Kinh nghiệm: Cách Làm Siro Hoa Hồng Mê Hoặc Phái Đẹp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi patmarketing, 23/4/2018.

Tags:
  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Thay vì các loại nước từ trái cây thông thường, tại sao không thử pha chế ngay đồ uống từ hoa. Hè thì chắc chắn đồ uống mát lạnh sẽ được ưu tiên hàng đầu. Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới để biết hôm nay dạy pha chế đồ uống HorecaVN hướng dẫn bạn làm món đồ uống thơm ngon gì nhé!


    Nếu đã quá nhàm chán với đồ uống từ trái cây, tại sao không chuyển qua đổi gió với đồ uống từ…hoa. Chỉ cần một chút biến tấu với cánh hoa hồng sẽ mang đến cho bạn thức uống tuyệt vời. Nhưng trước tiên hãy cùng HorecaVN tự làm siro hoa hồng ngay tại nhà đã nhé!

    *Nguyên liệu:

    - 200gr đường

    - 80ml nước

    - 100gr cánh hoa hồng

    - Nửa quả chanh (vắt lấy nước nha)


    *Cách làm:

    Bước 1: Cho tất cả cánh hoa hồng, nước, nước chanh và đường vào nồi, để lửa nhỏ và khuấy đều một chút cho đường tan hết. (Chanh sẽ giúp phần siro hoa hồng không bị lại đường)

    Bước 2: Đun trong khoảng 30’ hoặc có thế lâu hơn nếu muốn siro có dạng hơi sánh.

    Bước 3: Có thể lọc bỏ cánh hoa hoặc không tùy sở thích, bởi cánh hoa hồng có thể ăn được.

    Bước 4: Sau đó để nguội và bỏ vào lọ thủy tinh để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.


    Giờ mới là lúc đi vào món đồ uống cực thơm mát và lạ miệng soda hoa hồng. Có siro hoa hồng rồi thì bất cứ khi nào bạn cũng có thể pha soda hoa hồng chiêu đãi bạn bè và người thân.

    *Nguyên liệu:

    - Siro hoa hồng : 60ml

    - Mật ong : 02 muỗng café

    - Soda

    - Đá viên

    - Chanh : ½ quả


    *Cách làm:

    Bước 1: cho 60ml siro hoa hồng cùng 02 muỗng mật ong cùng đá viên vào bình shaker lắc đến khi bình lạnh thì mở ra vắt thêm ½ quả chanh vào và lắc thêm 1-2’.

    Bước 2: đổ ½ đá viên vào ly và rót soda vào.

    Bước 3: rót siro hoa hồng vừa lắc ở bước 1 vào đầy ly.

    Bước 4: trang trí bằng 1 vài cánh hoa hồng cho đẹp mắt là hoàn thành.


    Có thể bạn chưa biết?

    Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa về bởi đẹp sắc nước hương trời, ngoài ra nó còn được biết đến như một vị thuốc rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp với khả năng giảm viêm, xoa dịu, làm mát và là một nguyên liệu hữu hiệu để làm mềm, dịu da khô, da nhạy cảm nên ngày nay hoa hồng có tính ứng dụng rất cao trong các spa cũng như các sản phẩm làm đẹp.


    Trong hoa hồng có chứa canxi giúp cơ thể trao đổi chất tốt và tiêu hoá các loại thức ăn. Còn Kali trong hoa hồng lại có vai trò quan trọng cho hoạt động của tim. Loại hoa này chứa chất làm dịu các dây thần kinh và trạng thái tâm lý kích động. Nó được coi là thuốc an thần nhẹ, chống trầm cảm hiệu quả.

    Chất flavonoid cùng với vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệcơ thể khỏi những áp lực cả bên trong và bên ngoài chính vì vậy mà luôn có sẵn 1 hũ siro hoa hồng trong tủ bếp là điều cực kỳ cần thiết. Cánh hoa hồng tươi còn có thể hạn chế những vết thương mưng mủ và vết bỏng, dịu vết ngứa do dị ứng gây ra.

    Ngoài công thức soda hoa hồng mà chúng tôi vừa giới thiệu thì các bạn có thể làm nước hoa hồng chăm sóc da hay học cách làm tinh dầu hoa hồng để mang đến lợi ích toàn diện. Một loại hoa không chỉ đẹp mà còn chứa vô vàn lợi ích như vậy thì chẳng có lý do gì mà chúng ta không tận dụng phải không nào?

    Để tìm hiểu thêm nhiều món đồ uống hơn nữa hãy đến với các khóa học pha chế ở Hà Nội của HorecaVN để có được những trải nghiệm tốt nhất về pha chế đồ uống.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này