Kinh nghiệm: Cách Làm Nước Chấm Ớt Xanh Chấm Hải Sản

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 9/9/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Với những tín đồ của hải sản thì chắc chắn không thể nào không biết đến loại nước chấm muối ớt xanh “thần thánh” với hương vị vô cùng đặc biệt. Mặc dù có thể chấm ăn hải sản với rất nhiều loại nước chấm khác nhau nhưng chỉ khi chấm cùng muối ớt xanh, một loại đặc sản của vùng biển Nha Trang thì bạn mới có thể cảm nhận hết được hương vị đặc trưng và vị ngọt thơm đậm đà của nó.

    Vậy nên, nếu có một dịp nào đó tự chế biến hải sản tại nhà để chiêu đãi mọi người thì bạn đừng bỏ qua làm nước chấm ớt xanh chấm hải sản này nhé.

    Nguyên liệu cần có
    • Ớt sừng đà lạt xanh
    • Ớt xiêm xanh
    • Chanh: 1 quả
    • Tỏi: 2 tép
    • Gừng: 1 nhánh
    • Dầu oliu: 1 muỗng canh
    • Lá chanh
    • Gia vị: muối, đường, tiêu trắng
    [​IMG]

    Các bước thực hiện

    Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

    Với ớt xanh, bạn rửa sạch, loại bỏ bớt hạt rồi để cho thật ráo nước. Sau khi ráo, bạn cho ớt lên bếp để nướng tới khi ớt chín tái. Mục đích nướng là để loại bỏ bớt mùi hăng của nó. Sau đó, bạn dùng dao để cạo sạch lớp vỏ ớt đi nhé.

    [​IMG]

    Với chanh, bạn vắt lấy nước cốt và loại bỏ hạt đi. Lưu ý là bạn không nên vắt kiệt quá, tránh cho tinh dầu trong vỏ chanh rớt xuống khiến nước cốt chanh bị ‘nhuốm’ vị đắng.

    [​IMG]

    Với tỏi, gừng, bạn làm sạch vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng và để thật ráo nước. Còn với lá chanh, bạn chỉ việc rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ ra mà thôi.

    Bước 2: Tiến hành
    Bạn chuẩn bị một chiếc máy xay, đợi khi ớt nướng đã nguội thì cho toàn bộ ớt vào cối. Tiếp đến, bạn cho thêm vào cối tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, gồm có nước cốt chanh, lá chanh, đường, gừng, tỏi, dầu oliu, muối và một chút hạt tiêu. Sau đó, bạn bật nút để xay hỗn hợp sao cho thật nhuyễn mịn. Bạn xay đến khi nào thấy hỗn hợp muối ớt xanh của mình đã thực sự nhuyễn và không còn bị lợn cợn nữa thì tắt máy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đơn giản vậy thôi là bạn đã thực hiện xong cách làm nước chấm hải sản ngon rồi đấy. Đã mất công làm thì bạn hãy làm nhiều nhiều một chút rồi đổ vào hũ thủy tinh và bảo quản dùng dần trong khoảng 2 tuần nhé.

    Tham khảo thêm: cách làm nước chấm hải sản ngon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chấm tôm vớ cua bằng nước chấm này thì ngon quá rồi
     

Chia sẻ trang này