những đường kẻ này sẽ khiến thịt gà khó thấm gia vị và các loại nước sốt khi chế biến.
    Cách chọn mua mộc nhĩ khô chất lượng
    • Với mộc nhĩ đen khô (nấm mèo) bạn ưu tiên chọn cánh mộc nhĩ có tai to, dày và phần gốc ít nấm con, đây là loại mộc nhĩ ngon.
    • Ngoài ra, bạn nên hạn chế chọn mộc nhĩ đen nhìn trông quá đen, vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn.
    • Cụ thể hơn, bạn chỉ nên chọn mua loại có màu hổ phách sậm, hơi bóng (đối với mặt nấm phía trên) và màu cà phê sữa (đối với mặt nấm ở phía dưới).
    Cách chọn mua miến ngon
    • Trước hết, bạn cần lưu ý, trên thị trường hiện nay có 3 loại miến chính với màu sắc đặc trưng: màu trắng trong, hoặc đục (làm từ tinh bột gạo, lúa mì,..), màu ngả vàng và màu xám nhạt (miến dong). Ở công thức nem rán này bạn nên chọn miến màu trắng nhé!
    • Ngoài ra, bạn cũng nên mua những loại miến được đóng gói trong bao bì, để xem kỹ hạn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ.
    • Bạn nên hạn chế mua miến không rõ nguồn gốc và thành phần sử dụng, vì sợi miến trắng có thể do được tẩy bằng hóa chất hoặc làm cho miến có màu sắc đẹp mắt.
    Cách chọn mua cà rốt ngon, ngọt
    • Trước hết, bạn cần quan sát màu sắc của cà rốt. Nếu thấy cà rốt có màu cam tươi sáng, đồng thời có độ nặng và chắc thịt rõ rệt thì đó là cà rốt ngon.
    • Thông thường, cà rốt có độ ngọt và hàm lượng dinh dưỡng bị giảm sút sẽ có lá mọc xum xuê ở phần gốc.
    • Ngoài ra, bạn nên mua cà rốt có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Bởi vì cà rốt có nhiều xơ, không còn ngọt như ban đầu đều có kích thước rất lớn.
    [​IMG]

    Dụng cụ thực hiện
    Máy xay cầm tay, tô lớn, chén, chảo, bếp,...

    Cách chế biến Nem gà rán
    • 1
      Sơ chế nguyên liệu
      Với 400gr ức gà, bạn rửa sạch, cắt khúc và cho vào máy xay cầm tay và xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn ngâm miến và mộc nhĩ khô trong nước lạnh. Sau 30 phút, bạn vớt ra và để ráo rồi xay nhỏ tương tự gà.

      Về hành tây và cà rốt bạn cũng làm sạch, bỏ vỏ rồi đem đi xay nhỏ. Còn hành lá sau khi rửa sạch, để ráo, bạn dùng dao cắt nhỏ là được.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Trộn và cuốn nem
      Để làm nhân, bạn cho tất cả nguyên liệu vào thau hoặc tô lớn, thêm 3 - 4 quả trứng và khoai tây nghiền vào cùng 1 ít dầu ô liu (có thể thay bằng dầu ăn) rồi trộn đều, để hỗn hợp nghỉ 5 phút.

      Tiếp theo, bạn khéo léo cho từng muỗng canh nhân vừa đủ vào bánh đa nem, gấp 2 mép và cuộn tròn lại. Làm lần lượt đến khi hết nhân. Nếu bạn chiên bằng chảo thì nên vừa cuốn vừa chiên để thành phẩm nem được ngon nhất.
      Mách nhỏ:
      • Sở dĩ công thức này không nêm gia vị cho nhân là vì bánh đa nem thông thường đã có vị mặn và khi ăn sẽ còn dùng kèm với nước chấm.
      • Ngoài ra, nếu bạn lo sợ nhân ức gà sẽ khô thì bạn hãy yên tâm vì đã có khoai tây nghiền. Khoai sẽ giúp nhân nem mềm và thơm ngọt lắm đấy!
      • Về phần trứng, để tạo độ kết dính cho nhân và giúp thành phẩm mềm ngon, bạn nên lấy cả lòng đỏ lẫn lòng trắng nhé!
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Rán nem
      Trước hết, bạn bắc chảo lên bếp với lửa vừa, cho lượng dầu vừa đủ vào, đợi khi vừa sôi bạn cho nem vào chiên ngay và lăn đều để nem giòn tan. Sau khoảng 5 phút rán nem và thường xuyên trở đều các mặt, bạn quan sát thấy nem vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để rán nem. Bạn hãy dùng cọ hoặc bình xịt tạo lớp dầu mỏng trên bề mặt nem giúp thành phẩm vàng giòn đẹp mắt, ngon miệng.

      [​IMG]
    • 4
      Pha nước chấm
      Trước hết, bạn rửa sạch tỏi ớt, bỏ vỏ tỏi và băm nhuyễn rồi để riêng. Sau đó, bạn đem ngâm tỏi vào nước chanh khoảng tầm 10 - 15 phút (đây chính là bí quyết giúp tỏi nổi lên bề mặt và làm tô nước chấm ngon mắt hơn).

      Kế đến, bạn chuẩn bị tô, cho nước mắm và các nguyên liệu theo tỉ lệ 1 đường : 1 nước mắm : 1 chua (chanh, giấm,...) : 5 nước rồi khuấy đều.

      Cuối cùng, bạn cho tỏi đã ngâm cùng ớt tùy ý vào tô nước chấm là hoàn thành rồi đó!

      [​IMG]
    • 5
      Thành phẩm
      Nem rán giòn rụm, vàng đều với hương vị cực kỳ lôi cuốn lại còn bổ dưỡng với nhân ức gà kết hợp cùng rau củ. Chấm kèm thêm nước mắm chua ngọt là hết ý.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kèm thêm bún và rau xanh cũng ngon lắm đó, hãy trổ tài ngay để thưởng thức cùng người thân hoặc chiêu đãi bạn bè nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Vậy là tôi đã hướng dẫn bạn xong cách làm nem gà rán thơm ngon và đầy dinh dưỡng để chiêu đãi người thân rồi. Cuối tuần này hãy trổ tài và thưởng thức cùng gia đình ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này